Mất NgủVấn Đề Sức Khỏe

Đáng kinh ngạc với 10 cách để ngủ ngon dễ dàng bạn nên biết

Đáng kinh ngạc với 10 cách để ngủ ngon dễ dàng bạn nên biết

Ngủ là nhu cầu cần thiết và cơ bản nhất của mỗi con người, tuy nhiên không phải ai cũng luôn trong tình trạng cơ thể sẵn sàng với một giấc ngủ ngon và đủ giấc. Việc khó ngủ sẽ dẫn đến những hệ lụy không tốt cho cơ thể cũng như thần kinh con người. Vì thế dưới đây là 10 cách để ngủ ngon dễ dàng mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức.

Đáng kinh ngạc với 10 cách để ngủ ngon dễ dàng bạn nên biết
Đáng kinh ngạc với 10 cách để ngủ ngon dễ dàng bạn nên biết
  1. Tắt nguồn ánh sáng ảnh hưởng đến giấc ngủ

Việc ngủ trong môi trường tốt sẽ là một không gian hoàn hảo cho hệ thần kinh đảm bảo bảo giấc ngủ tốt nhất. Khi có một nguồn sáng nào khác dù là nhỏ đi chăng nữa cũng sẽ gửi tín hiệu đến bộ não của chúng ta, điều này sẽ làm bạn khó ngủ hơn.

Ánh sáng sẽ gây ức chế các hormon ngủ, tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách sản xuất hormone cortisol, làm bạn tỉnh táo hơn hẳn.

  1. Ngưng sử dụng thiết bị điện tử

Sự phát triển của công nghệ khiến chiếc Smartphone luôn bên cạnh con người, ngay cả lúc đi ngủ. Việc ngả lưng và lướt điện thoại giải trí là thú vui của hầu hết mọi người, chúng thu hút chúng ta như một một liều thuốc nghiện. Và vì thế hãy biết cách chào tạm biệt những thiết bị này khi xác định giờ đó là giờ bạn ngủ.

Đồng thời khi tham gia mạng xã hội còn mang đến những suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng cho bộ não. Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc chơi game nhiều hơn 7 tiếng/ngày còn gây giảm chất lượng giấc ngủ rất nhiều. Nếu bạn đang mất ngủ mãn tính thì nên điều chỉnh lại chế độ chơi game lại cho phù hợp.

Trước khi đi ngủ một tiếng bạn hãy tránh sử dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tumblr, Instagram, thậm chí là việc soạn thảo văn bản, email, các công việc trên máy tính để có sự nghỉ ngơi hợp lý.

Ngưng sử dụng thiết bị điện tử
Ngưng sử dụng thiết bị điện tử

 

  1. Nghe âm nhạc nhẹ nhàng

Âm nhạc có nhịp điệu chậm từ 60-80 sẽ giúp điều hòa bộ não của bạn rất tốt, đưa bạn vào giấc ngủ sâu và giảm mức độ trầm cảm hiệu quả.

  1. Sử dụng thực phẩm bổ sung Melatonin IR-XR

Thực phẩm chức năng chứa các loại thảo mộc và khoáng chất sẽ giúp bạn điều hòa giấc ngủ rất hiệu quả, điển hình là Melatonin IR-XR. Bạn có thể uống 1 viên trước khi ngủ từ 30 đến 60 phút để nó có đủ thời gian tiết ra tuyến tùng vào ban đêm, giúp bạn dễ dàng ngủ ngon, giảm căng thẳng và sự lo lắng.

Sử dụng Melatonin IR-XR còn giúp bạn cải thiện sự nhanh nhẹn trong hoạt đồng hàng ngày, cải thiện chất lượng của lâu dài, đây là một trong những cách để ngủ ngon được rất nhiều người sử dụng.

  1. Rời khỏi giường của bạn

Việc nằm trên giường gây ra cảm giác bồn chồn, khó chịu sẽ làm cho não của bạn tỉnh táo dần. Lúc này hãy ngồi dậy và làm một số việc khác như đọc sách, viết nhật ký… tuyệt đối không nên dùng điện thoại nhé. Bạn cũng nên ngồi trên ghế sofa hoặc một phòng khác để việc ngủ diễn ra dễ dàng hơn.

  1. Đọc sách trước khi ngủ

Việc đọc sách là cách để ngủ ngon rất hiệu quả bởi nó sẽ giúp bạn giảm stress và giúp não được thư giãn. Hãy lựa chọn một quyển sách yêu thích của bạn về bất cứ lĩnh vực nào, tuy nhiên nên tránh những nội dung kinh dị và hành động, bởi nó sẽ làm bạn cuốn vào quá nhiều chi tiết và làm bạn khó ngủ hơn.

  1. Cố gắng loại bỏ những loại âm thanh không mong muốn

Nếu phải nghe những âm thanh ồn ào, có tính kích động thì sẽ cản trở việc bạn ngủ. Những tiếng ồn như còi xe, ồn ào phòng sát bên sẽ làm bạn giật mình thức giấc hoặc khó để ngủ. Giải pháp cho điều này đó là hãy đeo tai nghe và nghe những bạn nhạc hoặc âm thanh từ thiên nhiên, những bản nhạc không lời nhẹ nhàng…

Một điều lưu ý là nên cài chế độ tự tắt nhạc vì không nên nghe tai nghe liên tục suốt đêm vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến thính giác của bạn.

Cố gắng loại bỏ những loại âm thanh không mong muốn
Cố gắng loại bỏ những loại âm thanh không mong muốn

 

  1. Tập yoga

Hãy thử thử sức với Yoga nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt và lâu dài, nó còn giúp bạn luôn trong trạng thái tích cực, dễ thích nghi và đặc biệt dễ ngủ sâu giấc.

  1. Đi vào thế giới tưởng tượng

Nghe có vẻ khó tin nhưng thực sự nó rất hiệu quả. Hãy thử nhắm mắt lại, nghĩ về những điều làm bạn vui, có thể là một cuộc sống bạn mong muốn, nghĩ tới những người bạn yêu mến, những ngày lý tưởng trong tương lai mà bạn hướng đến…

  1. Sử dụng hương tinh dầu

Theo nghiên cứu thì tinh dầu mùi thiên nhiên như hoa Lavender sẽ giúp cơ thể con người được thư giãn và tạo nên cảm giác dễ ngủ hơn. Hãy thử nhỏ một vài giọt tinh dầu lên gối và bắt đầu tận hưởng chúng nhé!

Có rất nhiều cách để ngủ ngon mà bạn có thể áp dụng, tuy nhiên bạn vẫn phải tạo cho mình một thói quen tốt và phù hợp để có thể đảm bảo cơ thể tốt nhất. Đặc biệt đừng suy nghĩ quá nhiều khi bạn chuẩn bị đi ngủ, hãy để hệ thần kinh của bạn được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả và đủ năng lượng khởi động ngày mới tốt nhất!

 

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé