Dưỡng Chất KhácDưỡng Chất Thiết YếuHệ Miễn DịchMón Quà Từ Thiên NhiênTảoVấn Đề Sức Khỏe

Tảo biển có tác dụng gì? Các sản phẩm tảo biển tốt cho sức khỏe

Tảo biển từ lâu đã được biết đến là một loại thực vật chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người, đẹp da, chống lão hóa… Cùng tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ hơn về tảo biển, cũng như tảo biển có tác dụng gì nhé!

Tảo biển có tác dụng gì? Các sản phẩm tảo biển tốt cho sức khỏe
Tảo biển có tác dụng gì? Các sản phẩm tảo biển tốt cho sức khỏe

Tảo biển là gì?

Tảo biển là những loại thực vật sinh sống ở biển, nó chính là loại rong biển. Tảo biển là thực phẩm sạch và lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe, do đó chúng được xem như một loại thảo dược.

Các loại rong biển này có chứa thành phần đa dạng những loại vi chất như vitamin C, E, A1, K, B1, B2, B6… cùng với nhiều loại axit folic, axit niacin và cả axit pantothenic, ngoài ra chúng còn có chứa một số loại như canxi, magie, sắt và kẽm.

Thành phần các loại tảo biển

Tỏa biển đỏ dulse có chứa nhiều vitamin A, chúng được dùng để chế biến các món salad, hoặc kết hợp với các thực phẩm khác như nghêu, sò, ốc…

Tỏa biển màu đỏ porphyra ở dạng khô được dùng nhiều như món rau được dùng trong món ăn hàng ngày của người Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản… và người xứ Wales vì nó có chứa nhiều vitamin A, B.

Tảo Spirulina có dạng sợi xoăn, nó là nguồn thực phẩm bổ sung có chứa hàm lượng protein cao, thành phần acid amin giống như trứng gà. Ngoài ra thành phần glucid dễ tiêu hóa như caid béo không nó, các khoáng chất như Kali, phốt pho, sắt… kèm nhiều vitamin khác.

Tảo biển có tác dụng gì?

  1. Tốt cho sức khỏe, người bệnh

Trong tảo biển có chứa nhiều vi lượng như beta-carotene, là chất chống oxy hóa, tiền sinh tố A nhưng thành phần lipid thấp. Do đó chúng thường được sử dụng dưới dạng bột để thay thế chất béo trong nhiều thực phẩm chế biến.

Tảo biển có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, nhất là các bệnh như ung thư vú có tác dụng làm giảm lượng estrogen – nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư. Phụ nữ khi bị rối loạn chu kỳ kinh nghiệm nên sẽ bổ sung tảo biển trong chế độ ăn uống hàng ngày để cân bằng lại.

Tảo biển được chiết xuất để làm thuốc sủi hoặc thuốc viêm nang và cả những loại thuốc không tan trong dạ dày, chúng chỉ phóng thích hoạt chất ở ruột non. Ngoài ra tảo biển còn được nghiên cứu để làm thuốc cầm máu và sát trùng.

Tảo rong nho có màu lục là loại chứa nhiều chất dinh dưỡng, chúng có tác dụng chữa trị những bệnh lý như đường ruột, huyết áp… Một số chất của tảo biển cũng có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, đồng thời chúng còn giúp cải thiện thể trạng của bệnh nhân bị tiểu đường. Ngoài ra thì loại tảo biển này còn có chứa nhiều hoạt chất giúp kích thích hệ tiêu hóa, nhất là đối với những người hay sử dụng rượu bia, thuốc lá.

Tảo biển có tác dụng gì? Các sản phẩm tảo biển tốt cho sức khỏe
Tảo biển có tác dụng gì? Các sản phẩm tảo biển tốt cho sức khỏe
  1. Tảo biển đẹp da, chống lão hóa

Tảo biển có chứa các chất căn bản trong trị liệu như nước, dinh dưỡng, muối khoáng của cơ thể, do đó mà chúng thường được sử dụng để chăm sóc da. Tảo phóng thích các hoạt chất tác động hiệu quả trong nước tắm, kem dưỡng thể nhờ hàm lượng magie và kali cao, giúp cơ thể chống lại các khối u xơ ở cơ bắp, làm săn da, giảm hiện tượng da sần, da vỏ cam.

Chất chiết xuất từ tảo còn được dùng trong một số sản phẩm như thuốc đắp, mặt nạ, kem hoặc dùng để tắm. Riêng tảo đỏ Asparagopsis có các tính năng diệt khuẩn, nấm và chống mụn, gàu.

Vì thành phần khoáng chất có ở trong tảo biển tương tự thành phần cấu tạo của các chất lỏng trong cấu trúc cơ thể người, nên không gây kích ứng cho làn da. Do đó mà có thể dùng tảo biển để tự chăm sóc da tại nhà bằng cách đắp mặt nạ, chăm sóc da toàn thân.

  1. Giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả

Hàm lượng cao các chất chống oxy hóa mạnh caroten (tiền Vitamin A), phycocyanin (có màu xanh da trời),chlorophyll, vitamin E và khoáng chất… có trong tảo biển sẽ giúp thanh lọc cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Việc sử dụng tảo biển hàng ngày sẽ giúp cho gan và thận trong cơ thể hoạt động được hiệu quả hơn., giảm đi những độc tố trong cơ thể, từ đó giúp cơ thể sạch sẽ.

4. Tảo biển tốt cho phụ nữ mang thai

Việc sử dụng tảo biển khi đang mang thai sẽ giúp cơ thể mẹ bầu bổ sung những chất đạm cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và trẻ sơ sinh. Ngoài ra tảo xoắn spirulina còn giúp cung cấp cho cơ thể acid folic, tiền sinh tố A, sắt, kẽm.

Tảo biển có tác dụng gì? Các sản phẩm tảo biển tốt cho sức khỏe
Tảo biển có tác dụng gì? Các sản phẩm tảo biển tốt cho sức khỏe

5. Tảo biển có ích cho bệnh nhân ung thư sau xạ trị

Tảo biển còn giúp những bệnh nhân ung thư tăng cường máu sau những đợt xạ trị. Việc bổ sung tảo biển là điều hết sức cần thiết. Người bệnh có thể sử dụng tảo biển sau mỗi bữa ăn chính cho đến khi xét nghiệm lượng máu trở về đạt mức bình thường. Tốt nhất nên sử dụng tảo biển ở liều lượng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể sử dụng loại tảo biển Linaspina chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư. Với hàm lượng protein xếp vào loại cao nhất hiện nay và tỷ lệ chất sắt cao gấp 50 lần so với rau bina chân vịt và hoạt chất sinh học gấp 700 so với táo. Ngoài ra, loại tảo này còn có hàm lượng lớn các vitamin, khoáng chất, axit amin là những hoạt chất thiết yếu làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở tế bào và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của tảo biển. Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm về tảo biển có thể xem ngay tại đây. Chúc bạn mạnh khỏe!

Nguồn tham khảo:

tuoitre.vn

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé