Dưỡng Chất Thiết YếuOmega3Tim MạchVấn Đề Sức Khỏe

Cách dùng Omega-3 cho người bệnh tim mạch như thế nào?

Dầu cá được biết đến là nguồn cung cấp nhiều loại axit béo thiết yếu cho cơ thể, trong đó có Omega-3. Loại axit béo này không chỉ giúp tim khỏe mạnh mà còn giúp cải thiện các rối loạn tâm thần như trầm cảm, tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực. Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn tác dụng của Omega-3 cho người bệnh tim mạch, cũng như cách dùng đúng cách.

Cách dùng Omega-3 cho người bệnh tim mạch như thế nào?
Cách dùng Omega-3 cho người bệnh tim mạch như thế nào?

Dầu cá Omega-3 với sức khỏe trái tim

Nhiều kết quả đã nghiên cứu cho thấy rằng các axit béo Omega-3 có thể hỗ trợ sức khỏe rất nhiều trong việc bảo vệ hệ tim mạch như hạ huyết áp, làm chậm quá trình hình thành mảng bám ở mạch máu, giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim, đột quỵ hay giảm nguy cơ đột tử do bệnh tim ở những mắc bệnh tim…

Omega-3 có thể làm giảm mức triglyceride, một loại mỡ máu xấu và gia tăng HDL, loại mỡ máu tốt cho cơ thể. Việc giảm kết dính tiểu cầu và dự phòng nghẽn mạch vành, giảm nguy cơ gây rối loạn nhịp tim. Đồng thời tăng cường trương lực động mạch, giảm khả năng bị xơ vữa động mạch và giảm các yếu tố viêm.

Theo một vài nghiên cứu đã cho thấy người ăn cá vài lần trong tuần sẽ giảm được nguy cơ tử vong do bệnh động mạch vành, hoặc do nhồi máu cơ tim khi so sánh với những người không căn cá.

Theo nghiên cứu được đăng trên tờ JAMA đã cho thấy việc giảm nguy cơ tử vong do bệnh động mạch vành từ 21%, 29%, 31% và 34% tương ứng với những người không ăn cá 1-3 lần/tháng, 1 lần/tuần, 2-4 lần/tuần và hơn 5 lần/tuần khi so sánh với những người không ăn cá. Tương tự với đó nếu dùng nhiều ALA sẽ có khả năng giảm nguy cơ bị tử vong do bệnh mạch vành và nhồi máu cơ tim.

Việc dùng thuốc viên có chứa hàm lượng omega-3 cũng được nghiên cứu trên những người có bệnh lý động mạch vành đã cho thấy giảm được 15% khả năng bị tử vong, tai biến mạch máu và cả nhồi máu cơ tim. Kết quả cũng cho thấy giảm 20% nguy cơ tử vong do bất cứ nguyên nhân nào và giảm đến 45% độ tử do nhồi máu cơ tim khi so sánh với những bệnh nhân không dùng thuốc.

Những bệnh nhân trong nghiên cứu này được nghiên cứu trong vàng 3 năm rưỡi. Theo đó kết quả cho thấy mức triglycerid đã giảm được 4%. Nghiên cứu này cho thấy Omega-3 có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch ở cả nam và nữ, thậm chí có thể giảm huyết áp nhẹ và giảm cân nặng. Điều này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Cách dùng Omega-3 cho người bệnh tim mạch như thế nào?
Cách dùng Omega-3 cho người bệnh tim mạch như thế nào?

Điều trị tim mạch bằng dầu cá chứa Omega-3 với liều lượng vừa phải

Vẫn chưa có câu trả lời thống nhất về mức độ cải thiện bệnh tim mạch của Omega-3, tuy nhiên nhiều bằng chứng đã chỉ rằng dầu cá chứa Omega-3 có thể cải thiện được một số yếu tố gây nguy cơ tim mạch. Do đó bạn vẫn có thể nhận được nhiều lợi ích hơn là nguy cơ khi sử dụng chúng.

Theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ AHA khuyến cáo rằng người mắc bệnh tim mạch nên bổ sung khoảng 1gr EPA và DHA mỗi ngày, hoặc có thể ăn ít nhất 2 lần/tuần. Các loại cá thu, cá hồi, cá mòi, cá trích, cá ngừ chính là nguồn cung cấp Omega-3 dồi dào.

Nếu bạn bị bệnh tim mạch hoặc có nồng độ triglycerides trong máu cao thì bạn có thể bổ sung Omega-3 liều cao. Tuy nhiên thì việc sử dụng dầu cá Omega-3 cần phải có sự tư vấn của bác sĩ.

Bổ sung dầu cá Omega-3 bao nhiêu là an toàn?

Cũng theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ thì người bình thường nên bổ sung khoảng 3gr dầu cá mỗi ngày được xem là an toàn. Không nên nạp quá 3gr, chỉ trừ khi bác sĩ tư vấn về chế độ ăn uống đi kèm.

Dầu cá Omega-3 có tác dụng phụ không?

Dầu cá Omega-3 còn có thể khiến hơi thở của bạn có mùi bởi nó hơi tanh. Do đó mà Omega-3 có thể gây nên kích ứng dạ dày nhẹ, buồn nôn và đi ngoài có phân lỏng. Việc bạn uống nhiều hơn 3gr dầu cá mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện.

Cách dùng Omega-3 cho người bệnh tim mạch như thế nào?
Cách dùng Omega-3 cho người bệnh tim mạch như thế nào?

Viên tinh dầu Super Omega 3 EPA DHA

Bạn có thể sản phẩm bổ sung Viên tinh dầu Super Omega 3 EPA DHA giúp tăng cường trí não, hỗ trợ trị mỡ máu, bổ mắt. Đây là hỗn hợp dầu cá mới bắt nguồn từ vùng biển nguyên sơ ngoài khơi bờ biển Alaska sử dụng một quy trình nhiều bước để duy trì sự tươi mới đặc biệt. Tiêu chuẩn oxy hóa hiện đại cho dầu cá chất lượng, đảm bảo sản phẩm không bị ôi và ưu điểm dầu cá có nguồn gốc từ Alaska là nâng cao tiêu chuẩn cao cấp này gấp năm lần.

Không có chất bổ sung dầu cá nào khác chứa hàm lượng axit béo omega-3 nguyên chất, mạnh và bền vững như sản phẩm Super Omega-3 EPA/DHA with Sesame Lignans & Olive Extract. Với hương vị chanh tự nhiên được thêm vào để cải thiện hương vị và sự ngon miệng, Super Omega-3 EPA / DHA với Sesame Lignans & Olive Extract là chất bổ sung omega-3 toàn diện nhất mà bạn có thể mua!

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của Omega-3 trong việc điều trị và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do đó bạn có thể bổ dung viên dầu cá Super Omega-3 EPA/DHA như một giải pháp hỗ trợ cho bệnh tim mạch, và nên nhớ là không được lạm dụng quá mức cho phép. Chúc bạn mạnh khỏe!

Nguồn tham khảo:

www.webmd.com

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé