Tim MạchTrí Não - Thần KinhVấn Đề Sức Khỏe

Thiếu máu não ở người trẻ tuổi có thực sự nguy hiểm hay không?

Người trẻ tuổi thường chủ quan với sức khỏe của mình, không quan tâm đến những dấu hiệu  bệnh mà họ gặp phải, đặc biệt là bệnh thiếu máu não. Chính vì chủ quan nên nhiều trường hợp bị tai biến mạch máu não về sau đã gia tăng nhanh chóng ở người trẻ tuổi. Do đó việc nắm bắt và hiểu biết về bệnh thiếu máu não ở người trẻ tuổi là rất quan trọng. Cùng tham khảo qua bài viết để có thể phòng ngừa và chữa trị bệnh này nhé!

Thiếu máu não ở người trẻ tuổi có thực sự nguy hiểm hay không?
Thiếu máu não ở người trẻ tuổi có thực sự nguy hiểm hay không?

Triệu chứng bệnh thiếu máu não ở người trẻ tuổi

Triệu chứng của thiếu máu não rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác. Bệnh có thể tiến triển rất nhanh, đặc biệt những cơn đau choáng ngất bất ngờ sẽ nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Cụ thể các triệu chứng như sau:

  • Đau đầu: Người bệnh sẽ cảm giác đau đầu khi phải di chuyển, suy nghĩ hoặc khi vừa ngủ dậy.
  • Hoa mắt, chóng mặt, ù tai: Dù đang ở không gian yên tĩnh nhưng người mắc bệnh vẫn nghe thấy tiếng ù tai, hoa mắt, chóng mặt và mất thăng bằng.
  • Mất ngủ thường xuyên: Những người bị thiếu máu não thường mất ngủ hoặc giấc ngủ không được liên tục, thường gặp ác mộng, ngủ hay thức gì cũng khó kiểm soát được giấc ngủ của mình.
  • Suy giảm trí nhớ: Hậu quả này là do quá trình máy không lưu thông lên não đủ, từ đó gây ra hiện tượng nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt và gây ra tình trạng giảm trí nhớ.
  • Nhức mỏi chân tay, đầu ngón tay tê bì, đôi lúc người bệnh cảm thấy da râm ran như bị kiến bò, hay bị đau dọc xương sườn, cảm giác lạnh sống lưng, chân tay nhức mỏi, đau dọc vai gáy và đau dọc các sườn.

Ngoài các triệu chứng trên thì còn có các biểu hiện khác đó là tim đập nhanh, mệt mỏi, chậm chạp, sức khỏe giảm sút… cũng là dấu hiệu tiềm ẩn nguy cơ của thiếu máu não ở người trẻ tuổi.

Triệu chứng bệnh thiếu máu não ở người trẻ tuổi
Triệu chứng bệnh thiếu máu não ở người trẻ tuổi

Nguyên nhân gây bệnh thiếu máu não ở người trẻ tuổi.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh thiếu máu ở người trẻ tuổi như:

  • Thường xuyên phải làm việc trí óc căng thẳng, việc không cho các dây thần kinh của bạn nghỉ ngơi sẽ khiến chúng căng cứng liên tục.
  • Gặp áp lực trong cuộc sống, công việc khiến chúng ta rơi vào tình trạng stress, đây cũng chính là nguyên nhân gây ra thiếu máu não ở người trẻ tuổi.
  • Ít vận động, lười tập thể dục thể thao: Việc không thường xuyên tập luyện sẽ khiến cơ thể trở nên ù lì, điều này cũng có khả năng dẫn đến thiếu máu não, béo phì, cơ thể không thể đốt cháy được năng lượng dẫn đến khó ngủ…
  • Ăn nhiều chất béo, đạm và thức ăn nhanh so với nhu cầu cơ thể. Điều này không chỉ gây ra thiếu máu não ở người trẻ mà còn tác động đến sức khỏe như tăng cân, hại thận, thậm chí là bệnh tim mạch…

Cách phòng bệnh và điều trị

Bạn có thể phòng ngừa bệnh thiếu máu não theo những cách dưới đây:

  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả và hạn chế các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, thức ăn nhanh… Tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể thông qua các việc ăn uống đầy đủ đặc biệt là những chất có trong thịt, trứng sữa…
  • Có chế độ tập luyện thể dục thể thao phù hợp, điều này vừa giúp bạn tránh được tình trạng thiếu máu não, còn giúp bạn tránh những chứng bệnh khác như béo phì tiểu đường…
  • Không nên lạm dụng việc sử dụng các thiết bị công nghệ, smartphone.
  • Nên có một thời gian biểu khoa học cho việc nghỉ ngơi, điều này sẽ giúp bạn giảm những áp lực trong cuộc sống và công việc. Cho đầu óc nghỉ ngơi, thư giãn, thoải mái sau giờ làm việc căng thẳng sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ bị thiếu máu não.
  • Khi bạn có những triệu chứng như đau đầu, tê mỏi vai gáy, mất ngủ… hãy đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện, chữa trị ngay từ ban đầu để tránh những hệ lụy về sau.
Cách phòng bệnh và điều trị khi bị thiếu máu não ở người trẻ tuổi
Cách phòng bệnh và điều trị khi bị thiếu máu não ở người trẻ tuổi

Ngoài ra bạn có thể hỗ trợ trí nhớ với Memory Protect thành phần Lithium và Colostrinin. Memory Protect là công thức duy nhất có sự kết hợp giữa colostrinin và lithium để có được sự hỗ trợ tốt nhất cho khả năng nhận thức và trí nhớ. Memory Protect còn là chất bổ sung cho trí nhớ và sức khỏe não bộ tiên tiến nhất mà Life Extension từng cung cấp.

Thành phần trong Memory Protect sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển và liên kết giữa các tế bào não, ức chế những enzymes và yếu tố gây viêm ảnh hưởng đến não, hỗ trợ ổn định lượng đường trong não ở mức bình thường… Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết sản phẩm tại: https://vitasu.net/ho-tro-tang-cuong-tri-nho-memory-protect/

Vừa rồi là các thông tin liên quan về bệnh thiếu máu não ở người trẻ tuổi mà bạn cần biết. Nếu có một trong số các triệu chứng trên thì hãy đến ngay cơ sở y tế tiến hành kiểm tra và nhận lời khuyên từ bác sĩ để có thể điều trị kịp thời nhé!

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé