Sức khỏe nam giới/ nữ giớiVitamin

Hướng Dẫn Bổ Sung Vitamin Cho Bà Bầu

Khi còn trong bào thai, dinh dưỡng của bé phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của người mẹ. Mẹ có chế độ đầy đủ vitamin và khoáng chất sẽ giúp bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện, đồng thời mẹ cũng có sức khỏe tốt để chuẩn bị vượt cạn và phục hồi sau sinh. Tuy nhiên, việc đảm bảo một chế độ ăn đầy đủ vitamin và cân bằng vi lượng là điều khá khó khăn đối với mẹ bầu trong thời gian này.  Với mong muốn mang đến những kiến thức hữu ích cũng như giúp bổ sung vitamin cho mẹ bầu một cách hiệu quả, VitaSu xin chia sẻ như sau:

1. Những nguyên tắc chung về chế độ ăn uống của mẹ bầu

a. Điều chỉnh lại chế độ ăn uống

Me Bau Can Dieu Chinh Che Do An Uong

Mẹ cần dung nạp thêm nhiều chất đạm, một số loại vitamin và khoáng chất nhất định như axit folic, sắt và canxi. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý ăn uống chất lượng hơn không có nghĩa là ăn nhiều hơn.

b. Không ăn kiêng khi mang thai

Ăn kiêng khi mang thai rất nguy hiểm cho cả bạn và em bé vì việc giảm cân ảnh hưởng đến hàm lượng sắt, axit folic, các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu khác. 

Một chế độ ăn uống cho bà bầu lành mạnh và tăng cân khoa học sẽ cho ra đời những đứa trẻ khỏe mạnh. Vì vậy, nếu bạn đang ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng và chậm tăng cân thì nên xem lại chế độ ăn để giúp đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé phát triển, bạn nhé!

c. Luôn nói KHÔNG với thực phẩm độc hại

Me Bau Nen Noi Khong Voi Thuc Pham Doc Hai

Một trong những nguyên tắc quan trọng trong chế độ ăn uống cho bà bầu là nói KHÔNG với các thực phẩm độc hại. Thai phụ cần tránh xa:

  • Đồ ăn sống: Hải sản sống như hàu, sushi, gỏi cá, sữa chưa tiệt trùng, pate, thịt gia súc và gia cầm sống hoặc tái.
  • Chỉ nên tiêu thụ khoảng 300 – 400 gram cá mỗi tuần: Hầu như trong tất cả các loại cá đều có chứa thuỷ ngân hay nguyên tố kim loại, điều này tác động cực lớn đến sự phát triển trí não của  thai nhi.
  • Thức uống chứa cồn và cafein: Các chất kích thích có thể gây ra dị tật, khuyết tật, mất khả năng học tập và các vấn đề về cảm xúc của trẻ.

d. Nên ăn liên tục và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu nên chia thành 5-6 bữa ăn nhỏ trong ngày vì khi mang thai, sự phát triển của bé sẽ chèn ép lên dạ dày và các cơ quan tiêu hoá khác, vì vậy cơ thể bạn lúc này sẽ không còn nhiều không gian cho những bữa ăn lớn. Việc này giúp mẹ hạn chế được những cảm giác khó chịu như buồn nôn, chán ăn, ợ nóng, khó tiêu,… 

e. Sử dụng viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu

Su Dung Vien Uong Cho Ba Bau

Thực tế, những bữa ăn hàng ngày sẽ không cung cấp đủ những dưỡng chất và vitamin cần thiết cho các bà bầu trong thai kỳ. Nhiều người vẫn cần sự “trợ giúp” của các sản phẩm bổ sung vitamin – khoáng chất dành riêng cho bà bầu để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Việc sử dụng viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu không thể thay thế hoàn toàn chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chúng chỉ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vi chất dinh dưỡng trong suốt thai kỳ tăng cao. Nên song song với việc sử dụng vitamin tổng hợp mẹ cũng nên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng.

2. Khi nào cần bổ sung vitamin tổng hợp cho mẹ bầu?

Khi Nao Can Bo Sung Vitamin Cho Me Bau

Những sản phẩm vitamin tổng hợp có thể được bổ sung vào trước, trong hoặc sau thai kỳ, khi cơ thể mẹ đứng trước những nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng hoăc cần chuẩn bị cho việc mang thai và nuôi dưỡng bé sơ sinh.

Hợp lý nhất, mẹ nên bổ sung viên vitamin từ trước khi mang thai và có thể tiếp tục duy trì việc uống vitamin trong suốt thai kỳ và duy trì đến tận khi cho con bú, vì đây đều là những giai đoạn quan trọng cần bổ sung nhiều dinh dưỡng và có thể chế độ ăn hàng ngày bà bầu không thể đáp ứng toàn bộ.

Gợi ý: Vitamin tổng hợp cho mẹ bầu Vital Pregna

Vitamin Cho Ba Bau Vital Pregna

Vitamin tổng hợp cho mẹ bầu Vital Pregna được sản xuất và phân phối bởi một trong những hãng dược phẩm lớn nhất tại Đức có tên Doppelherz. Một trong những hãng dược có những quy định ngặt nghèo về nguồn gốc nguyên liệu và quy trình sản xuất đạt mọi tiêu chuẩn về chất lượng mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Sản phẩm bao gồm công thức bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bà mẹ trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú. Chứa 400 µg axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, phòng ngừa thiếu máu ở mẹ cùng 23 vitamin, khoáng chất quan trọng như: Vitamin E, D3, C, B1, B2, B6, B12, Omega 3, Beta – Carotene, Pantothenic acid, Biotin, Niacin, Iron, Magnesium, Zinc, Copper, Iodine,… giúp bé phát triển toàn diện và tăng cường sức khỏe cho bà bầu trong suốt giai đoạn mang thai.  

MUA VITAL PREGNA – THUỐC BỔ DÀNH CHO BÀ BẦU

Xem Thêm:

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé