Dưỡng Chất Thiết YếuĐái Tháo ĐườngOmega3Vấn Đề Sức Khỏe

Vai trò của Omega-3 trong việc điều trị bệnh đái tháo đường

Theo một vài nghiên cứu mới nhất đã cho thấy tác dụng bảo vệ của một lượng axit béo Omega-3 chống lại sự phát triển của các bệnh liên quan đến bệnh béo phì, bao gồm cả bệnh tim mạch và tiểu đường. Trung bình bổ sung 6g dầu cá mỗi ngày sẽ đáp ứng được khoảng 40% insulin với glucose. Điều này đồng nghĩa với việc bổ sung lượng dầu cá Omega-3 sẽ giúp cho tình trạng kháng insulin được giảm đáng kể, tức Omega-3 có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh đái tháo đường, đặc biệt là bệnh đái tháo đường type 1.

Vai trò của Omega-3 trong việc điều trị bệnh đái tháo đường
Vai trò của Omega-3 trong việc điều trị bệnh đái tháo đường

Những điều cần biết về bệnh đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường, hay tiểu đường là một bệnh lý rối loạn chuyển hóa đặc trưng bị gây ra bởi tình trạng tăng glucose máu mạn tính do sự sản xuất hoăc giảm tác động của Insulin trong cơ thể. Bệnh được phân thành 2 loại chính đó là đái tháo đường type 1 và đái tháo đường type 2.

  • Tiểu đường type 1 hay còn gọi là tiểu đường phụ thuộc vào insulin. Đây là bệnh do cơ chế tự miễn, tức tuyến tụy bị tấn công và phá hủy bởi chính cơ thể, làm cho hoạt động của tuyến tụy không còn tự sản xuất được insulin nữa, hoặc sản xuất rất ít dẫn đến tăng đường hóa.
  • Tiểu đường type 2 hay còn gọi là tiểu đường không phụ thuộc vào insulin. Trường hợp này tuyến tụy vẫn còn khả năng sản xuất insulin nhưng không đủ số lượng thiết yếu, hoặc cơ thể giảm đáp ứng với insulin do hiện tượng đề kháng với insulin. Do đó mà lượng đường trong máu vẫn thường xuyên ở mức cao hơn so với bình thường.

Tác dụng của Omega-3 đối với cơ thể

Omega-3 là một nhóm các acid béo không bão hòa đa. Chúng thường được tìm thấy có trong cá, hải sản, một số loại dầu thực vật hoặc thực phẩm bổ sung. Các acid béo này đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể con người. Cụ thể Omega-3 hỗ trợ cho chức năng của gan, cải thiện hoạt động của cơ, ngăn ngừa tình trạng đông máu, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp phân chia, tăng trưởng các tế bào.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích về mặt sức khỏe mà Omega-3 mang lại. Cụ thể loại acid béo này giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh về tim mạch, viêm khớp dạng thấp, đặc biệt là giúp ích trong việc điều trị bệnh đái tháo đường. Bởi trong một nghiên cứu đã chỉ ra rằng Omega-3 có thể chống lại các bệnh tự miễn dịch, trong đó có bệnh đái tháo đường type 1.

Vai trò của Omega-3 trong việc điều trị bệnh đái tháo đường
Vai trò của Omega-3 trong việc điều trị bệnh đái tháo đường

Tác dụng của dầu cá Omega-3 với bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã chứng minh được lợi ích hàng đầu của Omega-3 trên bệnh nhân bị tiểu đường type 1 và type 2:

  • Cụ thể ở một nghiên cứu dài 8 năm với hơn 1700 trẻ em có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 1 đã cho kết luận rằng những trẻ tiêu thụ lượng lớn Omega-3 đã giảm đi 55% khả năng phát triển tiểu đường type 1.
  • Đối với bệnh tiểu đường type 2 thì quá trình viêm cũng là một trong những yếu tố góp phần gây ra bệnh tiểu đường. Các chất gây viêm như cytokine, yếu tố hoại tử khối u TNF-alpha gây ra hiện tượng kháng insulin của cơ thể. Nghiên cứu chỉ ra rằng Omega-3 có thể làm giảm mức TNF-alpha, đồng nghĩa với việc nó cũng làm giảm, đồng nghĩa việc có thể làm giảm tình trạng kháng insulin của cơ thể và do đó giảm nguy cơ mắc phải đái tháo đường type 2.
  • Đồng thời theo một vài nghiên cứu chỉ ra rằng những người được bổ sung 6g dầu cá Omega-3 trong thực đơn ăn uống hàng ngày thì sẽ giúp tăng khoảng 40% khả năng đáp ứng insulin và glucose.
  • Một nghiên cứu khác về liên kết giữa dầu cá và bệnh đái tháo đường cho thấy rằng uống 1g dầu cá mỗi ngày có thể làm giảm tỷ lệ tử vong tim mạch 30% và giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim ở người bệnh tiểu đường lên đến 45%. Do vậy mà cung cấp Omega-3 trong chế độ ăn hoặc bổ sung dầu cá mang lại rất nhiều lợi ích cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.
Vai trò của Omega-3 trong việc điều trị bệnh đái tháo đường
Vai trò của Omega-3 trong việc điều trị bệnh đái tháo đường

Vì thế cách tốt nhất để cung cấp Omega-3 cho cơ thể chính là dùng sản phẩm bổ sung dầu cá có chứa hàm lượng cao DHA và EPA một cách an toàn. Sản phẩm bạn có thể tham khảo và tin dùng đó là Viên tinh dầu Super Omega-3 EPA DHA.

Hiểu được tầm quan trọng của Omega-3 đối với cơ thể con người, sản phẩm thực phẩm chức năng Super Omega-3 EPA/DHA with Sesame Lignans & Olive Extract được sáng chế mang tới cho cơ thể con người những tác dụng tuyệt vời sau:

  • Hỗ trợ phát triển sức khỏe và bảo vệ hệ tim mạch, ngăn ngừa các bệnh huyết áp, đột khụy… phù hợp với những người bệnh tim mạch bẩm sinh, người cao tuổi.
  • Ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân và tăng tuổi thọ từ việc bảo vệ tim mạch tốt.
  • Các thành phần được chiết xuất từ ​​trái Olive và dầu mè tăng thêm các chất vitamin cho cơ thể, hỗ trợ hấp thụ Omega-3 tốt nhất.

Omega-3 có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Để giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp… bạn cũng có thể bổ sung Omega từ sớm để đảm bảo cơ thể không kháng insulin. Chúc bạn mạnh khỏe!

Nguồn tham khảo:

medicalnewstoday.com

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé