Dưỡng Chất KhácDưỡng Chất Thiết YếuEnzymeHệ tiêu hóa và gan mậtKhoa Học và Sức KhỏeTrí Não - Thần KinhVấn Đề Sức Khỏe

Bí Quyết Sống Khỏe Và Sống Thọ Đến Từ Chuyên Gia

Tuổi thọ trung bình con người phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chúng thay đổi qua từng thời kỳ, với xu hướng ngày càng tăng lên. Thế nhưng, tuổi thọ cao có khiến cuộc sống chúng ta tốt đẹp hơn hay chỉ đơn thuần dài ra?

Trên thực tế, tuổi già kéo đến hàng loạt đề sức khỏe khiến chất lượng cuộc sống giảm sút. Bằng sinh hoạt lành mạnh và những dịch vụ hỗ trợ, chúng ta đủ khả năng cải thiện các vấn đề này.

I. Các yếu tố tác động đến tuổi thọ, sức khỏe

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ và sức khỏe của con người được chia ra làm hai nhóm chính. Các yếu tố không thay đổi được (giới tính, màu da, quốc gia, khu vực, di truyền,…) và các yếu tố có thể thay đổi được (lối sống, y tế, vệ sinh, dinh dưỡng,…).

1. Yếu tố không thay đổi được

  • Giới tính: Thống kê và nghiên cứu của các nhà khoa học trên khắp thế giới đã xác nhận phụ nữ thường có tuổi thọ cao hơn so với nam giới. Thực tế, người đàn ông có thể chạy nhanh hơn, nâng trọng lượng nặng hơn so với phái đẹp, nhưng phụ nữ lại đánh bại họ trong cuộc đua sự sống.

Nguyên nhân: Là do có sự khác biệt về sinh học (telomere (chống lão hóa), sự tăng trưởng trong bào thai, nội tiết tố,…) cũng như lối sống (hút thuốc, rủi ro, stress,..)  giữa hai giới.

Cac-yeu-to-anh-huong-den-tuoi-tho

  • Màu da: Tỷ lệ tử vong của người da đen cao hơn người da trắng, hay những sắc dân thiểu số khác.
  • Di truyền: Tuổi thọ của một cá nhân còn tùy thuộc vào huyết thống của gia tộc: Tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Nếu huyết thống gia đình không có bệnh tật gì thì tuổi thọ của họ sẽ cao, ngược lại nếu gia đình có người bị bệnh mạn tính như tim mạch, đái tháo đường, huyết áp… thì nguy cơ di truyền là rất lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của họ.
  • Địa lý-vùng miền: Mỗi vùng miền có hệ thống chăm sóc sức khỏe, y tế cộng đồng và chế độ ăn uống khác nhau. Các hoàn cảnh này tác động lên tuổi thọ trung bình.

II. Yếu tố thay đổi được

1. Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến tuổi thọ

chu-y-den-che-do-an-uong

Thật khó để chỉ ra đâu là chế độ ăn uống tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Nhưng một nghiên cứu được phát triển gần đây đã chỉ ra rằng những bữa ăn có nhiều rau, protein và chất béo lành mạnh có tác dụng duy trì sự ổn định của vóc dáng, giữ cho tâm trí luôn minh mẫn, bảo vệ tim và não khi bạn già đi. Tất nhiên, báo cáo cũng cho thấy một chế độ ăn uống lành mạnh hoàn toàn có thể kéo dài tuổi thọ của con người.

Bữa ăn hàng ngày với các thành phần gồm cá tươi, trái cây, rau củ, dầu olive, các loại hạt, đậu và ngũ cốc được cho là chế độ tối ưu cho sự phát triển trí não và duy trì sức khỏe của cơ thể.

Viên uống bổ sung enzyme Enhanced Super Digestive Enzyme giúp bổ sung các enzym giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, thúc đẩy sức khỏe hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, hấp thu tốt hơn chất dinh dưỡng và năng lượng từ các loại thực phẩm mà cơ thể nạp vào hằng ngày.

2. Lối sống

Trong một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Circulation, các nhà khoa học đưa ra năm yếu tố lối sống có thể giúp bạn sống lâu hơn đáng kể, căn cứ vào kết quả của hai nghiên cứu dài hạn trên 123.000 người lớn. Theo đó những người sống lâu thường có các khuynh hướng sau:

  • Có ít nhất 30 phút tập thể dục mỗi ngày

Tap-the-duc-thuong-xuyen-giup-song-tho

Được xem là một phương pháp tự nhiên để cải thiện tâm trạng, cải thiện trí nhớ, bảo vệ bộ não của bạn và đồng thời chống lại sự suy giảm nhận thức do tuổi tác gây ra. Hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng loại vận động nào cũng đều có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe của bạn miễn là bạn phải duy trì  nó thường xuyên và nhất quán trong 30-45p mỗi ngày.

Tăng cường trí nhớ và khả năng hoạt động của não bộ là một trong những việc cần làm nhất để giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh, tăng tuổi thọ. Vì thế, việc tìm ra một giải pháp để cải thiện trí nhớ bảo vệ não bộ mỗi ngày là rất cần thiết. Hãy sử dụng Memory Protect ngay hôm nay để giúp bạn và gia đình có một trí tuệ minh mẫn và sáng suốt để tận hưởng những giây phút tuyệt vời của cuộc sống.

  • Không hút thuốc lá

Thuốc lá là thói quen gắn liền với cái chết.  Ngoài bệnh ung thư, thuốc lá còn gây ra bệnh tim, đột quỵ, bệnh phổi, tiểu đường,… Trong khói thuốc là tích tụ hàng ngàn chất độc, tương đương với hắc ín đốt cháy cùng với các loại kim loại độc hại như cadmium và berili và các nguyên tố như niken và crom.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nghiên cứu mới nhất khi tìm ra bằng chứng cho thấy kiêng hút thuốc là giúp con người tăng tuổi thọ.

  • Duy trì cân nặng ở mức hợp lý

duy-tri-can-nang-giup-song-lau

Nghiên cứu mới nhất về tuổi thọ đã sử dụng phạm vi BMI này để xác định mối liên hệ giữa trọng lượng cơ thể “tối ưu” và khả năng gia tăng tuổi thọ. Theo đó, họ nhận thấy rằng những người có tình trạng trọng lượng cơ thể nằm trong phạm vi BMI từ 18,5 đến 24,9 có khuynh hướng sống lâu hơn những người bị thừa cân hoặc thiếu.

  • Hạn chế rượu bia

Rượu bia quá đà là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về thể chất như: xơ gan, ung thư gan. Chưa kể, những đồ uống có cồn này còn tàn phá các cơ quan khác trong cơ thể, bao gồm cả não bộ, tim mạch, hệ tuần hoàn và sức khỏe tinh thần.

>> Xem Thêm: Rượu Bia Quá Đà, Con Đường Tắt Đến Xơ Gan, Ung Thư Gan

Tuy nhiên, việc sử dụng rượu bia trong giao tiếp hàng ngày là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng viên uống Anti Alcohol để giảm gánh nặng cho gan, hỗ trợ chuyển hóa và đào thải độc bảo vệ gan khỏi những tác động xấu.

  • Xây dựng đời sống vui vẻ

Song-vui-giup-song-tho

Xây dựng đời sống tinh thần vui vẻ, thương yêu và giúp đỡ mọi người, biết cách hóa giải các stress nảy sinh trong cuộc sống hàng ngày, ngủ đủ giấc, luôn lạc quan và suy nghĩ tích cực… sẽ đẩy lùi bệnh tật, tăng tuổi thọ.

Viên uống giảm căng thẳng Anti Stress với thành phần hoàn toàn chiết xuất từ tự nhiên, chứa các vitamin nhóm B giúp cơ thể tăng cường chuyển hóa các axit amin quan trọng mang lại cảm giác ăn ngon, ngủ yên, cải thiện cảm xúc, giúp bạn lạc quan, duy trì sức khỏe và ổn định tinh thần.

3. Giáo dục

Những người được giáo dục tốt có khuynh hướng sống lâu hơn người bị giới hạn giáo dục vì hạn chế rủi ro, sa ngã vào các vấn đề như nghiện hút và các tệ nạn xã hội khác…

4. Tình trạng hôn nhân

hon-nhan-giup-song-tho

Hôn nhân hạnh phúc đã đem lại “liều thuốc thần kỳ” cho sức khỏe của mỗi người, những người đang chung sống vợ chồng thường sống lâu hơn người không kết hôn vì họ có người lo lắng, tâm sự, quan tâm đến bản thân họ, đồng thời lối sống lành mạnh hơn so với những người độc thân.

5. Nghề nghiệp

Nghề nghiệp cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ và sức khỏe con người. Những người thường xuyên làm việc trong những điều kiện khắc nghiệt thường có tuổi thọ ngắn hơn.

Ngoài ra, khi nhắc đến tuổi thọ chúng ta không thể bỏ qua các yếu tố mang tính “rủi ro” hay “may mắn”.

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé