Dưỡng Chất Thiết YếuVấn đề khác

Các Biện Pháp Giảm Mỏi Mắt Hiệu Quả

Nhức mỏi mắt là tình trạng khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay, đặc biệt là giới dân văn phòng, khi mà hàng ngày phải tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên. Dấu hiệu của tình trạng nhức mỏi mắt bao gồm đỏ mắt, đau mắt, căng các cơ ở mắt, chảy nước mắt,… Ngoài chế độ sinh hoạt phù hợp thì bạn cũng có thể áp dụng những biện pháp giảm mỏi mắt mà VitaSU chia sẻ dưới đây.

1. Chườm ấm cho mắt để giảm mỏi mắt

Chuom Nuoc Am De Giam Moi Mat

Việc chườm ấm cho mắt làm thúc đẩy tuần hoàn máu xung quanh mắt và thư giãn các cơ ở mắt từ đó làm giảm các triệu chứng khô mắt, nhức mỏi mắt. Nó cũng hiệu quả trong việc giảm sưng đau mụn ở mắt. 

Các bước thực hiện như sau:

Nhúng khăn vào nước ấm, vắt bớt nước. Nằm xuống thoải mái, nhắm mắt và đặt khăn lên mắt, nằm thư giãn và thở chậm trong 1 phút. Thực hiện động tác 3-4 lần.

>> Tham khảo chi tiết chủ đề mua xe đạp điện ở tphcm

>> Tham khảo và tiếp cận ngay dịch vụ cho thuê xe du lịch

2. Tập thể dục cho mắt để giảm nhức mỏi mắt

Tap The Duc Cho Mat De Giam Moi Mat

Bạn có thể thư giãn cho mắt bằng cách thực hiện một vài động tác đơn giản như:

Chớp mắt thường xuyên

Việc chớp mắt thường xuyên sẽ giúp nước mắt dàn đều trên bề mặt nhãn cầu, đồng thời làm sạch mắt, rửa trôi các dị vật và giữ cho bề mặt kết mạc, giác mạc luôn sạch sẽ. 

Massage mắt:

Động tác này giúp cải thiện lưu thông máu và giảm bớt các cơ xung quanh vùng mắt. Chúng kích thích tuyến lệ, và ngăn ngừa được triệu chứng khô mắt. Các động tác bao gồm:

  • Dùng lòng bàn tay massage mắt. Chà hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm, sau đó nhắm mặt lại và đặt lòng bàn tay lên. Đếm đến 10 rồi mở mắt. Thực hiện động tác 3-4 lần mỗi ngày.
  • Dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa thành vòng tròn ở bầu mắt trên trong 10 giây. Tiếp đó, xoa những vòng tròn ở bầu mắt dưới trong 10 giây.

Tập nhìn vào một vẫn để giảm mỏi mắt

Dùng cây bút đặt cách xa mắt khoảng một cánh tay và nhìn tập trung vào cây bút. Sau đó từ từ di chuyển cây bút lại gần mắt cho đến khi bạn nhìn thấy nó rõ ràng, rồi lại di chuyển vật đó ra khỏi tầm nhìn. Lập đi lập lại động tác ít nhất 10-15 lần.

3. Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và điều độ

Co Che Do Nghi Ngoi Hop Ly An Toan

Ngoài việc massage bạn cũng nên chú ý đến chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi để cải thiện tình trạng mỏi mắt. Bạn cần lưu ý:

  • Hạn chế việc thức khuya. Việc thiếu ngủ, mất ngủ cũng chính là nguyên nhân  khiến cho mắt ngày càng thêm mệt mỏi, xuất hiện quầng thâm và suy giảm thị lực.
  • Uống nhiều nước để ngăn ngừa tình trạng mắt khô, nhức mỏi và giảm thị lực đặc biệt là giới văn phòng. Vì môi trường làm việc là phòng điều hoà, nếu bạn không uống đầy đủ nước sẽ khiến cơ thể và mắt bị hút nước và khô (nguyên nhân chính dẫn đến chứng mỏi mắt).

4. Giảm mỏi mắt bằng cách bổ sung dưỡng chất qua chế độ dinh dưỡng

Ngoài 3 tác động từ bên ngoài đề điều trị mỏi mắt được nêu trên, bạn cũng cần lưu ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất để có đôi mắt sáng khỏe từ ngày bên trong. 

Trước tiên, bạn cần hạn chế tối đa các chất kích thích lẫn thực phẩm không có lợi cho mắt như cà phê, thuốc lá, đường, đồ ngọt,…

Tiếp đó, cần bổ sung vào chế độ ăn những thực phẩm chứa nhiều chất có lợi cho mắt như:

  • Vitamin A: Có nhiều trong lòng đỏ trứng gà, sữa, các loại rau màu hồng, đỏ, cam….
  • Kẽm: Có trong các loại thịt đỏ, hải sản, trứng,…
  • Vitamin C: Trong các loại rau củ có vị chua
  • Vitamin E: Trong rau mầm, đậu nành,…
  • Đặc biệt là Lutein và Zeaxanthin: Có nhiều trong các loại rau màu xanh đậm và cải xoăn, bina, cải bó xôi,…

Lutein và Zeaxanthin có vai trò hấp thu năng lượng dư thừa từ ánh sáng mặt trời nhằm ngăn chặn tác động của các tia tử ngoại gây hại đến mắt. Đồng thời, hai chất này còn đóng vai trò quan trọng trong việc chống oxy hóa, giúp bảo vệ sự toàn vẹn của điểm vàng ở mắt, giúp mắt tránh khỏi tác hại của các gốc tự do, hạn chế sự hình thành và phát triển của các bệnh lý nguy hiểm về mắt như bệnh thoái hóa điểm vàng, bệnh đục thủy tinh thể…

Tuy nhiên, việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho mắt đối với một số trường hợp lại là điều khó khăn. Vì cường độ công việc cao, không có thời gian chuẩn bị bữa ăn đủ chất,… Thế nên, để cân bằng và đảm bảo được chất lượng công việc cũng như cung cấp đủ dưỡng chất cho mắt sáng khỏe từ sau bên trong bạn có thể sử dụng các loại thuốc bổ mắt. Và Eye Vital là một ví dụ điển hình cho dòng sản phẩm này.

Thông tin về thuốc bổ mắt Eye Vital

Thuoc Bo Mat Eye Vital

    • Tên sản phẩm: Eye Vital
    • Thương hiệu: Doppelherz. Bạn có thể đọc thêm thông tin về thương hiệu này Tại Đây.
    • Hãng sản xuất: Queisser Pharma.
    • Giá: 315.000đ hộp 30 viên.
    • Thành phần chính: 800µg Vitamin A, 250mg Vitamin C, 3.6mg Vitamin A cùng 2.5mg Kẽm, 6mg Lutein và 300µg Zeaxanthin

Cônng dụng chính:

  • Bảo vệ mắt khỏi sự tấn công của các tác nhân có hại bên ngoài bằng cách hấp thu tia cực tím.
  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt sáng khỏe
  • Trung hòa gốc tự do có hại trong tế bào mắt.
  • Ngăn chặn quá trình thoái hóa hoàng điểm gây suy giảm thị lực.
  • Giảm chứng nhức mỏi mắt, khô mắt, mờ mắt…

Để trị mỏi mắt, ngoài việc áp dụng 3 cách thức đơn giản kể trên, đừng quên bổ sung vào chế độ ăn các sản phẩm hỗ trợ bổ mắt toàn diện, uy tín, hiệu quả như Eye Vital nhé!

Mua Thuốc Bổ Mắt Eye Vital Tại Đây

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé