Dưỡng Chất Thiết YếuOmega3Tim MạchTrí Não - Thần KinhVấn Đề Sức Khỏe

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Cá Omega 3

Đúng là dầu cá omega 3 rất có giá trị về mặt dinh dưỡng bởi chứa hàm lượng lớn omega, vitamin và khoáng chất tương đối cao. Tuy nhiên, dù tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Chính vì vậy bạn cần nắm rõ kiến thức và những lưu ý khi sử dụng dầu cá để có cách sử dụng hợp lý cũng như bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Nhung-luu-y-khi-su-dung-dau-ca-1

1. Uống omega 3 đúng liều lượng

Khi chế độ ăn không cung cấp đủ vitamin A, E bạn có thể bổ sung trực tiếp bằng cách dùng dầu cá. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc và tuân theo đúng liều lượng quy định của bác sĩ, đặc biệt là đối với trẻ em và những người dễ bị dị ứng, có các bệnh về tim mạch,… Dầu cá chứa rất nhiều vitamin A, nếu cơ thể không hấp thụ được hết sẽ tích lũy trong cơ thể và có thể dẫn đến ngộ độc.

2. Sử dụng dầu cá omega 3 đúng thời điểm

Dầu cá thông dụng hiện nay được chia làm hai loại: dầu cá chứa vitamin tan trong dầudầu cá chứa acid béo omega-3, omega-6. Đối với loại dầu các chứa vitamin tan trong dầu, chúng chỉ được hấp thu tốt nhất khi có dung môi phù hợp. Do đó, bạn nên dùng chúng sau bữa ăn, lượng chất béo trong bữa ăn chính là dung môi thuận lợi để kích thích khả năng hấp thu chất từ viên dầu cá.

Nhung-luu-y-khi-su-dung-dau-ca-2

3. Những người không nên bổ sung dầu cá

Dầu cá không dành cho người có bệnh về đường tiêu hóa

Với những trường hợp có vấn đề về đường tiêu hóa không nên sử dụng dầu cá, bởi lúc này cơ thể không thể tiêu hóa và hấp thụ được lượng dưỡng chất được nhận từ dầu cá. Khi không được tiêu hóa, dầu cá giải phóng khí sinh ra bị trướng bụng, đầy hơi và là nguyên nhân của những cơn đau bụng dữ dội và gây khó chịu.

Trẻ nhỏ không nên sử dụng dầu cá cao cấp

Dầu cá rất giàu các axit béo omega – 3 EPA và DHA. DHA đóng một vai trò không thể thiếu trong sự phát triển não bộ của trẻ nhưng EPA lại gây hại cho các cơ quan trong cơ thể của trẻ. Có rất nhiều thực phấm giúp bổ sung DHA nhưng để ngăn chặn sự ảnh hưởng của EPA lại chưa thực sự có biện pháp thích hợp. Chính vì vậy, lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh là không nên lạm dụng dầu cá đối với trẻ sơ sinh, trẻ mới tập đi, thậm chí là trẻ dưới 15 tuổi.

Nhung-luu-y-khi-su-dung-dau-ca-1

Dầu cá không dành cho những người mắc bệnh tuyến tiền liệt

Trong nghiên cứu ung thư tuyến tiền liệt được công bố vào năm 2013 trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho thấy mối liên hệ giữa dầu cá và ung thư tuyến tiền liệt. Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tăng ở những người đàn ông có nồng độ axit béo omega – 3 cao. Phát hiện này cho thấy các axit béo có liên quan đến sự phát triển của các khối u tuyến tiền liệt.

Tất cả chúng ta đều biết, dầu cá vốn dĩ tồn tại như một phương thuốc tự nhiên được sử dụng hàng ngàn năm qua và mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, “cái gì quá cũng không tốt”, dầu cá nguyên chất cũng không ngoại lệ. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều cũng như dùng một cách vô tội vạ thì nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể và gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Hy vọng bài viết giúp ích được bạn!

>> Có Thể Bạn Quan Tâm: Cách Phân Biệt Dầu Cá Omega 3 Thật Già

Show More

Related Articles

Trả lời

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé