Khoa Học và Sức KhỏeMón Quà Từ Thiên Nhiên

Tương Lai Và Xu Hướng Phát Triển Của Các Sản Phẩm Thảo Dược/Dân Gian

Theo nghiên cứu của Euromonitor International*, việc chữa bệnh bằng thảo dược và cách lão hóa lành mạnh ngày càng được quan tâm. Điều này đã và đang thúc đẩy sự phát triển và những đổi mới liên quan tới vấn đề sức khỏe tiêu dùng thảo dược/dân gian, trong khi đó, các quy định và việc công nhận các loại dược phẩm thảo dược/dân gian lại dẫn tới hai khả năng:

  1. Kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp dược phẩm này
  2. Tạo thêm niềm tin cho người tiêu dùng vào các sản phẩm thảo dược/dân gian.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây. Bài viết dựa theo nghiên cứu của Nhóm nghiên cứu sức khỏe tiêu dùng, 07.05.17, Euromonitor International

Xu Huong Su Dung Thao Duoc

*Euromonitor International là nhà cung cấp hàng đầu về các báo cáo kinh doanh và phân tích thị trường chiến lược toàn cầu. Công ty có hơn 40 năm kinh nghiệm trong các báo cáo thị trường, các sách tham khảo kinh doanh, dữ liệu trực tuyến về các thị trường tiêu dùng. Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng liên hệ: https://www.euromonitor.com

Theo báo cáo của có tên “Phòng và chữa lành tự nhiên: Những quan điểm mới về các sản phẩm thảo dược/dân gian” cho thấy sự phát triển các phương thuốc từ thảo dược/ dân gian không chỉ trong phạm vi từng khu vực mà còn mang tính toàn cầu, bên cạnh đó có những điều bổ sung, động lực cho sự phát triển sẽ ảnh hưởng tới các loại dược phẩm này trong những năm tới đây.

Giá Trị Của Việc Phòng Và Chữa Bệnh Bằng Thảo Dược

Lĩnh vực sức khỏe tiêu dùng đang trải qua một sự chuyển đổi. Các nguyên tắc của y học cổ truyền và các bài thuốc dân gian sử dụng cây lá đang được tìm lại và đưa ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng khi lựa chọn phòng và chữa bệnh bằng thảo dược. Xu hướng này đang mở ra cánh cửa cơ hội mới cho lĩnh vực dược phẩm vốn đang phải đối mặt với vấn đề an toàn của một số loại thuốc được bán tự do không cần theo đơn. Thêm nữa, người tiêu dùng cũng đang thay đổi suy nghĩ của họ trong việc lựa chọn chuyển sang các sản phẩm thuốc an toàn hoặc được xem là an toàn nhờ nguồn gốc tự nhiên của chúng.

Xu Hướng Đổi Mới

Hầu hết sự đổi mới trong các sản phẩm thảo dược/ dân gian bắt nguồn từ hai xu hướng quan trọng:

  • Xu hướng 1: trước tiên y học dân gian tiếp tục được thừa nhận và chính thức sử dụng tại nhiều quốc gia, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi.
  • Xu hướng thứ 2, đó chính là các công thức mới được phát triển dựa trên tiêu chuẩn “thực hành sản xuất tốt” (GMP) đối với việc bảo vệ chất lượng cũng như từ việc ra mắt các hợp chất độc đáo với các thành phần tự nhiên để tăng hiệu quả điều trị mong muốn của sản phẩm.

Su Dung Thao Duoc(1)

Thực phẩm bổ sung (thực phẩm chức năng) có nguồn gốc từ thảo dược

Các Xu Hướng Chữa Bệnh Bằng Thảo Dược: Đánh Giá Các Cách Tiếp Cận Truyền Thống

Bắt đầu từ năm 2010, với các nỗ lực chính thức từ Tổ chức y tế thế giới (WHO), các xu hướng thị trường của các sản phẩm tự nhiên đã và đang báo hiệu sự phổ biến trở lại 1 lần nữa của việc chữa bệnh bằng thảo dược. Người tiêu dùng ở các thị trường phát triển bắt đầu chú ý đến những ưu điểm của y học cổ truyền, trong khi đó, người tiêu dùng ở các khu vực đang phát triển lại lựa chọn các sản phẩm thảo dược/dân gian như là một liệu pháp an toàn và tự nhiên trong việc phòng và chữa bệnh.

Tổng Quan Về Các Phương Thuốc Thảo Dược/Dân Gian

Thực phẩm bổ sung chiếm tới 49% tỷ lệ giá trị bán lẻ của các sản phẩm thảo dược/dân gian. Tuy nhiên, một xu hướng gần đây lại cho thấy sự mở rộng tìm kiếm  các thành phần thảo dược dân gian trị thuốc ho và cảm lạnh sang các lĩnh vực phòng ngừa và điều trị khác.

Ví dụ: thuốc bổ dạng thảo dược được hi vọng đạt mức tăng trưởng là 28% từ 2016 tới 2021 nhờ vào các công thức tăng cường miễn dịch và cải thiện sức khỏe, cung cấp năng lượng, vẻ đẹp của làn da.

Tương Lai Của Các Sản Phẩm Thảo Dược/Dân Gian

Xu hướng tiêu dùng mạnh mẽ đối với việc phòng và chữa bệnh bằng thảo dược sẽ tạo ra triển vọng tươi sáng cho ngành y dược trong những năm tới đây. Đối với các nhà sản xuất trong cả lĩnh vực y học hiện đại và các sản phẩm thảo dược/dân gian, việc cân bằng lợi ích trị liệu, tính an toàn, hiệu quả và dáp ứng với người tiêu dùng là vấn đề rất quan trọng.

Trong suốt quá trình này, các cơ quan quản lí trên thế giới đang thiết lập cách thức chặt chẽ hơn đối với việc đăng kí và bán các sản phẩm từ thảo dược để đảm bảo chúng được sản xuất đúng theo tiêu chí như y học hiện đại.

Dịch và chỉnh sửa: Dược Sĩ Siêu

Reference:

https://www.nutraceuticalsworld.com

Show More

Related Articles

Trả lời

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé