CanxiDưỡng Chất Thiết YếuVấn Đề Sức KhỏeXương Khớp - Gút

Điều trị đau nhức xương khớp ở người trẻ tuổi như thế nào?

Đau nhức xương khớp ở người trẻ hiện nay đang gia tăng rất cao bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này dẫn đến tình trạng năng suất làm việc giảm, tinh thần mệt mỏi, thậm chí nặng có thể dẫn đến mất khả năng lao động. Do đó bạn cần phải nắm những thông tin cần biết xung quan vấn đề đau nhức xương khớp ở người trẻ để có thể bảo vệ chính bản thân mình, cũng như những người thân xung quanh.

"Điều

1. Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở người trẻ

Đau nhức xương khớp thường xảy ra ở người lớn tuổi, vì lúc đó các chức năng xương khớp không còn độ dẻo dai nữa. Tuy nhiên người trẻ vẫn có thể bị các bệnh về xương khớp, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là:

  • Phải làm công việc nặng nhọc, đứng hoặc ngồi sai tư thế, thói quen xấu gây lên sức ép lớn cho hệ xương khớp, để lâu sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp ở người trẻ.
  • Béo phì hoặc thừa cân cũng là tác nhân gây ra bệnh đau nhức xương khớp ở người trẻ. Chúng khiến trọng lượng cơ thể tác động nhiều hơn vào xương khớp dẫn đến nguy cơ đau nhức xương khớp cao hơn.
  • Chấn thương do hoạt động tập luyện thể thao, công việc nặng nhọc hoặc tai nạn trong cuộc sống dẫn đến chấn thương ở xương.
  • Yếu tố di truyền do một số gen làm nhiệm vụ tạo ra sụn trở nên hoạt động yếu kém, dẫn đến thoái hóa nhanh chóng của các khớp xương.
  • Di chứng sau phẫu thuật, cụ thể khi thay đổi về hình thái và sinh lý sau phẫu thuật như ghép xương, nối gân, thay khớp… là nguyên nhân chính gây đau nhức xương khớp ở một trường hợp cụ thể.
  • Lười vận động: Thiếu các hoạt động di chuyển, tập luyện, ngồi lâu ở một tư thế hoặc nằm lâu một chỗ cũng có thể là một nguyên nhân.

"Điều

Các bệnh đau nhức xương khớp ở người trẻ

Thoái hóa khớp

Nghe có vẻ không tin vì thoái hóa khớp thường xảy ra ở người lớn tuổi, tuy nhiên người trẻ tuổi vẫn bị thoái hóa khớp sớm, nhất là thoái hóa khớp gối vì chúng chịu toàn bộ tải trọng cơ thể đè lên nó.

Triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp ở người trẻ:

  • Đau từ khu vực đầu gối trở xuống do sụn bị tổn thương khiến các vùng xung quanh bị ảnh hưởng.
  • Nghe tiếng lục cục khi khớp gối hoạt động.
  • Khớp gối cứng đơ, khó cử động vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy.

Bệnh gout

Hiện nay gout là bệnh rất bổ biến tại nước ta hiện nay và cả thế giới. Do cơ thể rối loạn nên đạm trong cơ thể bị chuyển hóa thành các acid uric bám vào các khớp gây ra đau nhức xương khớp.

Thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm xảy ra ở người trẻ tuổi đang có dấu hiệu gia tăng. Nguyên nhân chính gây ra là chấn thương, một cử động mạnh làm một đốt sống bị trượt khỏi vị trí của nó, chèn vào tủy sống và dây thần kinh cột sống, làm đau dây thần kinh tọa.

Viêm đa khớp dạng thấp

Khi người bệnh mắc phải viêm đa khớp dạng thấp, các tế bào miễn dịch sẽ tấn công vào mạng hoạt dịch –  lớp lót của khớp xương khiến chúng bị sưng viêm.

Viêm gân

Gân là những dải xơ dày cố định cơ vào xương, vì thế bệnh gây ra đau nhức xương khớp khi con người vận động sai cách hoặc gặp các tai nạn tổn thương xương khớp, các triệu chứng có thể gặp phải bao gồm đau, cứng và nhức cơ xương.

2. Điều trị và phòng bệnh

Việc đau nhức xương khớp khiến cho người bệnh trở nên khó khăn hơn trong việc vận động, mệt mỏi, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. Do đó khi có triệu chứng đau nhức xương khớp, bạn nên chú ý điều trị và áp dụng một số biện pháp khắc phục tình trạng này.

Kèm với đó cần hoạt động thể dục thể thao hợp lý và vừa sức để tốt cho hệ tim mạch, kể cả xơ xương khớp do luyện tập sai quy tắc gây ra.

"Điều

Có chế độ ăn uống hợp lý và khoa học, tăng cường các thực phẩm giàu vitamin C và E, lượng canxi trong thực đơn ăn hàng ngày và hãy nhớ kết hợp uống đủ nước mỗi ngày.

Nếu tình trạng đau nhức xương khớp kéo dài, cơn đau ngày càng nặng thì bạn cần phải đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và tìm phương pháp điều trị.

Ngoài ra, người bệnh có thể bổ sung Canxi với Bone Restore cùng Vitamin K2 giúp xương chắc khỏe. Bone Restore với Vitamin K2 – Bổ sung canxi cùng với Vitamin D3, K2, giúp xương luôn chắc khỏe. Với Bone Restore với vitamin K2, người bệnh sẽ được:

  • Duy trì mật độ và sức khỏe của xương là về việc bổ sung canxi. N
  • Chất dinh dưỡng với độ hấp thụ cao cho mật độ xương cao hơn
  • Cung cấp ba dạng canxi khác nhau
  • Bao gồm các khoáng chất quan trọng cho xương như magiê, boron, kẽm, mangan và silicon
  • Chứa 1.000 IU vitamin D3 mỗi lần uống (4 viên)
  • Cung cấp 200 mcg vitamin K2 dưới dạng menaquinone-7

Đau nhức xương khớp ở người trẻ sẽ rất nghiệm trọng nếu cứ để tình trạng kéo dài, vì thế bạn cần chú ý đến những nguyên nhân gây bệnh để có thể phòng ngừa và điều trị dứt điểm, bảo vệ tốt xương khớp cơ thể.

Nguồn tham khảo:

https://laodong.vn/suc-khoe

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé