CanxiDưỡng Chất Thiết YếuVấn Đề Sức KhỏeXương Khớp - Gút

Những Cách Bổ Sung Canxi Cho Cơ Thể

Canxi không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xương, canxi còn giúp duy trì hoạt động của các cơ bắp, kích thích máu lưu thông, điều tiết các hormone trong cơ thể. Tuy nhiên, bổ sung canxi không đúng có thể làm tăng nguy cơ các bệnh lý tim mạch, thận niệu, thậm chí có liên quan đến vấn đề tử vong. Vậy nên bổ sung canxi như thế nào và bổ sung bằng cách nào để cơ thể hấp thu tối đa?

1. Đối tượng cần bổ sung canxi

Kể cả khi có một chế độ ăn uống khỏe mạnh và cân bằng, các đối tượng có nguy cơ thiếu canxi sau đây cần được xem xét bổ sung canxi:

  • Người lớn tuổi
  • Trẻ em trong độ tuổi dậy thì
  • Phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh
  • Người ăn chay
  • Người bệnh loãng, gãy xương
  • Người sống trong khu vực có chế độ ăn thiếu canxi
  • Người có bệnh lý đường tiêu hóa làm giảm hấp thu canxi

2. Cách bổ sung canxi hiệu quả, an toàn

Để cơ thể không bị thiếu canxi khi bạn có tuổi, bởi vì khi mức độ canxi trong máu giảm xuống thì canxi từ xương cũng phải sản sinh để bổ sung thêm vào máu của bạn. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp tăng cường canxi vào chế độ ăn uống và thói quen của bạn.

  • Bổ sung sữa tươi hằng ngày

Sua-Giau-Canxi

Việc uống sữa thường xuyên chính là duy trì sự chắc khỏe cho xương và răng. Trong sữa tươi có chứa một lượng lớn canxi dồi dào, cùng với các vitamin và chất dinh dưỡng như vitamin D, vitamin K, phốt pho, magiê,… giúp tối ưu hấp thu canxi.

  • Bổ sung đậu nành

Sữa đậu nành có hàm lượng canxi không hề thua kém sữa bò. Nếu trong sữa bò có 120 mg canxi thì trong 100 gram đậu nành có tới 165 mg canxi. Bên cạnh đó, canxi trong đậu nành cũng dễ dàng được cơ thể hấp thu.  Không chỉ uống sữa đậu nành, bạn cũng có thể bổ sung canxi bằng  cách ăn đậu nành tươi hoặc khô. Ngoài ra các chế phẩm từ đậu nành cũng rất giàu canxi.

  • Bổ sung canxi bằng một chế độ ăn màu xanh lá cây

Bo-Sung-Canxi-Bang-Rau

Cải xoăn, cải thìa, bông cải xanh, rau dền, bina,… là nguồn canxi tuyệt vời. Vấn đề là, canxi trong rau xanh không dễ dàng hấp thu như trong sữa. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách tạo ra nguồn canxi kết hợp, chẳng hạn như salad rau bina hay rau diếp trộn với hạt mè hoặc đậu (cũng là nguồn canxi) và pho mát.

  • Chú ý hấp thu vitamin D

Vitamin D rất cần thiết cho sự hấp thu canxi và phát triển hệ xương của cơ thể. Thiếu hụt vitamin D có thể gây mềm xương, gãy xương ở trẻ em hoặc nhuyễn xương ở người lớn. Để có lượng vitamin D cần thiết bạn nên nhận được 15 phút chiếu sáng ánh sáng mặt trời mỗi ngày để giúp cơ thể bạn xây dựng vitamin D tự nhiên.

=> Xem Thêm: Khi Nào Cần Bổ Sung Vitamin D

  • Bổ sung canxi bằng thực phẩm chức năng

Chứa 3 nguồn Canxi dễ hấp thụ (dicalcium malate, fructobat canxi và chelate canxi bisglycinate) cùng hơn 1000 IU vitamin D3 và 200 mcg Vitamin K2 trong một lần sử dụng, Bone Restore mang lại sức khỏe toàn diện cho sự phát triển của xương. Với công thức vừa bổ sung vừa hỗ trợ hấp thu, Bone Restore phóng thích hoàn toàn Canxi trong đường tiêu hóa vào trong cơ thể (có thể đi vào xương, răng hoặc máu).

Bo-Sung-Canxi-Voi-Bone-Restore

=> Xem thêm: Xem Review Về Sản Phẩm Bone Restore

Hi vọng qua những nội dung mà chúng tôi vừa cung cấp, các bạn đã có được những thông tin hữu ích về những cách bổ sung canxi hiệu quả nhất. Nếu các bạn có băn khoăn, thắc mắc về sản phẩm Bone Restore và các vấn đề liên quan, hãy liên hệ với VitasU để được tư vấn, hướng dẫn bởi các chuyên gia, dược sĩ có nhiều năm kinh nghiệm.

Chúc các bạn và gia đình luôn dồi dào sức khỏe!

[Nguồn]

  • doppelherz.vn
  • vinmec.com
Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé