CanxiDưỡng Chất Thiết YếuVấn Đề Sức KhỏeVitaminXương Khớp - Gút

Bổ Sung Vitamin D3 Đúng Thời Điểm Ngăn Ngừa Loãng Xương

Vitamin D3 rất cần thiết cho sự hấp thu canxi và phát triển hệ xương của cơ thể. Thiếu hụt vitamin D3 có thể gây mềm xương, gãy xương ở trẻ em hoặc nhuyễn xương ở người lớn. Chưa hết, sự thiếu hụt này còn khiến cho cơ thể  có nguy cơ bị ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư tiền liệt tuyến, bệnh tim mạch,… cao hơn những người bình thường. Vì vậy, thực hiện bổ sung vitamin D3 đúng lúc  có nhiều ý nghĩa to lớn trong việc góp phần bảo vệ sức khỏe xương cũng như sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin này vào thời điểm nào để cơ thể hấp thụ tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

 Một số vấn đề gặp phải khi thiếu vitamin D3

Hau-Qua-Cua-Benh-Thieu-VitaminD3

=> Xem Thêm: Ngăn Ngừa Loãng Xương Ở Phụ Nữ Mãn Kinh

Khi cơ thể thiếu vitamin D3, ruột không hấp thu đủ canxi và phospho làm canxi trong máu giảm. Khi đó canxi bị huy động từ xương ra để ổn định nồng độ canxi máu nên gây hậu quả:

  • Trẻ em chậm lớn, còi xương, chân vòng kiềng, chậm biết đi, chậm kín thóp.
  • Người lớn sẽ bị loãng xương, xốp xương, xương thưa dễ gãy.
  • Phụ nữ mang thai thiếu vitamin D3 có thể sinh trẻ khuyết tật ở xương.

Khi nào cần bổ sung vitamin D3

Việc bổ sung vitamin D3 một cách hợp lý sẽ rất có lợi đối với những người có nguy cơ thiếu xương. Vậy bổ sung khi nào là hợp lý?

  • Việc bổ sung này có ý nghĩa hơn đối với những người còn trẻ tuổi, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai. Bổ sung vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể tích lũy tối đa canxi vào kho tức là bộ xương của cơ thể.
  • Sau khi bước sang tuổi trung niên, sự thoái hóa xương luôn mạnh hơn sự tổng hợp xương. Vì vậy việc bổ sung canxi hay vitamin D3 ở thời điểm này chủ yếu có ý nghĩa làm giảm bớt sự hủy xương, làm chậm lại quá trình mất xương.
  • Đối với người cao tuổi thì việc sản xuất ra các chất kích thích tăng trưởng và hormon tăng trưởng suy giảm. Khi các chất kích thích tăng trưởng bị thiếu thì sẽ dẫn tới tình trạng thiếu hụt protein vận chuyển canxi vào máu, dẫn tới hạn chế khả năng hấp thu canxi. Vậy nên trong trường hợp này, cho dù có bổ sung nhiều canxi và vitamin D3 cũng không tăng hấp thu vào máu, mà còn gây dư thừa canxi có thể tăng nguy cơ bị vôi hóa thận, sỏi thận, giảm chức năng thận,…

Khi-Nao-Can-Bo-Sung-Vitamin-D3

Bởi vậy, cách tốt nhất là có ý thức phòng ngừa ngay từ sớm khi chúng ta bước sang ngưỡng 30 tuổi, quá trình hủy xương bắt đầu dần áp đảo quá trình tạo xương. Ngoài bổ sung canxi bạn cũng cần chú trọng đến các chất khoáng cần thiết vào trong cơ thể như Mg, đồng, Kẽm, Mn,… để xương cứng chắc và dày đặc.

Lưu ý:

Theo nguyên tắc bổ sung canxi đều phải kèm theo dẫn chất vitamin D3 (giúp vận chuyển canxi từ ruột vào máu) và vitamin K2 (giúp vận chuyển canxi từ máu vào xương và “nhặt nhạnh” những canxi thừa ở mạch máu, mô mềm, thận,… đồng thời đào thải ra ngoài nhờ đó phòng tránh được các bệnh lý do lắng đọng canxi).

Ngoài chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý thì việc bổ sung thêm một số loại thực phẩm chức năng bổ sung canxi để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến xương khớp.

Mách Bạn:

Với Bone Restore bạn không còn lo lắng vì lượng Canxi được bổ sung sẽ không được hấp thu tốt. Với công thức vừa bổ sung vừa hỗ trợ hấp thu, Bone Restore phóng thích hoàn toàn Canxi trong đường tiêu hóa vào trong cơ thể (có thể đi vào xương, răng hoặc máu). Hiện nay rất ít sản phẩm trên thị trường có công thức tương tự như vậy

Chứa 3 nguồn Canxi dễ hấp thụ (dicalcium malate, fructobat canxi và chelate canxi bisglycinate) cùng hơn 1000 IU vitamin D3 và 200 mcg Vitamin K2 trong một lần sử dụng, Bone Restore mang lại sức khỏe toàn diện cho sự phát triển của xương.

bone-restore-vitamin-k2

Ngoài bộ ba Canxi, Vitamin D3, Vitamin K2, thực phẩm chức năng bổ sung Canxi Bone Restore còn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về xương như là Magie, Boron, Kẽm, Mangan Silicon,… Bone Restore mang lại tác dụng hữu ích cho người loãng xương hoặc có nguy cơ loãng xương, hoặc bất cứ người nào không đáp ứng đủ lượng Canxi mỗi ngày.

Bổ Sung Vitamin D3 Toàn Diện Với Bone Restore

 

[Nguồn Tài Liệu Tham Khảo]

  • suckhoedoisong.vn
  • thanhnien.vn
Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé