Đái Tháo ĐườngVấn Đề Sức Khỏe

Mách bạn cách kiểm soát và điều trị đái tháo đường cực hiệu quả

Đái tháo đường – tiểu đường là căn bệnh đang phổ biến rất rộng rãi hiện nay trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Theo thống kê từ bộ y tế thì số bệnh nhân mắc phải bệnh tiểu đường đang gia tăng lên đến 211%, một trong những quốc gia có tốc độ tăng bệnh nhân cao nhất thế giới. Vì thế bạn cần phải tìm hiểu kiến thức về bệnh này cũng như cách điều trị đái tháo đường hiệu quả.

dieu-tri-dai-thao-duong-1
Mách bạn cách kiểm soát và điều trị đái tháo đường cực hiệu quả

Bệnh đái tháo đường là gì?

Đái tháo đường hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là bệnh mãn tính với các biểu hiện lượng đường trong máy luôn cao hơn so với người bình thường do cơ thể của người bệnh lúc đó thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong máu.

Khi mắc bệnh đái tháo đường thì cơ thể của người bệnh sẽ không chuyển hóa được các chất bột đường từ thực phẩm bạn ăn hàng ngày một cách hiệu quả để có thể tạo ra năng lượng cần thiết. Việc đó gây nên hiện tượng lượng đường tích tụ tăng dần trong máu, nếu lượng đường đó quá cao qua thời gian sẽ làm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, gây tổn thương ở các cơ quan khác như mắt, thận, thần kinh và các bệnh nguy hiểm khác.

  • Tiểu đường tuýp 1: Những người bị thiếu lượng insulin do tuyến tụy không thể sản xuất insulin, típ này thường gặp ở trẻ nhỏ, người trẻ chiếm dưới 10% số người bệnh.
  • Tiểu đường tuýp 2: Đây là típ những người bị thiếu đề kháng với insulin. Cơ thể của họ vẫn có thể sản xuất insulin nhưng nó không thể chuyển hóa được glucose, khoảng hơn 90% người mắc phải bệnh tiểu đường này trên thế giới.
dieu-tri-dai-thao-duong-2
Mách bạn cách kiểm soát và điều trị đái tháo đường cực hiệu quả

Biểu hiện của bệnh đái tháo đường

Việc nắm rõ các dấu hiệu bệnh sẽ giúp bạn có giải pháp phòng chống và điều trị đái tháo đường tốt hơn. Dưới đây là một vài biểu hiện của bệnh bạn cần nắm.

  1. Khát nước liên tục

Việc bạn uống nước liên tục nhưng vẫn không cảm giác đủ đó là do khi lượng đường trong máu tăng cao, cơ thể sẽ tự động tách phần nước có trong tế bào để bơm trực tiếp vào máy nhằm pha loãng lượng đường bị dư. Các tế bào này sẽ khiến bạn thiếu nước và kích thích não bộ gây cảm giác khát nước liên tục.

  1. Đi tiểu nhiều lần trong ngày

Nếu bạn đi tiểu liên tục trong một ngày, con số có thể lên đến hơn 8 lần thì có nguy cơ bạn đang bị đái tháo đường. Giải thích cho việc này đó là cơ thể bạn muốn loại bỏ lượng đường dư thừa, thận sẽ hoạt động mạnh hơn nên sẽ đi tiểu nhiều hơn.

  1. Sụt cân bất thường

Đái tháo đường khiến cơ thể không thể chuyển hóa năng lượng từ thức ăn, vì thế nó phải lấy năng lượng từ mỡ và các cơ của người bệnh. Điều này dẫn tới sự thiếu hụt insulin, giảm tổng hợp protein và mỡ, tăng quá trình tiêu protein, kết quả là tiêu mỡ dẫn đến sụt cân.

4. Đói và mệt mỏi

Khi người bệnh không thể hấp thu lượng đường cần thiết trong máu để có thể giải phóng năng lượng do sự thiếu hụt insulin thì đường sẽ bị tích trực dư thừa trong máu và ra khỏi cơ thể. Do đó nhu cầu nạp thức ăn để lấy thêm năng lượng của cơ thể sẽ tăng rất cao nhằm bù lại phần năng lượng bị thiếu, làm bạn đói và mệt mỏi hơn.

  1. Dễ bị nhiễm trùng và nhiễm nấm

Lượng đường trong máu tăng cao và hệ thống miễn dịch bị ức chế đã làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể, dẫn tới tình trạng dễ bị nhiễm trùng và nấm. Do đó, người bị đái tháo đường hay cảm thấy ngứa trên cơ thể, cần phải tìm hướng điều trị đái tháo đường càng nhanh càng tốt.

  1. Thị lực kém dần

Lượng đường trong máu tăng cao còn có thể sẽ phá hủy mao mạch ở đáy mắt dẫn tới xuất huyết, nặng hơn thì phù ở hoàng điểm làm giảm thị lực mắt dù bạn không bị các bệnh về mắt.

dieu-tri-dai-thao-duong-3
Dấu hiệu và biến chứng nguy hiểm từ bệnh đái tháo đường

 

Làm thế nào để kiểm soát và điều trị đái tháo đường hiệu quả?

Bạn có thể kiểm soát tốt bệnh tiểu đường bằng một số cách điển hình như điều trị bằng thuốc, áp dụng chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ, kèm chế độ tập luyện thể dục hợp lý, và nhớ là hãy kết hợp theo dõi đường huyết thường xuyên.

Một cách điều trị đái tháo đường hiệu quả hiện nay được nhiều người sử dụng đó là dùng thuốc viên ổn định đường huyết – Tri Sugar Shield, chiết xuất từ lá dâu tằm, cám lúa miến, vỏ quả táo. Với các thành phần tự nhiên, Tri Sugar Shield sẽ giúp người bị đái tháo đường ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh, tăng cường chức năng gan và bổ thận, nâng cao thể trạng và chức năng của thận.

Việc kiểm soát và điều trị đái tháo đường là việc hết sức cần thiết và bạn cần kiểm soát càng sớm càng tốt. Nếu có một trong những dấu hiệu trên thì hãy đến ngay bác sĩ để có thể có phương điều trị kịp thời.

Tham khảo:

https://hellobacsi.com

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé