Món Quà Từ Thiên NhiênTảoVấn Đề Sức KhỏeXương Khớp - Gút

Bệnh gút có chữa được không? Cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả

Những cơn đau do bệnh gút gây ra thường rất nghiêm trọng và khiến người bệnh phải lo lắng rất nhiều. Các cơn đau đó thường tấn công vào ban đêm và không hề có dấu hiệu báo trước. Vậy bệnh gút có chữa được không? Cách chữa bệnh gút tại nhà như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bệnh gút có chữa được không?
Bệnh gút có chữa được không?

Bệnh gút có chữa được không?

Bệnh gút có chữa được không còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa mỗi người bệnh, thói quen sinh hoạt hàng ngày, quan trọng nhất là nguyên nhân gây bệnh, đây cũng chính là điều khiến cho việc điều trị khó khăn nhất.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh khác nhau, tuy nhiên thông thường chúng chỉ giải quyết được phần ngọn chứ chưa thể điều trị tận gốc căn bệnh. Có nhiều loại thuốc giảm đau có thể làm bạn giảm cơn đau thời gian ngắn chứ cũng không thể trị được gốc rễ căn bệnh.

Chữa trị bệnh gút cần tính kiên trì nhưng nhiều người không thực hiện được điều này. Việc không kiên trì điều trị bệnh tận gốc khiến cho biến chứng gây nên tăng lipid máu ngày càng cao, suy thận, các bệnh về tim mạch như tăng huyết áp, suy tim…

Do đó để giải đáp cho câu hỏi bệnh gút có chữa được không thì trước hết bạn cần thay đổi ngay thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày của mình. Đây cũng được xem là cách chữa bệnh gút tại nhà hieeujq ảu, ngoài việc tập thói quen tốt như ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước để đào thải axit uric… người bệnh gút cần chăm luyện thể thao để nâng cao sức khỏe.

Kết hợp hạn chế ăn nhiều loại thực phẩm chứa nhiều đạm như thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật, sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá… Hãy đi khám sức khỏe thường xuyên để biết được lượng axit uric trong máu, từ đó tìm ra liệu pháp chữa bệnh phù hợp nhất.

Cách chữa bệnh gút tại nhà

Chữa bệnh gút bằng thuốc Tây y

Các loại thuốc tây y thường được sử dụng như:

  • Colchicine: Colchicine có tác dụng trong vòng 12 đến 24 giờ đầu tiên của cơn đau gút cấp và giảm dần nếu tình trạng viêm kéo dài. Bệnh nhân bị gút có thể uống một viên colchicine duy nhất khi xuất hiện triệu chứng đau đầu tiên. Thuốc chống chỉ định đối với phụ nữ đang mang thai, bệnh nhân bị suy gan, suy thận nặng.
  • Thuốc chống viêm không steroid: thuốc bao gồm một số loại như như Ibuprofen, Naproxen và Etoricoxib… tuy nhiên lưu ý người cao tuổi kèm theo bệnh thận, viêm loét dạ dày tá tràng thì nên thận trọng khi sử dụng các loại thuốc này.
  • Thuốc corticosteroid: Corticoid đường toàn thân được chỉ định khi các thuốc trên không hiệu quả hoặc có chống chỉ định. Tuy nhiên, cần hạn chế corticoid và dùng ngắn ngày vì thuốc có nhiều tác dụng phụ.
Bệnh gút có chữa được không?
Bệnh gút có chữa được không?

Chữa bệnh gút bằng thuốc Nam

Lá sake

Cây sake được biết đến là một cây thuốc Nam trị bệnh gút hiệu quả đã được dân gian sử dụng và công nhận. Bạn có thể sử dụng chúng bằng cách lấy tầm 4 đến 5 lá cây sake nấu với 2 lít nước uống hàng ngày. Bệnh nhân có thể kết hợp lá sake với cỏ xước, dưa leo để có được món nước thanh nhiệt tốt cho sức khỏe.

Cây tía tô

Tía tô theo dân gian là một trong những bài thuốc có thể trị được nhiều bệnh như sốt, cảm rất hiệu quả. Tía tô cũng là một trong những gia vị nấu ăn và dùng làm thuốc. Không chỉ thế các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng các lá cây tía tô còn có khả năng làm ức chế các enzyme xanthine oxidase nhằm giảm sự hình thành acid uric trong máu một cách hiệu quả. Vì thế tía tô cũng là một loại cây thuốc nam trị bệnh gút hiệu quả được nhiều người tin dùng.

Bệnh nhân có thể sử dụng bài thuốc này bằng cách lấy một nắm lá tía tô đem đi rửa sạch sắc như thuốc bắc và để nguội uống, chúng sẽ giúp giảm nhanh các cơn đau. Ngoài ra thì sử dụng lá tía tô làm thức ăn hàng ngày cũng rất tốt cho quá trình cải thiện bệnh gút.

Lá lốt

Lá lốt có khả năng điều trị các bệnh xương khớp rất hiệu quả. Lá lốt có vị cay, tính ấm có tác dụng trị bệnh phong thấp, ôn trung tán hàn, từ đó giúp làm giảm các cơn đau nhức xương khớp một cách hiệu quả.

Lá trầu không

Người bệnh có thể sử dụng lá trầu không để trị bệnh gút một các rất hiệu quả. Người bệnh có thể kết hợp lá trầu không với nước dừa. Cụ thể cách làm đơn giản như sau: Lấy 100g lá trầu tươi đi rửa sạch, thái nhuyễn rồi cho vào với nước dừa (1 quả) ngâm trong 30 phút hỗn hợp này. Mỗi buổi sáng trước khi thức dậy người bệnh có thể uống ngay 1 bát nước dừa ngâm trong lá trầu không khi chưa ăn sáng, cho tới khi đi tiểu hết mới ăn sáng, thực hiện bài thuốc này liên tục trong một tháng.

Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau tham khảo 5 loại cây thuốc nam trị bệnh gút hiệu quả và bài thuốc có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, những trường hợp bệnh gút lâu năm cần được điều trị bằng phương pháp bàn bản và lành tính. Chính bởi lẽ đó mà các bài thuốc đông y vẫn đã và đang được ưu tiên sử dụng vì đem lại tác dụng tốt mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bệnh gút có chữa được không?
Bệnh gút có chữa được không?

Chữa bệnh gút bằng thực phẩm sức khỏe

Chữa bệnh gút bằng thực phẩm sức khỏe cũng được xem là phương pháp chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả:

  • Kiểm soát gútUric Acid Control, chiết xuất Terminalia Bellirica: Dòng sản phẩm Uric Acid Control với chiết xuất giàu tannin có nguồn gốc thiên nhiên từ trái của cây Terminalia bellirica, giúp giữ nồng độ acid uric trong ở mức độ ổn định. Chúng giúp thúc đẩy khả năng cân bằng axit uric nhanh chóng, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh và tạo một chế độ dinh dưỡng tốt cho người bệnh.
  • Bôi trơn khớp gối với For Joint: Sản phẩm giúp làm cải thiện các chức năng xương khớp và ngăn ngừa sự thoái hóa khớp. Phục hồi cấu trúc sụn khớp và làm trơn ổ khớp.

Vừa rồi là những giải đáp về bệnh gút có chữa được không mà bạn quan tâm. Bạn có thể sử dụng một trong 3 phương pháp chữa bệnh gút tại nhà vừa rồi để chữa trị hoặc cải thiện tình trình bạn tốt hơn.

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé