CanxiDưỡng Chất Thiết YếuVấn Đề Sức KhỏeXương Khớp - Gút

Người mắc bệnh loãng xương nên ăn gì và không nên ăn gì?

Bệnh loãng xương là bệnh giảm giảm mật độ xương làm thiếu hụt canxi hoặc do những nguyên nhân khác. Loãng xương thường xảy ra ở người lớn tuổi, hoặc phụ nữ do xương dễ bị gãy và thoái hóa trong quá trình mang thai, sinh nở, nội tiết tố thay đổi. Nguyên tắc dinh dưỡng dưới đây có thể góp phần giúp người bị loãng xương có thể đối phó với căn bệnh này, giảm sự phát triển của bệnh. Bệnh loãng xương nên ăn gì và không nên ăn gì?

"Người

Triệu chứng bệnh loãng xương

Bệnh loãng xương là căn bệnh xảy ra do sự thiếu hụt canxi có trong xương. Sự thiếu hụt này sẽ khiến cho xương của bạn trở nên dễ gãy hơn bình thường và điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng vận động.

Bệnh loãng xương ở người già là thường được bắt gặp nhất, bởi xương ở người lớn tuổi đã bắt đầu vào giai đoạn thoái hóa. Các triệu chứng điển hình để bắt gặp bệnh loãng xương như sau:

  • Chiều cao bị giảm đi đột ngột, lưng không còn được thẳng như trước.
  • Hay bị đau nhức ở khu vực hông và đùi, việc đi lại khó khăn và nặng nề hơn rất nhiều.
  • Xương giòn và dễ bị gãy hơn, người già dễ mắc chứng bệnh về xương khớp hơn người bình thường.
  • Hay sử dụng nhiều thuốc lá, các chất có hại cho cơ thể mà bạn không biết.
  • Do ăn uống không đủ chất, thường xuyên mệt mỏi.

Bệnh loãng xương nên ăn gì là tốt nhất?

Nếu phát hiện tình trạng loãng xương, bạn cần phải nắm rõ về vấn đề bệnh loãng xương nên ăn gì và không nên ăn gì để hạn chế sự phát triển của bệnh, điều tiết bệnh nhanh khỏi.

Bệnh loãng xương nên ăn gì?

Thực phẩm giàu canxi

Nếu hỏi bệnh loãng xương nên ăn gì thì câu trả lời đầu tiên dành cho bạn đó là nên dùng nhiều thực phẩm có chứa canxi. Bởi canxi là chất vô cùng quan trọng trong việc cấu thành nên xương và giúp xương chắc khỏe.nếu như bạn hấp thụ đủ lượng canxi hàng ngày thì cơ thể của bạn sẽ trở nên cứng cáp và xương khó bị gãy hơn rất nhiều.

Những thực phẩm giàu canxi gợi ý cho bạn như trứng, sữa, các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, cá, đậu nành và một vài loại hạt, đậu khác… Hãy sử dụng những thực phẩm này hàng ngày để sức khỏe của bạn được cải thiện tốt hơn.

Vitamin D

Ngoài canxi là chất quan trọng nhất giúp xương chắc khỏe thì vitamin D cũng là dưỡng chất thiết yếu cho quá trình chuyển hóa canxi diễn ra tốt hơn. Vitamin D tự nhiên được lấy từ ánh sáng mặt trời vào buổi sớm, hoặc bạn cũng có thể tìm tới những loại hạt đậu, chúng có hàm lượng vitamin D cần thiết cho bạn đấy!

"Người

Chất béo có lợi cho cơ thể

Chất béo cũng là câu trả lời quan trọng cho câu hỏi của bạn. Đừng lo sợ vì những câu nói chất béo sẽ làm bạn mập lên, chất béo có lợi sẽ giúp bạn chống lại sự oxy hóa vô cùng tốt, bảo vệ tim mạch và giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Chất béo có lợi cho cơ thể tìm thấy trong các loại hạt, chất Omega 3 trong cá biển và một số loại hải sản khác.

Ngoài ra việc bổ sung Omega 3 để có đủ chất béo có lợi cho cơ thể, bạn có thể sử dụng Viên tinh dầu Super Omega 3 EPA DHA giúp tăng cường trí não, hỗ trợ trị mỡ máu, bổ mắt.

Bệnh loãng xương không nên ăn những gì?

Bên cạnh việc nên bổ sung những thực phẩm có lợi cho sự ngăn ngừa bệnh loãng xương, bạn cũng cần phải chú ý nên chủ động né tránh những loại thực phẩm khiến bệnh nặng hơn. Những thực phẩm bạn cần tránh khi bị loãng xương đó là:

  • Rượu bia, thuốc lá hoặc các chất kích thích nguy hiểm. Đây chính là nguyên nhân chính làm phá hủy xương khớp của bạn. Chúng sẽ phá hủy tế bào và khiến bạn mắc thêm những chứng bệnh trầm trọng khác như bệnh tim mạch…
  • Bạn không nên ăn những thực phẩm có nguy cơ làm suy giảm mật độ canxi như trong xương như lạm dụng cà phê, quá nhiều hải sản hoặc socola…
  • Bạn không nên hấp thụ quá nhiều canxi trong một ngày vì nó sẽ dễ phản tác dụng và gây ra cho bạn các chứng bệnh về gan, thận không đáng có.
  • Sữa loãng xương cho người già. Nghe có vẻ vô lý nhưng chính những loại sữa này không phải ai cũng uống được, nó cần phù hợp với độ tuổi và khả năng hấp thụ của mỗi người mới được phép dùng.

"Người

Ngoài ra để hỗ trợ tốt hơn trong việc nhanh chóng hết bệnh loãng xương, người bệnh cần có chế độ sinh hoạt hợp lý, thường xuyên tập thể dục, tắm nắng kể kích thích sự dẻo dai của xương.

Vừa rồi là những giải đáp về bệnh loãng xương nên ăn gì dành cho bạn. Ngoài việc hiểu rõ về bệnh loãng xương là gì, biểu hiện của bệnh loãng xương, bạn tìm hiểu về thực phẩm được phép dùng để có thể bổ dung lượng canxi cần thiết cho cơ thể, hạn chế dùng những thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé