KhácMất NgủMón Quà Từ Thiên NhiênVấn Đề Sức Khỏe

Cách trị mất ngủ dân gian dễ thực hiện và an toàn cho sức khỏe

Mất ngủ liên tục và phải dựa hoàn toàn vào những viên thuốc tây để điều trị tam thời khiến bạn ngày càng mệt mỏi hơn và cơn mất ngủ xuất hiện cũng nhiều hơn. Đồng thời việc dùng thuốc tây thường xuyên cũng sẽ gây ra những phản ứng không tốt cho sức khỏe. Do đó trong bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn cách trị mất ngủ dân gian đơn giản có thể áp dụng để điều trị dứt điểm căn bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ này. Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Cách trị mất ngủ dân gian dễ thực hiện và an toàn cho sức khỏe
Cách trị mất ngủ dân gian dễ thực hiện và an toàn cho sức khỏe

Hậu quả của việc mất ngủ

Trước khi đi bào bài thuốc thì cùng điểm qua những hậu quả của việc mất ngủ. Theo lương y Vũ Quốc Trung thì việc mất ngủ là triệu chứng của nhiều nguyên nhân gây ra như căng thẳng trong cuộc sống, chế độ ăn uống không hợp lý, hoặc dùng những chất kích thích khiến não không được thư giãn mà chìm vào giấc ngủ.

Một giấc ngủ ngon và ổn định sẽ giúp não bạn được nghỉ ngơi và mau chóng hồi phục, tỉnh táo sau một ngày làm việc mệt mỏi.  Do đó sẽ giúp bạn tăng năng suất lao động, riêng trẻ sơ sinh thì giấc ngủ sẽ giúp trẻ phát triển được trí tuệ tốt hơn.

Những người thiếu ngủ thường có trí nhớ bị giảm sút, nhức đầu, tính cách sẽ cáu gắt, khó chịu hơn bình thường… Một số người mắc bệnh mất ngủ lâu dài có thể có biểu hiện tim đập nhanh, tụt huyết áp, tiểu đường, suy tim, thậm chí là chậm phát triển trí não, do đó đã không ít người chọn phương pháp dùng thuốc ngủ.

Giấc ngủ ổn định giúp não nghỉ ngơi, mau hồi phục, tỉnh táo tinh thần tăng năng suất lao động cơ chế của thuốc ngủ là ức chế hoạt động của hệ thần kinh, giúp đưa cơ thể vào trạng thái buồn ngủ, chỉ có thể giảm triệu chứng nhất thời. Tuy nhiên sử dụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ gây rối loạn bởi bản chất của chúng là cưỡng ép. Vì thế mà hiện nay nhiều người tìm đến cách trị mất ngủ dân gian để đảm bảo sức khỏe an toàn hơn.

Cơ chế của thuốc ngủ là ức chế hoạt động của hệ thần kinh, đưa cơ thể vào trạng thái buồn ngủ, mới dùng có thể giảm triệu chứng nhất thời. Tuy nhiên, khi lạm dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ gây rối loạn não bộ bởi bản chất thuốc mang đến những giấc ngủ “cưỡng ép”.

Cách trị mất ngủ dân gian dễ thực hiện và an toàn cho sức khỏe
Cách trị mất ngủ dân gian dễ thực hiện và an toàn cho sức khỏe

Cách trị mất ngủ dân gian chuyên gia đông y chia sẻ

  1. Chữa bệnh mất ngủ bằng lá vông nem

Đây là loại cá cây cành được dân gian sử dụng để gói nem. Ngoài việc gói nem thì cây có còn một công dụng ít người biết đó là chúng có thể giúp tác động lên hệ thần kinh trung ương giúp não được thư giãn và làm cho người mất ngủ sẽ dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Cách chữa mất ngủ bằng lá vông nem này rất đơn giản, bạn chỉ cần kết hợp chúng với các nguyên liệu khác để làm thuốc chữa bệnh theo 2 cách sau:

  • Cách 1: Bạn có thể kết hợp lá vông nem kèm với hoa nhài tươi, táo nhân sao đen và tâm sen sao vàng. Mỗi thứ một ít đem bỏ vào ấm sắc lấy 2 lít nước uống thay nước lọc hàng ngày, mỗi ngày sắc một thang.
  • Cách 2: Bạn có thể ngâm rượu lá vông sen bằng cách đem thái nhỏ chúng phơi khô. Tiếp tục cho lá vông nem đã khô vào bình thủy tinh rồi đổ rượu ngâm trong 20 ngày. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút hãy lấy 15ml rượu này để uống, bạn sẽ nhanh chóng trị được chứng mất ngủ.
  1. Chữa bệnh mất ngủ bằng cây hoa nhài

Hoa nhài có tác dụng rất tốt và được xem là cách trị mất ngủ dân gian rất hiệu quả. Cả rễ và cây hoa nhài đều có tác dụng chữa bệnh mất ngủ. Bạn có thể thực hiện chúng như sau:

  • Mỗi ngày hãy lấy ra 10 bông hoa nhài tươi kết hợp với 2gram tâm sen sao vàng đem nấu như uống trà và hãy uống nhiều lần trong ngày.
  • Đối với rễ cây hoa nhài bạn có thể thu hoạch rồi đem cắt nhỏ và phơi khô nó để ngâm rượu. Ngân trong khoảng một tháng và khi thấy nó ngả sang màu vàng là bạn đã có thể lấy một chút uống trước khi ngủ. Sau một tuần giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện.
  1. Chữa bệnh mất ngủ bằng tim sen

Cách trị mất ngủ dân gian tiếp theo Vitasu.net gợi ý đến các bạn đó là tim sen. Bạn có thể sử dụng phần màu xanh này trong hạt sen để cải thiện giấc ngủ của mình. Bạn có thể phơi khô 1 đến 3gram tim sen và đem sào vàng nó lên, cho vào ấm hãm như hãm trà và uống chúng mỗi ngày. Tuy nó hơi đắng và khó uống nhưng đây được xem là cách trị khó ngủ dân gian hiệu quả và an toàn nhất.

Cách trị mất ngủ dân gian dễ thực hiện và an toàn cho sức khỏe
Cách trị mất ngủ dân gian dễ thực hiện và an toàn cho sức khỏe
  1. Chữa bệnh mất ngủ bằng quả dâu tằm

Dân gian thường sử dụng quả dâu tằm ngâm với mật ong để pha nước giải khát mùa hè. Đồng thời nó loại nước này còn giúp trị chứng mất ngủ rất hiệu quả. Ngoài việc ngâm thì bạn còn có thể điều trị chứng mất ngủ với quả dâu tằm bằng cách đem ép lấy nước cốt rồi đun với lửa nhỏ đến khi cô đặc thành cao. Tiếp theo cho nước đó vào lọ kiens bảo quản trong tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần uống bạn chỉ cần lấy ra khoảng 5ml uống ngày 2 lần trước khi đi ngủ vào buổi trưa và buổi tối.

Với những cách trị mất ngủ dân gian vừa rồi rất đơn giản mà hiệu quả mang lại rất tốt. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thực phẩm Melatonin IR-XR. Melatonin có trong thực phẩm này được tiết ra tự nhiên từ tuyến tùng vào ban đêm sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé