Hệ tiêu hóa và gan mậtVấn Đề Sức Khỏe

Những Dấu Hiệu Cảnh Báo Gan Nhiễm Độc

Gan là cơ quan chịu trách nhiệm loại bỏ các loại độc tố dư thừa trong cơ thể của bạn. Do đó, gan là một trong năm bộ phận cực kỳ quan trọng của ngũ tạng con người (bao gồm Tâm, Can, Tỳ, Phế, Thận – nghĩa là Tim, Gan, Bao Tử, Phổi, Thận). Khi gan nhiễm độc, nó có thể gây rối loạn các hoạt động khác trong cơ thể và khiến gan chịu tổn hại một phần không nhỏ. Do vậy, bạn không nên chủ quan khi gặp phải một số dấu hiệu bất thường trên cơ thể sau đây vì nó có thể là triệu chứng cảnh báo gan nhiễm độc.

1. Tăng cân không rõ lý do

Dau-hieu-nhan-biet-gan-nhiem-doc

Sự tích tụ quá nhiều chất độc trong gan sẽ cản trở khả năng chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Do đó, dù nhiều người đã kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn nhưng họ vẫn tăng cân mất kiểm soát. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang gặp vấn đề nếu cân nặng cứ tăng lên đột ngột mà bạn không ăn quá nhiều. Bởi khi gan nhiễm độc thì không thể lọc sạch các chất độc đưa vào cơ thể như rượu bia, chất làm ngọt nhân tạo… nên khiến các chất độc tích tụ lại trong tế bào mỡ và làm cân nặng tăng lên.

2. Da vùng mắt bị vàng

Gan-nhiem-doc

Khi vùng mắt hoặc da của bạn bị vàng thì đó có thể là triệu chứng của bệnh vàng da. Bởi lúc này, gan đang nhiễm độc nên cơ thể đang tích tụ nhiều bilirubin. Đây là một sắc tố màu vàng được hình thành do sự phân hủy từ các tế bào hồng cầu chết trong gan. Đó là lý do vì sao vùng da mắt của của bạn trở nên vàng.

3. Dị ứng

Trieu-chung-nhan-biet-gan-nhiem-doc

Lúc gan phải làm việc quá tải sẽ dẫn đến hậu quả là cơ thể nổi dị ứng. Đó là bởi cơ thể đang tiêu thụ quá nhiều chất độc gan không thể lọc sạch hết được. Điều này kiến não lầm tưởng là chất gây dị ứng nên nó lập tức giải phóng các kháng thể, hóa chất ra bên ngoài, dẫn đến mẩn ngứa, dị ứng trên da. Do đó, nếu gan khỏe mạnh thì có thể làm sạch máu như bình thương. Còn khi gan nhiễm độc không thể loại bỏ các phần tử có hại và những tác động gây ra dị ứng cho cơ thể.

4. Đau vùng gan

Gan-nhiem-doc-va-nhung-dau-hieu

Bạn đừng bao giờ coi thường nếu cảm thấy hiện tượng đau ở vùng gan. Bởi đây là một dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe bạn đang gặp vấn đề. Nếu chỉ là cơn đau thông thường thì sẽ không sao, nhưng cứ một lúc lại nhói đau nặng nề thì không hề bình thường chút nào. Bạn cần hiểu rằng, nhiệm vụ quan trọng của gan là thải độc và giúp cơ thể lọc sạch các chất độc có hại. Do đó, nếu thấy gan có vấn đề thì sẽ kiến gan hoạt động kém hiệu quả nên gây ra các cơn đau ở gan.

5. Sưng mắt cá chân

Dau-hieu-nhan-biet-gan-bi-nhiem-doc

Nếu gan nhiễm độc thì nó sẽ tự chữa trị bằng cách tạo thành các mô sẹo. Khi các mô sẹo quá nhiều ở gan sẽ làm gan gặp khó khăn trong quá trình hoạt động. Điều này có thể dẫn đến bệnh cao huyết áp. Về lâu dài, chúng sẽ gây ra các chất lỏng tích tụ ở vùng chân, mà biểu hiện rõ nhất là phù nề. Thế nhưng, triệu chứng này không làm chân bạn bị đau. Lâu dần có thể gây ảnh hưởng đến hai chân và không tốt cho sức khỏe trong tương lai.

6. Mệt mõi mãn tính

Trieu-chung-nhan-biet-gan-bi-nhiem-doc

Đây cũng là một dấu hiệu của việc bệnh gan nhiễm độc, bởi hội chứng mệt mỏi mãn tính cũng giống như căn bệnh cảm cúm kéo dài. Lúc này, bạn sẽ gặp các triệu chứng mệt mỏi thường xuyên trong khoảng 6 tháng và sau đó được chẩn đoán là hội chứng mệt mỏi mãn tính. Do gan nhiễm độc nên không thể chuyển đổi tất cả glucose từ các bữa ăn và lưu trữ lại được nên gây ra triệu chứng mệt mỏi kéo dài do cơ thể không có đủ chất cần thiết.

7. Hơi thở bạn có mùi hôi

Gan-nhiem-doc-va-nhung-trieu-chung

Nếu đã vệ sinh răng miệng kỹ nhưng hơi thở vẫn xuất hiện mùi hôi khó chịu thì bạn nên cẩn thận vì có thể là gan của bạn đang bị nhiễm độc. Khi gan bị rối loạn chức năng, các chất độc sẽ có cơ hội tích tụ nhiều trong các mô cơ thể. Do đó, nếu bạn gặp phải dấu hiệu này thì không nên chủ quan xem thường mà hãy đi khám xem mình còn có thể mắc phải bệnh nào khác hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì một chế độ ăn lành mạnh, uống đủ nước trong ngày… để giúp quá trình thải độc gan diễn ra tốt hơn.

8.Nổi mụn trứng cá nhiều

Nhan-biet-gan-nhiem-doc

Các chất độc lan tỏa trong gan có thể gây ra tình trạng mất cân bằng hormone, từ đó làm xuất hiện mụn trứng cá chi chít trên khuôn mặt. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do chức năng gan bị suy giảm trầm trọng và bạn cần thanh lọc cơ thể để thải độc gan từ bên trong mới giúp khắc phục tình trạng mụn hiệu quả.

9. Đổ mồ hôi thường xuyên

Cach-nhan-biet-gan-bi-nhiem-doc

Khi gan phải làm việc quá tải thì các chức năng của nó sẽ bị giảm dần và gây ra tình trạng nóng gan. Lúc này, gan sẽ truyền nhiệt lên cơ thể và dẫn đến hiện tượng đổ mồ hôi thường xuyên dù cho nhiệt độ môi trường không quá nóng bức.

10. Cách phòng tránh gan nhiễm độc

Muốn bảo vệ gan có hai cách: hạn chế chất độc tiếp tực xâm nhập vào gan và giải độc cho gan.

a. Hạn chế chất độc tiếp tục xâm nhập vào gan

  • Bỏ hẳn hoặc hạn chế uống rượu bia.
  • Hạn chế ăn món ăn nhiều dầu mỡ, chiên nướng, các loại thức ăn nhanh và chế biễn sẵn.
  • Hạn chế tiếp xúc với các chất đọc trong không khí

b. Giải độc gan

  • Uống nhiều nước, tốt nhất là uống nước đun sôi để nguội, tạo dung môi cho cơ thể thải chất độc ra ngoài qua phân, nước tiểu, mồ hôi và hơi thở.
  • Uống các loại nước ép trái cây và ăn nhiều trái cây các loại để bổ sung vitamin và các chất vi lượng cần thiết cho cơ thể, giúp giảm gánh nặng cho gan.
  • Bổ sung các chất lycopene, vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin K… và các thức uống nhuận gan như atiso, nhân trần…
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thực phẩm Anti – Alcohol Antioxidants with HepatoProtection Complex. Sản phẩm chứa tinh chất từ hạt nho, cây kế sữa, rễ cây hà thủ ô Nhật Bản cùng các Vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan, giải độc gan, đào thải các chất độc với gan do rượu và các tác nhân gây ra.

san-pham-dieu-tri-gan-nhiem-doc

Mua Anti – Alcohol Antioxidants with HepatoProtection Complex Tại Đây

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Show More

Related Articles

Trả lời

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé