CanxiDưỡng Chất Thiết YếuVấn Đề Sức KhỏeXương Khớp - Gút

Bệnh Xương Khớp Kiêng Ăn Gì?

Các bệnh xương khớp thường gây ảnh hưởng rất nặng nề trong quá trình sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Ngoài việc điều trị bằng các phương pháp y tế, bạn cần phải kết hợp với một chế độ ăn uống hết sức khắt khe, đặc biệt là tránh ăn những thức ăn khiến cho bệnh tình ngày càng nặng hơn. Dưới đây là những gợi ý bệnh xương khớp kiêng ăn gì mà bạn có thể tham khảo!

Bệnh xương khớp kiêng ăn gì để cải thiện chức năng khớp tốt hơn?
Bệnh xương khớp kiêng ăn gì để cải thiện chức năng khớp tốt hơn?

Bệnh xương khớp kiêng gì?

Hải sản, thịt gà

Những thực phẩm như hải sản, thịt gà sẽ dễ gây ra các triệu chứng đau nhức, sưng sau khi bị thoái hóa, viêm khớp, thoát vị trở nên nghiêm trọng hơn. Người lớn tuổi khi bị bệnh cần lưu ý với những loại thức ăn này.

Việc người bệnh không biết bệnh xương khớp kiêng ăn gì là bởi bên trong chúng có có thể phá vỡ sụn và gây chuỗi phản ứng trong tế bào một cách từ từ, từ đó làm cho vùng khớp ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Thịt gia súc, phủ tạng.

Những loại thịt có màu đỏ tươi như thịt bò, cũng như những thịt đã được chế biến, sau khi ăn sẽ khiến đau nhức và dồn dập hơn bên trong các khớp. Các loại thực phẩm này thì thường có chứa hàm lượng phốt pho cao, tồn động lâu ngày sẽ khiến cho bệnh xương khớp nặng hơn.

Những người bệnh thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm nên kiêng ăn những đồ ăn có sự kết hợp giữa thịt heo và gừng. Vì nếu hấp thụ chúng lâu dài sẽ gây nên bệnh viêm khớp ở dạng thấp khớp.

Bột mì, bắp và các sản phẩm từ sữa, quả thuộc họ cam quýt

Góp mặt vào danh sách bệnh xương khớp kiêng ăn gì đó chính là bột mì, gạo nếp, bơ sữa, bắp đã chế biến. Hoặc những loại trái cây như cam, bưởi, quýt… chúng sẽ khiến cho vùng xương khớp thoái hóa bị nặng hơn, đặc biệt là gạo nếp và bột mì.

Thức ăn nhanh, đồ chiên dầu mỡ

Chất béo chính là đại kỵ của bệnh xương khớp. Những chất béo bão hòa có trong đồ ăn chiên rán, đồ ăn nhanh sẽ khiến cho phản ứng viêm bị kích thích và thúc đẩy các kết kết dính tiểu cầu làm đầy vùng bị thoái hóa của người bệnh.

Bệnh xương khớp kiêng thức ăn nhanh, đồ chiên dầu mỡ
Bệnh xương khớp kiêng thức ăn nhanh, đồ chiên dầu mỡ

Đặc biệt các thực phẩm dầu mỡ này còn gây ra nhiều bệnh khác như tăng huyết áp, mỡ trong máu, tiểu đường…

Những người cao tuổi hoặc vật động viên phải thường xuyên đối diện với với việc phải vận động một khớp nào đó thì cần hạ chế tối đa đồ chiên rán, thức ăn có sẵn hoặc đồ ăn chiên quá kỹ, nhiều dầu mỡ để tránh những cơn đau khớp ập tới.

Mận, việt quất, củ cải, muối và đường

Những thực phẩm xuất phát từ mận, việt quất, củ cải, cùng với muối và đường có chứa nhiều axit oxalic. Đây là loại axit không hề tốt cho những người bệnh về xương khớp, vì thế người bị bệnh cần phải kiêng ăn những thực phẩm này.

Muối và đường có thể khiến cho người bệnh mất canxi trong xương nên sẽ làm bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Xúc xích, bánh kẹo, dăm bông, nước ngọt

Đây là nhóm thực phẩm có thể làm tăng lipid bên trong máu người bệnh. Do đó khi bị xương khớp cần phải kiêng những loại thực phẩm này để giúp xương không còn xảy ra những cơn đau có cường độ cao hơn nữa.

Bánh kẹo, dăm bông, xúc xích và nước ngọt sẽ gây ra sự bất lợi về sức khỏe của người bị thoái khớp do xúc tác phản ứng bên trong bao khớp người bệnh.

Rượu bia và thuốc lá

Dùng những loại chất chứa cồn, cũng như hút thuốc lá sẽ khiến cho cho cơ thể người bệnh nạp vào cơ thể vô số chất có hại. Những chất kích thích đó sẽ khiến cho tình trạng bệnh đau nhức xương khớp sẽ trở nên nghiêm trọng hơn do bị kích thích viêm tấy, hủy hoại canxi bên trong xương, đồng thời còn gây hại đến các bộ phận khác của cơ thể.

Một số thực phẩm nên dùng:

  • Ăn nhiều rau, trái cây tươi, ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày.
  • Nên dùng dầu đậu nành, dầu hạnh nhân.

Bệnh thoái hóa khớp và viêm đa khớp dạng thấp cần ăn:

  • Thịt heo, thịt gia cầm (gà, vịt, bò) cá biển, tôm, cua, sò.
  • Ngũ cốc: lúa mì, lúa mạch…
  • Bổ sung thêm: vitamin D, B, K, folic acid, calcium, sắt có chứa trong các loại rau.
  • Người bệnh nên dùng các loại dầu cứ nhiều acid béo omega 3 có trong dầu đậu nành, hạnh nhân, ô liu…
Bệnh xương khớp kiêng ăn gì để cải thiện chức năng khớp tốt hơn?
Bệnh xương khớp kiêng ăn gì để cải thiện chức năng khớp tốt hơn?

 

Ngoài việc áp dụng một chế độ ăn uống điều độ, hợp lý, bạn nên sử dụng kèm bôi trơn khớp gối với For Joint để giúp tình trạng khớp được hồi phục tốt hơn.

Bôi trơn khớp gối For Joint có công dụng giúp người bệnh cải thiện chức năng khớp và ngăn sự tiến triển thoái hóa khớp, đồng thời còn phục hồi cấu trúc sụn khớp, làm trơn ổ khớp.

Sản phẩm này được dùng cho các đối tượng là người cao tuổi và người vận động nhiều mắc các bệnh về xương khớp. Người bị thoái hóa xương khớp, đau nhức xương khớp, viêm khớp, dịch khớp khô kém.

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại đây: https://vitasu.net/dau-khop-for-joint/

Vừa rồi là những loại thực phẩm bạn nên tránh càng xa càng tốt nếu bị bệnh về xương khớp nếu không biết bệnh xương khớp kiêng ăn gì. Đồng thời kết hợp với thuốc bôi trơn bôi trơn khớp gối với For Joint để tình trạng bệnh có thể cải thiện nhanh hơn.

Nguồn tham khảo:

vov.com.vn

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé