Dưỡng Chất Thiết YếuKhácMón Quà Từ Thiên NhiênSức khỏe nam giới/ nữ giớiVấn Đề Sức KhỏeVitamin

Tiền Liệt Tuyến Là Gì? Và Cách Chữa Trị

Theo thống kê của Tổ chức y tế thế giới hiện có khoảng 50% nam giới trên 50 tuổi và hơn 70% nam giới trên 60 tuổi mắc phải phì đại tuyến tiền liệt, số lượng này ngày càng gia tăng theo độ tuổi. Cùng tìm hiểu về tiền liệt tuyến là gì, cũng như các căn bệnh xoay quanh nó để biết cách phòng ngừa và điều trị, đảm bảo sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Tiền liệt tuyến là gì? Các bệnh tiền liệt tuyến và cách chữa trị
Tiền liệt tuyến là gì? Các bệnh tiền liệt tuyến và cách chữa trị

Tiền liệt tuyến là bệnh gì? Bệnh viêm tiền liệt tuyến

Tiệt liệt tuyến là cơ quan sinh dục của nam giới đóng vai trò sản xuất ra tinh dịch giúp cho tinh trùng bơi trong quá trình xuất tinh. Vị trí của nó nằm bên dưới của bàng quang và quanh niệu đạo (đây là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể)

Các bệnh lý về tiền liệt tuyến là gì?

Khi tuyến tiền liệt gặp những vấn đề làm ảnh hưởng tới các chức năng của bộ phận này. Đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, sinh hoạt thường ngày của nam giới. Các bệnh lý thường gặp của tiền liệt tuyến có thể liệu kê như sau:

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tiền liệt tuyến là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở tuyến tiền liệt do sự xâm hại của vi khuẩn hoặc không nhiễm khuẩn gây nên. Bệnh thường phát triển khá nhanh và dẫn đến rối loạn các chức năng sinh lý của nam giới, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày, cũng như cuộc sống tình dục của họ.

Dấu hiệu của bệnh viêm tiền liệt tuyến

  • Tiểu khó: Tình trạng này thường là cố rặn để tiểu được, đôi khi đã tiểu xong vẫn còn vài giọt nước tiểu rỉ ra. Nặng hơn là tình trạng thường xuyên rỉ nước tiểu.
  • Tiểu nhiều lần: Thường thì về đêm phải tỉnh dậy đi tiểu hơn 2 lần, đa số lúc nửa đêm về sáng. Liên tục cách 2-3 giờ phải tiểu tiện một lần được coi là dấu hiệu của bệnh viêm tiền liệt tuyến.
  • Bí tiểu: Tình trạng này rất nguy hiểm, nó làm bí tiểu đột ngột, phần bụng dưới căng lên rất đau, vật vã, thậm chí bạn phải đến bệnh viện để cấp cứu.
  • Biểu hiện khác: Vẫn buồn tiểu sau khi vừa đi xong, có biểu hiện tiểu ra máu, nhiễm trùng nước tiểu…
    Tiền liệt tuyến là gì? Các bệnh tiền liệt tuyến và cách chữa trị
    Tiền liệt tuyến là gì? Các bệnh tiền liệt tuyến và cách chữa trị

Phì đại tuyến tiền liệt (u xơ tiền liệt tuyến)

Bệnh lý này sự kích thích của các tuyến tiền liệt ở nam giới độ tuổi trung niên và cao niên. Khi tuyến tiền liệt làm tăng kích thước ép vào niệu đạo và bàng quang sẽ gây khó khăn cho việc tiểu tiện. Do đó gây ra các triệu chứng tiểu ngập ngừng, nhiều lần và thậm chí làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu, khó khi tiểu.

Để trị bệnh này bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ tiền liệt tuyến Prostacalm, chiết xuất dầu hạt bí, vitamin E và kẽm. Doppelherz Prostacalm là sản phẩm có công thức được thiết kế chuyên biệt để giúp ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của u xơ trong bệnh phì đại tiền liệt tuyến lành tính (DHT – DiHydro Testosteron). Sản phẩm giúp làm giảm các triệu chứng rối loạn do bệnh gây nên.

Ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt chính là một dạng ung thư phát triển ở bên trong tuyến tiền liệt của nam giới. Tế bào ung thư di căn lan truyền từ tuyến tiền liệt sang các bộ phận khác của cơ thể, nhất là vào xương và cách bạch huyết.

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt có thể gây nên nhiều đau đớn cho người bệnh và làm khó khăn hơn trong việc đi tiểu, quan hệ tình dụng, hoặc rối loạn cương dương.

Nguyên nhân nào gây ra ung thư tuyến tiền liệt?

Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư tuyến tiền liệt hiện chưa được các nhà khoa học xác định một cách chính xác. Tuy nhiên theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng bệnh ung thư tuyến tiền liệt là sự kết hợp của những yếu số sau:

  • Tiên sử bệnh lý trong gia đình, tức đã từng có người mắc bệnh.
  • Hormone nam không được ổn định.
  • Do chế độ ăn uống và môi trường sinh hoạt không hợp lý.
Tiền liệt tuyến là gì? Các bệnh tiền liệt tuyến và cách chữa trị
Tiền liệt tuyến là gì? Các bệnh tiền liệt tuyến và cách chữa trị

Các phương pháp điều trị chứng bệnh ung thư này?

Phương pháp điều trị bệnh ung thư còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe chung của các bệnh nhân, giai đoạn bệnh, tuổi tác… Điều trị bệnh luôn cần phải có sự theo dõi tiến triển bệnh của bác sĩ để tránh xảy ra những trường hợp biến chứng và di căn nguy hiểm.

Phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt gốc, cắt bỏ toàn bộ tuyến tiền liệt chính là phương pháp được điều trị để tránh sự di căn của ung thư đến các bộ phận khác của cơ thể. Tuy nhiên phương pháp này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới sau này. Do đó hãy cân nhắc và tuân thủ chặt chẽ quá trình trị bệnh của bác sĩ.

Bạn có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt bằng cách tránh các đồ ăn có hàm lượng chất béo cao; ăn nhiều rau quả và thức ăn giàu chất chống oxy hóa. Hãy tập thể dục thường xuyên để giảm bớt nguy cơ mắc bệnh.

Hãy chú ý giữ gìn sức khỏe, khám bệnh định kỳ và tập thói quen tạo một lối sống lành mạnh, tích cực để phòng các bệnh về tiền liệt tuyến gây nên.

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé