Dưỡng Chất Thiết YếuMón Quà Từ Thiên NhiênOmega3Tim MạchVấn Đề Sức Khỏe

Omega-3 có trong thực phẩm nào? Tác dụng của Omega-3

Omega-3 là một trong những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như tiếc là chúng không thể tự sản xuất được trong cơ thể con người. Chúng ta có thể bổ sung lượng Omega-3 từ các nguồn thực phẩm thích hợp bên ngoài. Do đó hãy cùng Vitasu tìm hiểu Omega-3 có trong thực phẩm nào để bổ sung cho cơ thể nhé!

Omega-3 có trong thực phẩm nào? Tác dụng của Omega-3
Omega-3 có trong thực phẩm nào? Tác dụng của Omega-3

Tác dụng của Omega-3

Omega-3 là một loại acid béo không no có trong thành phần của clipd. Omega-3 cần thiết cho sự phát triển toàn diện của chức năng nhìn của mắt, sự phát triển của hệ thần kinh. Người trưởng thành cần chúng để làm giảm cholesterol toàn phần, giảm triglycerid máu, giảm LDL-cholesterol (cholesterol xấu) giúp dự phòng xơ vữa động mạch, bệnh nhồi máu cơ tim.

Omega-3 còn có tác dụng làm giảm rối loạn nhịp tim, do đó những người bị nhồi máu cơ tim khi bổ sung dầu cá sẽ làm giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim bị tái phát.

Chúng còn có tác dụng chống viêm, giảm nguy cơ tim mạch và các bệnh liên quan đến mạch máu, giảm nguy cơ trầm cảm.

Omega-3 có vai trò trong màng tế bào nên sẽ tác động đến quá trình trao đổi chất và sinh hóa bên trong cơ thể.

Omega-3 có trong thực phẩm nào

Dưới đây Vitasu sẽ tổng hợp những thực phẩm giàu Omega-3 nhất mà bạn có thể bổ sung trong thực đơn ăn uống hàng ngày:

Có rất nhiều loại cá béo chứa hàm lượng dồi dào Omega-3 như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu, cá cơm…

  • Cá thu là một loại cá nhỏ nhưng chứa hàm lượng axit khá cao, chúng rất được ưa chuộng ở các nước phương Tây nhờ chứa nhiều dinh dưỡng, trong đó có cả Omega-3.
  • Cá hồi là một trong những loại cá chứa nhiều Omega-3 nhất thế giới, nó chính là nguồn bổ sung phong phú protein và nhiều vitamin B, magie, Kali hay selen… Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy ăn nhiều cá hồi sẽ giúp con người giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm trí nhớ hoặc trầm cảm.
  • Cá trích là một loại cá có kích thước trung bình và nghiên cứu cho thấy trong 100g cá trích có thể cung cấp tới 100% lượng Vitamin D và selen cần thiết và 50% lượng Vitamin B12.

Tảo biển

Bên trong thành phần của tảo biển có chứa axit béo Omega-3 khá lớn. Bạn cũng có thể sử dụng những loại thực phẩm được chế biến từ tảo biển để bổ sung Omega-3 cho cơ thể.

A-xít béo omega-3 tương tự có trong cá nước lạnh cũng có trong tảo biển và tảo. Bạn cũng có thể sử dụng cả các chế phẩm từ tảo biển để bổ sung Omega-3 hàng ngày.

Dầu hạt cải và dầu đậu nành

Nếu như cá và hải sản có chứa nhiều EPA và DHA thì trong dầu hạt cải và dầu đậu nành lại chứa một lượng dồi dào ALA. vì thế mà thay vì sử dụng các loại dầu thực vật tổng hợp, mỡ động vật thì bạn nên chọn loại dầu này để có thể cung cấp đủ lượng omega-3, nhất là phụ nữ mang thai.

Omega-3 có trong thực phẩm nào? Tác dụng của Omega-3
Omega-3 có trong thực phẩm nào? Tác dụng của Omega-3

Quả óc chó

Quả óc chó rất tốt cho sức khỏe bởi nó bổ sung rất nhiều dưỡng chất quan trọng như giàu chất xơ, chứa nhiều đồng, vitamin E, mangan và cả Omega-3. Đặc biệt nếu mẹ đang mang  thai và ăn hạt óc chó trong suốt thai kỳ thì sức khỏe mẹ và bé sẽ tốt hơn.

Thịt bò ăn cỏ

Bên trong thịt bò ăn có có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao so với bò ăn thức ăn công nghiệp. Tuy nhiên hàm lượng Omega-3 trong thịt bò ăn cỏ không nhiều bằng những loại thực phẩm khác nhưng nếu bổ sung vẫn rất tốt cho sức khỏe đấy!

Các sản phẩm từ đậu nành

Một bữa ăn của bạn nên bổ sung các món làm từ đậu nành bởi nó chính là nguồn Omega dồi dào dành cho bạn.

Đậu nành vốn là nguồn bổ sung protein từ thực vật khá quen thuộc, nó rất giàu Omega-3 và omega 6. Bên cạnh đó nó còn bổ sung cả lượng riboflavin, folate, Vitamin D, magie và Kali.

Rau có màu xanh đậm

Các loại ray như cải xoăn, rau chân vịt, cải xoong cũng là nguồn thực phẩm cung cấp Omega-3 tốt bạn cần bổ sung trong thực đơn ăn uống của mình. Ngoài Omega-3 nó còn chứa nhiều vitamin C, E, A, K tốt cho cơ thể.

Trứng

Trong trứng cũng chưa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nếu bạn sử dụng trứng Omega-3 trong bữa ăn của mình thì rất tốt vì chúng có chứa hàm lượng Omega-3 cao hơn gấp đôi so với trứng thường.

Các loại sữa và nước ép

Nhoài ra Omega-3 còn được phát hiện có nhiều trong các loại nước ép và một số loại sữa như sữa đậu nành…

Omega-3 có trong thực phẩm nào? Tác dụng của Omega-3
Omega-3 có trong thực phẩm nào? Tác dụng của Omega-3

Viên uống bổ sung omega-3

Bạn có thể sử dụng Viên tinh dầu Super Omega-3 EPA DHA giúp tăng cường trí não, hỗ trợ trị mỡ máu, bổ mắt.

Những lợi ích của sản phẩm

  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch và trí não
  • Nguồn cung cấp tốt các Omega-3 và các polyphenol có lợi
  • Được làm từ dầu cá tươi có chứng nhận IFOS ™ 5 sao
  • Chứa chiết xuất từ trái olive lấy cảm hứng từ chế độ ăn của cư dân vùng Địa Trung Hải
  • Hợp chất lignans hạt vừng tăng sự ổn định của các chất dinh dưỡng omega-3
  • Vị chanh tự nhiên giúp cải thiện vị giác và vị ngon miệng

Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích hơn trong việc tìm hiểu Omega-3 có trong thực phẩm nào cũng như vai trò của Omega-3. Chúc bạn mạnh khỏe!

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé