Hệ tiêu hóa và gan mật

Có Nên Uống Thuốc Giải Rượu Hay Không? Thuốc Giải Rượu Nào Tốt?

Lượng cồn có trong rượu làm thay đổi cơ bản các tế bào não ở những vùng chịu trách nhiệm về nhân cách, phản đoán, nhận thức, ngôn ngữ, thị giác,… dẫn đến tình trạng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, sa sút nhận thức, rối loạn hành vi,… Để hạn chế những tình trạng này, nhiều người lựa chọn và sử dụng thuốc giải rượu. Vậy thuốc giải rượu là gì? Có nên sử dụng không? Và đâu là thuốc giải rượu tốt? Cùng Vitasu tìm hiểu dưới đây.

1. Thuốc giải rượu là gì?

Nen Hay Khong Dung Thuoc Giai Ruou (1)

Là loại thuốc giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa rượu ở gan, giảm khả năng hấp thu cồn từ đó giảm thiểu những tác động tiêu cực của rượu (say, nôn, đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, viêm gan,…) lên cơ thể.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giải rượu nhưng điển hình nhất là dạng viên nang, có thành phần chủ yếu gồm gồm đường glucose, vitamin B1, B6, PP, acid glutamic, acid fumaric, acid succinic. Đây là những chất mà cơ thể thường sử dụng để chuyển hóa rượu, giúp giảm sự tạo thành acetaldehyd và đào thải nó ra khỏi cơ thể do tác dụng của enzym chuyển hóa Succinic acid, Fumaric acid, L-glutamine.

Do đó, khi uống viên giải rượu, cơ thể trực tiếp nhận một lượng chất có khả năng trung hòa độc tính của rượu từ đó hạn chế được các tác động tiêu cực của rượu đồng thời làm giảm áp lực cho gan. 

Vậy, có nên uống thuốc giải rượu không? Và nên sử dụng loại nào? Cùng tìm câu trả lời trong nội dung sau đây:

2. Có nên uống thuốc giải rượu hay không?

Nen Hay Khong Dung Thuoc Giai Ruou (3)

Nếu tốc độ và nồng độ rượu uống vào vượt quá khả năng chuyển hoá của gan, gan sản xuất không kịp enzym để chuyển hóa acetaldehyde, lúc đó chất này ứ đọng trong cơ thể, gây ra những tác hại cho sức khỏe: ảnh hưởng lên não với biểu hiện “say rượu”, rối loạn tâm thần, hành vi; nhiễm độc các cơ quan, đặc biệt là từ từ làm tổn thương gan dẫn đến gan nhiễm mỡ, xơ gan, thậm chí ung thư gan.

Chính vì vậy, việc sử dụng thuốc giải rượu để tăng khả năng chuyển hóa rượu cho cơ thể là điều cần thiết. Với những viên uống giải rượu là thực phẩm chức năng, không những làm giảm khả năng hấp thu cồn mà còn làm vô hiệu hóa các chất chuyển hóa rượu giảm gánh nặng và bảo vệ các tế bào gan.

Xem thêm: Rượu Bia Quá Đà, Con Đường Tắt Đến Xơ Gan, Ung Thư Gan

3. Cách chọn mua thuốc giải rượu an toàn – hiệu quả

Để thuốc giải rượu đạt hiệu quả và an toàn bạn nên chọn mua thuốc giải rượu theo một số tiêu chí sau:

  • Ưu tiên thành phần thuốc được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, hạn chế các thành phần hóa học, giải rượu cấp tốc dễ gây tác dụng và kích ứng trên da. 
  • Ưu tiên lựa chọn loại thuốc có thành phần dược tính giúp chuyển hóa, trung hòa rượu, tăng tốc độ đào thải rượu và tăng cường chức năng bảo vệ gan, thanh nhiệt và chống mệt mỏi khi say rượu. 
  • Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được bộ y tế cấp phép lưu hành. Tránh những sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Nen Hay Khong Dung Thuoc Giai Ruou (4)

Viên giải rượu Anti – Alcohol đáp ứng đầy các tiêu chí trên. Là sản phẩm giải rượu có nguồn gốc từ Mỹ với khả năng giải rượu, chống lại các gốc tự do, trung hóa các chất chuyển hóa rượu từ đó làm giảm tình trạng khó chịu, bồn chồn, đau đầu, chóng mặt giúp người dùng nhanh khỏe và tỉnh táo sau khi say.

Ngoài ra, sản phẩm còn có công dụng cực kì tốt cho gan vì chứa hợp chất được chiết xuất từ hạt nho, cỏ lúa mạch, cây kế sữa kết hợp cùng resveratrol và chlorophyllin để chống lại các gốc tự do và vô hiệu hóa các chất độc, bảo vệ gan và hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. 

Vốn lành là nhờ vào bảng thành phần được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên hạn chế được các tác dụng phụ và kích ứng.

Hiện sản phẩm đang được bán với mức giá giao khoảng 700.000 đồng/hộp 60 viên nang mềm.

Note: Sản phẩm đang được giảm 50% tại Vitasu, bạn có thể tham khảo Tại Đây

Xem thêm:

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé