Dưỡng Chất Thiết YếuOmega3Tim MạchTrí Não - Thần KinhVấn Đề Sức Khỏe

Omega 3 Cần Thiết Cho Sự Phát Triển Toàn Diện

Thiếu hụt axit béo omega 3 là 1 trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Mỹ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của 96.000 người mỗi năm. Trong số 12 yếu tố nguy cơ ăn uống, lối sống và trao đổi chất trong nghiên cứu, thiếu hụt axit béo omega 3 được xếp hạng là kẻ giết người cao thứ 6 của người Mỹ.  Những trường hợp tử vong này có thể ngăn ngừa được nếu bạn có đầy đủ axit béo omega 3 trong chế độ ăn uống hàng ngày. Và bạn biết không, dầu cá chính là nguồn omega 3 dồi dào và mạnh mẽ nhất.

Hãy dành ít phút để học cách Phân Biệt Dầu Cá Omge 3 Thật Và Dầu Cá Giả để bảo vệ bạn và gia đình.

I. Tác dụng của dầu cá omega với sức khỏe

Hầu hết các lợi ích của dầu cá đến với chúng ta bởi chúng giàu omega-3. Các lợi ích chính của dầu cá bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ đồng thời giúp giảm các triệu chứng trầm cảm, tăng huyết áp, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), đau khớp, viêm khớp, các bệnh về da mạn tính như bệnh chàm. Dầu cá cũng liên quan đến việc giúp cơ thể giảm cân, khả năng sinh sản, mang thai và tăng năng lượng. Dầu cá thậm chí đã được FDA chấp thuận dùng như một loại thuốc để giảm triglyceride trong máu. Cụ thể:

1. Giảm triệu chứng ADHD (Triệu chứng tăng động giảm chú ý)

Omega-3-co-cong-dung-doi-voi-benh-adhd

Axit béo omega 3 có góp phần giảm các triệu chứng ADHD và các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần khác trong suốt cuộc đời. Dầu cá hoạt động thông qua tác dụng của nó đối với chức năng não bộ. Và bạn có thể ngạc nhiên khi biết trong não có tận 60% là chất béo.

2. Cải thiện triệu chứng bệnh Alzheimer

Ngan-ngua-benh-mat-tri-nho

Các axit béo thiết yếu cần thiết cho chức năng não được tìm thấy trong dầu cá không chỉ làm chậm suy giảm nhận thức mà còn có thể giúp ngăn ngừa teo não ở người lớn tuổi. Nhờ vậy dầu cá được xem như một vũ khí để chống lại sự khởi đầu của suy giảm nhận thức và bệnh Alzheimer.

3. Giảm lo lắng, căng thẳng với dầu cá

Giam-Stress

Axit béo omega 3 giúp tăng hưng phấn trong não và kìm hãm, hạn chế tác dụng của những hormone gây stress. Không những vậy, Omega 3 còn giúp cải thiện khả năng hoạt động của não. Bổ sung dầu cá kiềm chế sự phát triển của rối loạn căng thẳng sau khi xảy ra một sự kiện đau thương nhất định trong cuộc sống.

4. Viêm Khớp

Ngan-Ngua-Viem-khop-voi-omega-3

Các chất bổ sung có trong dầu cá omega-3 hoạt động tốt như các NSAID trong việc giảm đau khớp và là một giải pháp thay thế an toàn hơn cho các NSAID. (NSAID là các thuốc chống viêm không steroid thường dùng cho bệnh cơ xương khớp, tuy nhiên chúng có một số tác dụng phụ trên đường tiêu hóa, tim mạch…)

5. Ức chế tào bào ung thư

Ngua-ung-thu-voi-omega-3

Omega-3 có tác dụng chống tăng sinh – có nghĩa là chúng ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư trong các dòng tế bào ung thư. Ngoài ra, axit béo omega-3 “tác động trực tiếp lên tế bào ung thư” và tác dụng chống viêm gián tiếp trên hệ thống miễn dịch chống ung thư có thể góp phần ức chế sự tăng trưởng của khối u.

6. Omega 3 tăng cường sức khỏe tim mạch

Bao-ve-tim-mach-voi-omega-3

Dầu cá chứa một nguồn dồi dào omega-3, nhờ đó, loại thực phẩm chức năng này giúp phòng tránh các triệu chứng về tim mạch như rối loạn nhịp tim, đột quỵ…

Dầu cá ngăn ngừa việc tích tụ chất béo và cũng làm giảm mức triglyceride dư thừa trong cơ thể. Nghiên cứu sơ bộ đã chỉ ra rằng dầu cá có khả năng ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và sử dụng dầu cá thường xuyên sẽ phòng tránh được nguy cơ tử vong đột ngột do bệnh đột quỵ gây ra.

7. Hỗ trợ người bị tiểu đường

Omega-3-phong-ngua-bien-chung-tieu-duong

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng dầu cá có thể giúp bệnh nhân tiểu đường giảm nguy cơ thiếu hụt nhận thức vì nó bảo vệ các tế bào hippocampus khỏi bị phá hủy. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dầu cá có thể giúp giảm mất cân bằng oxi hóa-đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển của các biến chứng bệnh tiểu đường, cả ở vi mạch và tim mạch.

Lợi ích khác: Ngoài những công dụng kể trên, dầu cá cũng còn được biết đến với vai trò cải thiện hệ thống miễn dịch, tốt cho phụ nữ mang thai, cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới, giảm cân,..

=> Xem Thêm: Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Cá Omega 3 

II. Thiếu hụt Omega 3 và những tác hại

Cong-dung-cua-omega-3

Nhiều vấn đề sức khỏe xảy ra khi có sự mất cân bằng chất béo omega-3 và omega-6. Chất béo omega-6 không phải là xấu đối với cơ thể, nhưng nếu chúng được tiêu thụ với số lượng lớn mà không có omega-3 thì chúng sẽ gây viêm, dẫn đến bệnh mãn tính. Có đủ omega 3 có nghĩa là có sự cân bằng hợp lý giữa omega 3 và omega 6. Hàng trăm nghiên cứu đã chứng tác dụng tuyệt vời của điều này với các vấn đề sau:

  • Bệnh suyễn
  • Bệnh tim mạch
  • Bệnh tự miễn
  • Ung thư
  • Viêm Khớp
  • ADHD
  • Lo Âu

III. Cách bổ sung omega 3 hiệu quả

Cách tốt nhất để đạt được sự cân bằng của omega 3 và omega 6 là bổ sung dầu cá từ các loài cá hoang dã như cá hồi. Việc sử dụng trực tiếp các loại cá, cá nước lạnh thường xuyên bị ô nhiễm với dư lượng thủy ngân và chất bảo quản, làm cho nó rất khó đạt được mức khuyến cáo an toàn.

Để tránh các chất bổ sung dầu cá có chứa thủy ngân hoặc các chất gây ô nhiễm có hại khác, hãy mua các chất bổ sung từ nguồn có uy tín để kiểm tra rõ ràng các chất gây ô nhiễm nguy hại cho sức khỏe trong các sản phẩm của nó. Các xét nghiệm này nên được thực hiện một cách lý tưởng bởi một bên thứ ba và một giấy chứng nhận phân tích phải cho biết mức độ tinh khiết từ các độc tố môi trường.

Và cái tên Super Omega 3 EPA/DHA đã được Hiệp hội dầu cá quốc tế xếp hạng 5 sao bởi độ an toàn và hàm lượng cao Omega 3 cao. Và đây cũng chính là “đứa con” của hãng dược phẩm uy tín hàng đầu tại Mỹ mang tên Life Extension. Bạn có thể hoàn toàn an tâm với Super Omega 3 EPA/DHA.

=> Xem Thêm: Những Lý Dp Bạn Nên Chọn Mua Super Omega-3 EPA/DHA?

Hiệp hội dầu cá quốc tế (IFOS) là một tổ chức độc lập kiểm tra dầu cá để xác định độ an toàn và chất lượng tổng thể của sản phẩm. Một đánh giá 5 sao cho thấy dầu cá đã được thử nghiệm để đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng như được xác định bởi EPA và DHA, và tinh khiết để loại trừ ô nhiễm kim loại nặng, bức xạ, oxy hóa và các chất ô nhiễm hữu cơ như PCB và dioxin Hiệp Hội Dầu Cá Quốc Tế

omega-3

BỔ SUNG OMEGA 3 VỚI SUPER OMEGA 3 EPA/DHA/

Mọi Mắc Mắc Về Omega 3 Vui Lòng Liên Hệ Với Vitasu Theo Thông Tin Bên Dưới Để Được Hỗ Trợ Và Tư Vấn Miễn Phí

CÔNG TY TNHH THIÊN ĐỨC PHARMA
Hotline: 090.29.39.289
Email: [email protected]
Website: vitasu.net

[Nguồn Tài Liệu Tham Khảo]

  • suckhoedoisong.vn
Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé