Dưỡng Chất Thiết YếuEnzymeHệ tiêu hóa và gan mậtVấn Đề Sức Khỏe

Men tiêu hóa và men vi sinh dùng trong các trường hợp nào?

Men tiêu hóa lẫn men vi sinh đều là những phương thuốc được bác sĩ kê đơn để điều trị các hội chứng rối loạn tiêu hóa. Thực chất 2 loại này đều có tác dụng với đường tiêu hóa nên nhiều người hay bị nhầm lẫn giữa 2 chế phẩm này. Cùng tìm hiểu rõ hơn về 2 loại men này và phân biệt chúng trong các trường hợp điều trị.

Men tiêu hóa và men vi sinh dùng trong các trường hợp nào?
Men tiêu hóa và men vi sinh dùng trong các trường hợp nào?

Men tiêu hóa là gì?

Men tiêu hóa là các enzyme do các tuyến trong cơ thể tiết ra nhằm cắt thức ăn thành các phần tử nhỏ hơn, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu. mỗi men tiêu hóa sẽ có tác dụng lên một loại thức ăn khác nhau ( men lipase giúp tiêu hóa chất béo, men alpha– amylase giúp tiêu hóa tinh bột, men trypsin giúp tiêu hóa chất đạm…) được tiết ra trong các cơ quan tiêu hóa như dạ dày, ruột non…

Khi nào sử dụng men tiêu hóa?

Men tiêu hóa thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng khi cơ thể bị thiếu hoặc không thể tự sản xuất được một số loại men tiêu hóa cần thiết. Điển hình những lúc nghi ngờ hoặc có bằng chứng người bệnh bị thiếu men tiêu hóa như ngộ độc thực phẩm, dùng bia rượu thường xuyên, dùng thuốc, đặc biệt là một số loại thuốc kháng sinh… những trường hợp này sẽ làm cho việc tiết các men tiêu hóa bị hạn chế, thức ăn không được tiêu hóa tốt dẫn đến đầy bụng, tiêu chảy, khó tiêu…

Men tiêu hóa cũng có thể được dùng nhằm tăng cường thêm khả năng tiêu hóa thức ăn trong một khoảng thời gian cụ thể nào đó. Tuy nhiên nếu lạm dụng chúng và dùng kéo dài liên tiếp sẽ gây ra tác dụng ngược do lượng men tiêu hóa được cung cấp từ bên ngoài trong thời gian dài sẽ ức chế các tuyến tiết ra men tiêu hóa nội sinh trong cơ thể.

Cần lưu ý là khi uống men tiêu hóa không dùng thuốc kháng acid vì nó sẽ làm vô hiệu hóa tác dụng của men. Ngoài ra ở một số thức ăn có chứa men tiêu hóa tự nhiên như sữa chua, giá đỗ thì có thể dùng lâu dài.

Men vi sinh là gì?

Men vi sinh – probiotic là các sản phẩm có chứa các vi sinh vật có lợi cho đường ruột. Những vi khuẩn này sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn bằng cách sản xuất ra acid lactic làm nên men thức ăn, phân giải chúng thành các chất đơn giản dễ dàng hấp thu hơn.

Ngoài ra thì các vi khuẩn có lợi này còn giúp ngăn ngừa sự phát triển quá mức của các vi khuẩn có hại, hạn chế những nguy cơ nhiễm khuẩn đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

Men tiêu hóa và men vi sinh dùng trong các trường hợp nào?
Men tiêu hóa và men vi sinh dùng trong các trường hợp nào?

Khi nào sử dụng dụng men vi sinh?

Men vi sinh thường được dùng cho những trường hợp cơ thể mắc rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài phân sống, táo bón, khó tiêu, tiêu chảy… Rối loạn tiêu hóa thường gây ra do sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột, do đó mà men vi sinh có thể được sử dụng để cân bằng lại hệ vi khuẩn đường ruột.

Những trường hợp như biếng ăn, chậm tăng cân, suy dinh dưỡng, bất dung nạp đường lactose… cũng có thể dùng men vi sinh để hỗ trợ được.

Nên dùng men tiêu hóa hay men vi sinh khi bị rối loạn tiêu hóa?

Rối loạn tiêu hóa và chứng bệnh thường gặp rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là ở trẻ em. Dù không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động hàng ngày của chúng ta.

Nguyên nhân của rối loạn tiêu hóa là do số lượng lợi khuẩn trong đường ruột bị giảm, dẫn đến loạn khuẩn đường ruột, không đủ tiết ra enzym tiêu hóa thức ăn. Do đó để khắc phục tình trạng này, người bệnh cần được bổ sung lợi khuẩn từ các loại men vi sinh để cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt trở lại.

Tuy nhiên thì lợi khuẩn đường ruột rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua axit dạ dày, đặc biệt là loại lợi khuẩn Bifidobacterium – lợi khuẩn quan trọng nhất của đường ruột, chúng chiếm đến hơn 90% tổng số lợi khuẩn đường ruột nên rất ít men vi sinh có thành phần này.

Men tiêu hóa và men vi sinh dùng trong các trường hợp nào?
Men tiêu hóa và men vi sinh dùng trong các trường hợp nào?

Enzyme Tiêu Hóa – Enhanced Super Digestive Enzymes giúp tiêu hóa tốt

Enhanced Super Digestive Enzyme với các thành phần chọn lọc và chiết xuất tự nhiên sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể:

  • Hỗ trợ thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
  • Thúc đẩy hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn tốt hơn.
  • Cung cấp 3 loại enzyme tiêu hóa thiết yếu cho hệ tiêu hóa đó là protease, amylase và lipase, các enzyme này hoạt động để hấp thụ tương ứng protein, carbohydrate và chất béo cực kỳ quan trọng với cơ thể.
  • Sản phẩm có thể thích ứng được với nhiều điều kiện pH dạ dàng khác nhau, phù hợp nhiều đối tượng sử dụng.

Bạn có thể liên hệ qua hotline 0902.939.289 để đặt hàng nhanh chóng hoặc ghé thăm website Super Enzymes Bổ Sung Men Giúp Tiêu Hóa Tốt Hơn | VitaSU để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm.

Thực tế thì men tiêu hóa và men vi sinh có thể hỗ trợ qua lại trong điều trị vấn đề tiêu hóa. Tuy nhiên cũng có trường hợp bác sĩ dùng cả thứ men này cùng nhưn việc dùng 2 chế phẩm này phải được thực hiện dưới sự chỉ định của bác sĩ, không được dùng tùy tiện nhé!

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé