Omega3

Viên dầu cá Omega 3: Đa chức năng – tăng sức khỏe!

Viên dầu cá Omega 3 là thực phẩm chức năng dạng viên nang mềm chứa vitamin tan trong dầu (hoặc dầu gan cá), thường được dùng để bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ điều trị, phòng ngừa một số căn bệnh nguy hiểm.

Viên dầu cá omega-3

Hình ảnh viên dầu cá Omega – 3

Viên dầu cá Omega 3 có tác dụng gì?

Nếu bạn cho rằng các loại thực phẩm chức năng không có tác dụng gì nhiều đối với sức khỏe con người thì đó ắt hẳn là một quan niệm sai lầm! Bởi trên thực tế, có nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những thực phẩm chức năng cung cấp các vitamin, axit béo Omega – 3, Omega – 6,… đều có những công dụng lớn đối với con người, điển hình như viên dầu cá Omega – 3. Dưới đây là những tác dụng viên dầu cá này đối với sức khỏe:

Giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch

Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số ca tử vong do bệnh tim chiếm khoảng 1/3 dân số thế giới, trong khi những dân cư ở Nga lại không gặp tình trạng này. Đó là do những người dân ở xứ sở Bạch Dương sử dụng dầu cá có chứa nhiều Omega – 3.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trong dầu cá có chứa các axit béo Omega – 3 và Omega – 6 – những chất có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim do cung cấp lượng chất béo vừa đủ, làm tan các mảng bám bên trong động mạch và giảm huyết áp. Bên cạnh đó, dầu cá còn làm giảm lượng cholesterol “có hại”.

>>> Tham khảo thêm chủ đề: 20 loại thực phẩm hỗ trợ tim mạch tốt nhất hiện nay

Tăng thị lực

Tuy không phải là phương pháp chữa trị các bệnh về mắt nhưng các chất axit béo Omega – 3 có trong dầu cá có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến mắt, giúp bạn cải thiện thị lực hơn.

Săn chắc da

Lại thêm một công dụng tuyệt vời đến từ axit Omega – 3 có trong dầu cá. Chất này có thể “bảo dưỡng” collagen – nền tảng làm da săn chắc và đàn hồi hơn, giúp làm chậm quá trình lão hóa da do tuổi tác, da khô hay stress, đồng thời điều hòa hệ miễn dịch và tăng tốc độ hồi phục.

Giúp da săn chắc

Ngoài ra, dầu cá cũng sản xinh một lượng axit polyunsaturated giúp trị mụn trứng cá, mang đến làn da mịn màng hơn.

Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất

Trong dầu cá cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A và D giúp bạn thoát khỏi tình trạng rụng lông bởi hấp thụ canxi và photpho. Vitamin D cũng được sử dụng để ngăn trẻ em bị bệnh còi xương.

Hồi phục nhanh hơn sau khi luyện tập

Trong một thí nghiệm, người ta thử nghiệm tác dụng của dầu cá đối với cơn đau như thế nào bằng cách cho những người tham gia cảm nhận cường độ đau của cơ sau khi luyện tập khi uống dầu cá. Kết quả, tình trạng này giảm hẳn.

Giúp hồi phục cơ bắp

Điều này là do các axit béo polyunsaturated có khả năng bảo vệ tế bào thần kinh khỏi những thương tổn và ngăn ngừa chúng chết đi, giúp cơ thể của bạn phục hồi nhanh hơn và có thể tập luyện với cường độ cao hơn.

Cải thiện sức bền

“100% các axit béo, Omega – 3 và dầu cá tốt cho sự vận động” – Đó là những gì nhà văn Michael Hutchinson viết trong các cuốn sách Faster: The Obsession, Science and Luck Behind the World’s Fastest Cyclists của ông.

Điều này cũng được các nhà khoa học xác nhận. Sau khi sử dụng các chất dinh dưỡng trên một cách đều đặn, cơ thể sẽ dùng chất béo trong quá trình luyện tập lâu dài để tiết kiệm glycogen, chuẩn bị cho các bài tập khó hơn. Đó là lý do vì sao sau một thời gian dài luyện tập và dùng dầu cá, bạn có thể thực hiện tốt bài đang tập và sẵn sàng nâng cao “trình độ”.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Ở nhiều quốc gia, nhất là các nước phương Tây, chất axit polyunsaturated luôn được thêm vào các loại thực phẩm như bơ hoặc bơ thực vật – những thực phẩm chứa Omega – 3 dồi dào giúp kích thích sản xuất prostaglandin, làm hệ miễn dịch mạnh hơn và đối phó với nhiễm trùng tốt hơn.

Tăng khả năng hoạt động của trí não

Omega – 3 có trong dầu cá chứa DHA hoặc axit docosahexaenoic giúp màng tế bào luôn khỏe mạnh và tăng cường sự kết nối giữa các tế bào thần kinh. Những yếu tố này giúp bạn ngăn ngừa bệnh Alzheimer – một trong số những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay.

Giúp hoạt động trí não

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy dầu cá có khả năng kích thích chức năng của não, cải thiện thời gian phản ứng và tốc độ đưa ra quyết định.

Tham khảo:
===> Thực phẩm hỗ trợ trí não: https://news.vitasu.net/top-8-thuc-pham-ho-tro-tri-nao/
===>  Thực phẩm hỗ trợ mắt: https://news.vitasu.net/top-9-thuc-pham-ho-tro-doi-mat-khoe-dep/

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Axit polyunsaturated làm tăng sản xuất serotonin, hoormon chịu trách nhiệm khiến tâm trạng tốt hơn. Do đó, nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đối phó với căng thẳng.

Ngoài các tác dụng trên, dầu cá Omega – 3 còn có một số công dụng khác như: Phòng ngừa ung thư, cân bằng nồng độ Cholesterol, hỗ trợ giảm cân, điều trị viêm khớp,…

Sử dụng dầu cá như thế nào tốt?

Để phát huy hết công dụng của viên dầu cá Omega – 3, trước tiên, bạn cần biết cách sử dụng. Trước khi dùng, bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau:

  1. Uống Omega – 3 đúng liều lượng

Khi chế độ ăn không cung cấp đầy đủ vitamin A, E, bạn có thể bổ sung trực tiếp bằng cách dùng dầu cá. Tuy nhiên, bạn cần tuân theo đúng liều lượng của bác sĩ. Dù dầu cá tốt cho sức khỏe những nếu cơ thể không hấp thụ được hết sẽ tích lũy trong cơ thể và dẫn đến ngộ độc.

  1. Các loại bệnh không nên dùng dầu cá

Với những người mắc các bệnh dưới đây thì không nên sử dụng dầu cá:

Bệnh đường tiêu hóa: Nếu bạn mắc bệnh đường tiêu hóa thì không nên dùng dầu cá do cơ thể không thể tiêu hóa và hấp thụ được lượng dưỡng chất được nhận từ dầu cá. Khi không tiêu hóa được, dầu cá giải phóng khí sinh ra bị trướng bụng, đầy hơn và cũng là nguyên nhân của các cơn đau bụng dữ dội.

Đau dạ dày

Người mắc bệnh dạ dày không nên sử dụng dầu cá

Bệnh tuyến tiền liệt: Theo nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ được công bố năm 2013, những người đàn ông có nồng độ axit béo Omega – 3 dễ bị ung thư tuyến tiền liệt hơn. Nguyên nhân được cho là do các axit béo liên quan đến sự phát triển của các khối u tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, những trẻ nhỏ cũng không nên sử dụng dầu cá bởi dầu cá rất giàu Omega – 3 EPA và DHA – chất đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển não bộ của trẻ. Tuy nhiên, EPA lại gây hại cho các cơ quan trong cơ thể của trẻ.

Vậy, sử dụng dầu cá như thế nào mới tốt?

Cách sử dụng dầu cá Omega 3

Cách sử dụng dầu cá Omega 3 sẽ phụ thuộc vào từng lứa tuổi khác nhau:

Cách sử dụng dầu cá cho trẻ nhỏ:

Trên thực tế, chưa có quy định cụ thể về liều lượng để bổ sung Omega 3 cho trẻ nhỏ. Vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho bé sử dụng.

Cách sử dụng dầu cá Omega – 3 cho người bệnh tim mạch:

Với những người mắc bệnh tim, các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên bổ sung liều lượng 1000 mg, tương ứng với 1 viên lớn/ngày.

Ngoài ra, những ai mắc bệnh tim nên bổ sung cá vào thực đơn 2 lần/tuần theo khuyến cáo của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (AHA).

Dầu cá Omega 3 loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có nhiều hãng cung cấp dầu cá. Nhưng, dầu cá Omega 3 của hãng nào tốt?

Một trong số những hãng cung cấp dầu cá Omega 3 được biết đến nhiều trên thị trường hiện nay chính là Life Extension của Mỹ, với sản phẩm dầu cá SUPER OMEGA-3 EPA/DHA .

  • Dầu cá SUPER OMEGA-3 EPA/DHA là sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Sản phẩm được điều chế từ các dưỡng chất và vitamin thiết yếu như EPA, DHA,… đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe người dùng.
  • Sản phẩm dầu cá Super Omega 3 EPA-DHA có đầy đủ tác dụng của dầu cá Omega 3 nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Tuy nhiên, thị trường dầu cá Omega 3 vốn rất đa dạng và xen lẫn trong đó là các sản phẩm giả, không đạt chất lượng. Vậy làm sao để phân biệt?

Cách phân biệt dầu cá Omega 3 thật và giả

Phân biệt dầu cá thật và giả bằng các cách sau đây:

  • Cho 1 viên dầu cá Omega 3 vào miệng ngậm. Nếu dầu cá thật sẽ bị tan ngay do vỏ viên được làm hoàn toàn từ Gelatin cá. Trong khi đó, nếu vỏ không tan chứng tỏ đó là hàng kém chất lượng.
  • Bỏ viên Omega 3 vào tủ đá. Nếu không đông cứng thì đó là loại dầu cá tốt.
  • Cắt vỏ và cho Omega vào hộp xốp để qua đêm. Nếu xốp ăn mòn chứng tỏ đó là dầu cá thật. Nếu xốp bị chảy méo mó chứng tỏ đó là dầu cá kém chất lượng.
  • Dùng phần mềm check mã vạch quốc tế để kiểm tra có phải hàng chính hãng hay không.

Mua viên dầu cá Omega 3 ở đâu chính hãng?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua dầu cá Omega 3 chính hãng, hãy đến với VITASU chúng tôi!

Các lý do nên chọn mua sản phẩm ở VITASU?

  • 100% sản phẩm nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Sản phẩm chất lượng, luôn có giấy phép chứng nhận phân tích thành phần, hàm lượng hoạt chất cho từng sản phẩm mà khách hàng đặt mua.
  • Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm.
  • Giá cả cạnh tranh, được niêm yết trên toàn hệ thống.
  • Có trang tin tức sức khỏe, luôn cập nhật các tin tức mới, các bài báo khoa học có độ tin cậy cao.

Để được tư vấn và hỗ trợ thông tin về viên dầu cá, bạn có thể liên hệ đến hotline 0902 939 289.

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé