Hệ tiêu hóa và gan mậtVấn Đề Sức Khỏe

Rượu Bia Quá Đà, Con Đường Tắt Đến Xơ Gan, Ung Thư Gan

90% lượng bia rượu khi vào cơ thể được chuyển hóa ở gan, phần còn lại sẽ được thải ra ngoài qua phổi và thận. Tại cơ quan này, rượu sẽ được chuyển hóa thành Acetaldehyde là một chất độc, sau đó được chuyển hóa Acetate không độc. Tuy nhiên, khả năng chuyển hóa của gan là có giới hạn, khi lượng rượu hấp thu vào quá lớn vượt quá khả năng chuyển hóa của gan sẽ dẫn đến tình trạng tổn thương tế bào gan, gây viêm gan, xơ gan,…

1. Vì sao sử dụng rượu bia quá đà sẽ bị xơ gan, ung thư gan:

ruou-bia-gay-hai-cho-gan-1

>> Xem Thêm: Những Dấu Hiệu Cảnh Báo Gan Nhiễm Độc

Ðể chuyển hóa rượu có thể có men alcohol dehydrogenase (ADH) sẽ oxy hóa rượu để thành acetaldehyde (độc cho gan), chất này được chuyển hóa tiếp để thành acetat (không độc cho gan) nhờ men aldehyde dehydrogenase. Khi lạm dụng rượu, bia quá mức acetaldehyd sẽ tăng lên gấp nhiều lần và xâm nhập vào ty lạp thể, bào tương tế bào gan, gây tổn thương màng tế bào và hoại tử.

Ngoài ra, còn một số men hoạt động, trong đó đáng chú ý là men CYD2E1 do cơ chế oxy hóa lipid. Hậu quả gây rối loạn suy thoái toàn bộ hoạt động của gan do lượng mỡ tích tụ trong gan, hoại tử mỡ, tế bào gan phì đại, các ty lạp thể căng phồng biến dạng, hoại tử tế bào hình thành chất tạo keo sinh xơ, các tổ chức xơ và các nốt tái tạo phát triển làm rối loạn cấu trúc của tiểu thùy gan, xơ gan tiến triển. Những người lạm dụng rượu, bia có tới khoảng 90% bị gan nhiễm mỡ, 20% đến 40% bị viêm gan, 10% đến 25% dẫn tới xơ gan. Người bệnh xơ gan có khoảng 3% đến 7% dẫn tới ung thư gan.

2. Gan không phải là “nhà máy thải độc” vô hạn

Su-Dung-Ruou-Bia-Qua-Da-Dan-Den-Xo-Gan

Bất cứ bộ phần nào trên cơ thể con người nếu phải hoạt động liên tục, với cường độ cao, không được “nghỉ ngơi” cũng sẽ sinh bệnh tật và gan cũng không ngoại lệ. Ước tính một giờ chỉ có thể uống được khoảng một lon bia, dưới 100 ml rượu, dưới 50 ml rượu mạnh. Nếu số lượng bia, rượu nạp vào liên tục, liên tục trong một thời gian dài, tế bào gan hoạt động không ngừng nghỉ để chuyển hóa, đào thải dẫn đến quá tải, gây hại đến tế bào gan. Chất độc Acetaldehyde không chỉ độc với gan mà còn cả thần kinh, thị giác, dạ dày và đường tiêu hóa,..

Những căn bệnh gan do rượu bia thường diễn biến âm thầm, không có dấu hiệu nhận biết sớm, nhiều trường hợp khi xuất hiện những triệu chứng thì bệnh đã ở giai đoạn muộn.

3. Vậy làm thế nào để bảo vệ cho gan ở những người hay uống rượu bia?

Bao-Ve-Gan

Việc sử dụng rượu bia trong giao tiếp hàng ngày là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng viên uống Anti – Alcohol để giảm gánh nặng cho gan, hỗ trợ chuyển hóa và đào thải độc bảo vệ gan khỏi những tác động xấu.

Anti-Alcohol-with-hepato-protection-complex

MUA SẢN PHẨM ANTI – ALCOHOL TẠI ĐÂY

Không giống như các sản phẩm khác trên thị trường với thành phần chủ yếu là đường, vitamin B1, B6,… chỉ có tác dụng tạm thời mà không chuyển hóa, giải quyết những độc tố của rượu. Anti – Alcohol HepatoProtection Complex được thiết kế nhằm chống lại các gốc tự do, trung hòa các chất chuyển hóa rượu như acetaldehyde và hỗ trợ chức năng gan khỏe mạnh. Không chỉ giúp bảo vệ chức năng ganAnti – Alcohol còn bảo vệ tế bào khỏi oxy hóa từ stress.

Những lợi ích rõ rệt được ghi nhận từ sản phẩm phải kể đến:

  • Trung hòa các chất chuyển hóa rượu (acetaldehyde).
  • Cung cấp mạnh mẽ hỗn hợp các chất chống oxy hóa.
  • Hỗ trợ tính toàn vẹn của DNA.
  • Bảo vệ tế bào khỏi oxy hóa từ stress…

Sử dụng Anti – Alcohol bảo vệ mình mỗi khi phải uống rượu là điều nên làm.

Show More

Related Articles

Trả lời

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé