Dưỡng Chất Thiết YếuOmega3Tim MạchTrí Não - Thần KinhVấn Đề Sức Khỏe

Cách Phân Biệt Dầu Cá Omega 3 Thật Và Giả

Ngoài cung cấp nhiều axit béo thiết yếu giúp trái tim khỏe mạnh, dầu cá omega 3 còn được sử dụng nhiều trong liệu pháp điều trị rối lọan tâm thần như trầm cảm, rối loạn lương cực và tâm thần phân liệt… Và đây cũng chính là lý do khiến mặc hàng này bị làm giả. Hầu như các loại dầu cá kém chất lượng đều có chứa hàm lượng thủy ngân cao, kèm theo đó là các kim loại nặng như chì, thậm chí là dioxin. Sự có mặt của những hợp chất này là do kỹ thuật tách chiết không đảm bảo tiêu chuẩn. Tuy số lượng tạp chất này không nhiều nhưng nó đủ để trở thành tác nhân dẫn đến ngộ độc, thậm chí tử vong.

Hiện nay, trên các kênh thông tin có rất nhiều phương phát để thử độ thật giả của dầu cá bằng thị giác, xúc giác, khứu giác,… Tuy nhiên tất cả các phương pháp trên chỉ mang tính tương đối chứ không chính xác 100%. Nhưng ít nhiều những phương pháp này cũng sẽ là cơ sở để người dùng có niềm tin hơn trong sản phẩm mà mình đang sử dụng. Dưới đây là một vài cách phân biệt dầu cá omega 3 thậtVitasu muốn chia sẻ với bạn đọc.

Cach-nhan-biet-dau-ca-omega3-that

>> Xem Thêm: Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Cá Omega 3

1. Làm thế nào để phân biệt dầu cá 3 thật và dầu cá giả?

Đây là câu hỏi không ít của các bạn tiêu dùng, để giúp các mẹ có được câu trả lời thích đáng nhất. Giúp tự tin hơn khi chọn mua dầu cá. Vitasu xin được chia sẻ một số cách sau:

  • Cho 1 viên dầu cá omega 3 vào miệng ngậm, nếu là dầu cá chính hãng thí sẽ bị tan ngay do vỏ viên omega 3 cao cấp được làm hoàn toàn từ Gelatin cá. Và ngược lại nếu là hàng nhái, hàng kém chất lượng thì bạn ngậm bao lâu vẫn không tan.
  • Bỏ viên omega 3 vào trong tủ đá, nếu không đông cứng thì đó chính là loại dầu cá tốt.
  • Thử nghiệm với hộp xốp, cắt vỏ và cho omega vào hộp xốp để qua đêm. Nếu dầu cá bạn đang sở hữu là loại chính hãng thì sẽ thấy hiện tượng xốp bị ăn mòn. Còn đối vơi loại dầu cá kém chất lượng bạn sẽ thấy miếng xốp bị chảy méo mó.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng phần mềm check mã vạch quốc tế để kiểm tra có phải hàng chính hãng hay không?

Cach-phan-biet-dau-ca-omega-3-that-gia

2. Các hình thức làm giả dầu cá hiện nay:

Có thể thấy, hiện nay có 3 hình thức dầu cá giả đó là: Giả thương hiệu, giả ruột và giả nhà sản xuất. Cụ thể:

  •  Giả thương hiệu: Dầu cá omega 3 nhái thương hiệu với cái tên sản phẩm gần với tên của các loại dầu cá nổi tiếng, kiểu như có bánh choco Pie chính hãng và có bánh choco Pai nhái,… Các sản phẩm nhái, dầu cá giả kiểu này thường được bày bán ở các thị trường nông thôn, những nơi không phổ biến với các phương tiện truyền thông, những nơi có tỷ lệ dân trí không cao. Lợi dụng tầm hiểu biết, sự chủ quan của mọi người để trục lợi
  • Dầu cá giả ruột: Với hình thức này, người tiêu dùng khó có thể nhận ra được đâu là dầu cá thật đâu là dầu cá giả bởi bao bì sản phẩm được xem là không có điểm khác biệt. Các nguyên liệu được sử dụng thường là các nguyên liệu kém chất lượng, quy trình sản xuất không đạt chuẩn. Những sản phẩm dầu cá omega 3 kiểu này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.
  • Giả nhà sản xuất: Đây là một trong những hình thức nhái sản phẩm y hệt sản phẩm chính hãng, điểm khác biệt chỉ là nhà sản xuất. Lợi dụng tính chủ quan, không để ý của người tiêu dùng để bán những sản phẩm này. Để làm được những sản phẩm này, người sản xuất đã phải sử dụng tới công nghệ rất tinh vi.

Cach-phan-biet-dau-ca-that-gia

3. Vậy làm thế nào để có thể mua dầu cá omega 3 chính hãng?

Hàng gải thì muôn hình vạn trạng, đến các thương hiệu lớn như OMEGA FOUNDATIONS®  còn phải đâu đầu vì gian thương thì chính chúng ta là khách hàng phải tự trang bị kiến thức để bảo vệ mình. Sau đây là một số lưu ý để bạn tránh được nguy cơ mua dầu cá kém chất lượng.

  •  Lựa chọn cửa hàng bán dầu cá omega 3 uy tín: Những cửa hàng cung cấp sản phẩm chính hãng và chất lượng tốt luôn có địa chỉ showroom, website, tem mac, thông tin sản phẩm chi tiết. Những cửa hàng này luôn xây dựng thương hiệu theo chiều hướng chuyên nghiệp và vững chắc nên sản phẩm họ đưa ra thị trường luôn được đảm bảo và cam kết.
  • Xem khách hàng đã nói gì về những sản phẩm của cửa hàng mà bạn muốn mua, vì hơn ai hết khách hàng là những người đã có những trải nghiệm cũng như sử dụng sản phẩm ở đây. Chính những review đó sẽ giúp bạn đánh giá được phần nào về mức độ uy tín, cung như chất lượng sản phẩm của thương hiệu đó.
  • Một hộp dầu cá được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ hay Úc thì không thể có giá thấp được. Hãy luôn nhớ giá luôn đi đôi với chất lượng. Bạn không thể đòi hỏi một lọ dầu cá chất lượng, chính hãng mà chỉ có giá một hai trăm nghìn.

Dau-ca-omega3-that-gia

4. Vậy mua omega 3 ở đâu?

Nếu bạn vẫn đang đâu đầu về hàng thật – hàng giả và chưa thể chọn cho mình một sản phẩm dầu cá omega chất lượng, uy tín thì Super Omega 3 Epadha chính là sự chọn dành cho bạn. Super Omega 3 Epadha với hợp chất từ hạt vừng & chiết xuất dầu olive cùng dầu cá tươi nguyên chất được lấy từ loài cá Alaska Pollock và đạt được tiêu chuẩn dầu cá quốc tế cao nhất (IFOS ™) xếp hạng 5 sao.

Hiệp hội dầu cá quốc tế (IFOS) là một tổ chức độc lập kiểm tra dầu cá để xác định độ an toàn và chất lượng tổng thể của sản phẩm. Một đánh giá 5 sao cho thấy dầu cá đã được thử nghiệm để đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng như được xác định bởi EPA và DHA, và tinh khiết để loại trừ ô nhiễm kim loại nặng, bức xạ, oxy hóa và các chất ô nhiễm hữu cơ như PCB và dioxin.

Sử dụng dầu cá omega chất lượng cao, chính hãng chính là chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Hãy “đầu tư” thật thông minh cho sức khỏe của bạn và gia đình với Super Omega 3 Epadha.

Tham khảo dầu cá chính hãng

Show More

Related Articles

Trả lời

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé