Hệ Miễn DịchHệ tiêu hóa và gan mậtMón Quà Từ Thiên NhiênNghệVấn Đề Sức Khỏe

Top những công dụng tinh bột nghệ khiến bạn phải ngạc nhiên

Tinh bột nghệ được xem là loại thực phẩm tự nhiên có tác dụng tuyệt vời và an toàn mà nhiều người áp dụng hiện nay. Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những công dụng tinh bột nghệ, chắc hẳn sẽ khiến bạn ngạc nhiên và muốn sử dụng ngay. Cùng tham khảo ngày nào!

Top những công dụng tinh bột nghệ khiến bạn phải ngạc nhiên
Top những công dụng tinh bột nghệ khiến bạn phải ngạc nhiên

Top những công dụng tinh bột nghệ

Công dụng tinh bột nghệ về sức khỏe

  1. Phòng ngừa bệnh ung thư

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hàm lượng tinh bột nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư, vì thế nó có thể phòng ngừa ung thư rất hiệu quả.

  1. Điều trị vết thương hở

Tinh bột nghệ có khả năng kháng viêm và sát trùng khá cao nên thường được dùng để trị các vết thương hở, vết bỏng, vết bầm tím. Ngoài ra công dụng tinh bột nghệ còn có thể điều trị vảy nến và các bệnh về da khác.

  1. Thanh lọc gan

Tinh bột nghệ còn có một công dụng rất tốt đó là khả năng lọc máu và giúp giải độc tố tích tụ trong cơ thể, cải thiện chức năng gan rất tốt. Bạn chỉ cần uống một ly nước tinh bột nghệ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và hệ miễn dịch tốt hơn.

  1. Hỗ trợ trị viêm khớp

Hàm lượng chất chống viêm và kháng khuẩn có trong tinh bột nghệ cũng được áp dụng trong việc điều trị các bệnh về viêm khớp, giảm sưng khớp đáng kể.

  1. Giúp tim mạch khỏe mạnh

Uống tinh bột nghệ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể người bị bệnh cao huyết áp, các bệnh tim mạch sẽ giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể, đồng thời chúng còn giúp ngăn ngừa khả năng phát triển bệnh xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu rất tốt.

  1. Tốt cho hệ tiêu hoá

Tinh bột nghệ có khả năng kích thích túi mật, giúp tăng khả năng tiêu hóa thức ăn và đặc biệt là tốt cho người bị viêm đại tràng. Tuy nhiên các bệnh liên quan đến túi mật thì người bệnh cần phải được bác sĩ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn.

Top những công dụng tinh bột nghệ khiến bạn phải ngạc nhiên
Top những công dụng tinh bột nghệ khiến bạn phải ngạc nhiên

7. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Y học hiện đại đã nghiên cứu trong thành phần tinh bột nghệ có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, tinh chất curcumin&nbsp có trong tinh bột nghệ còn giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

8. Tăng cường hệ miễn dịch

Theo kinh nghiệm từ dân gian, tinh bột nghệ là bài thuốc giúp hỗ trợ điều trị các chứng ho khan, đau họng, cảm cúm khá hiệu quả. Trong tinh bột nghệ có các tinh chất kháng khuẩn, kháng vi trùng và các loại nấm có hại cho cơ thể. Để từ đó chúng giúp cơ thể tăng hệ miễn dịch một cách tự nhiên và lành mạnh.

9. Tác dụng tinh bột nghệ đối với da

  • Trị mụn bằng nghệ: Tinh bột nghệ có tính chất sát trùng và kháng khuẩn tốt nên thường dùng để trị mụn, làm sạch da, tẩy tế bào chết và thông thoáng lỗ chân lông.
  • Bột nghệ dưỡng ẩm cho da khô: Bạn cũng có thể dùng bột nghệ kết hợp với lòng trắng trứng gà, dầu oliu, nước cốt chanh đắp lên các vùng dưỡng ẩm như mặt, cổ, vai…
  • Giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da: Tinh bột nghệ có tác dụng tẩy tế bào chết vì nó thúc đẩy cơ thể sản sinh tế bào da mới, từ đó làm giảm nguy cơ lão hóa da và nếp nhăn.
  • Trị rạn da, chữa bỏng rát da bằng bột nghệ: Bột nghệ có khả năng điều trị rạn da, đồng thời khả năng kháng khuẩn, sát trùng có trong tinh dầu giúp lớp da bị bỏng khỏe mạnh hơn đề đề kháng với các tổn thương trước khi phục hồi tế bào da.
  • Ngoài ra công dụng tinh bột nghệ còn có thể trị sạm da, trị nứt gót chân, kem dưỡng da, trị gàu và ngăn ngừa rụng tóc…

Hiện nay nhằm tổng hợp những ưu điểm mà tinh bột nghệ mang lại, vitasu.net mang đến cho người dùng tinh bột nghệ – Super Bio-Curcumin dạng siêu hấp thu giúp đẹp da, tránh viêm loét dạ dày, hỗ trợ điều trị ung thư đã được chứng nhận phân tích (COA).

Top những công dụng tinh bột nghệ khiến bạn phải ngạc nhiên
Top những công dụng tinh bột nghệ khiến bạn phải ngạc nhiên

Cụ thể Super Bio-Curcumin sở hữu nhiều công dụng như sau:

  • Chống viêm: Chiết xuất Curcumin có công dụng ức chế các yếu tố gây viêm như NF-kappa B 3,4. Curcumin cũng ức chế sự trao đổi chất của axit arachidonic, cyclooxygenase, lipoxygenase, cytokine, interleukin và các yếu tố hoại tử khối u11,12.
  • Tăng cường hệ miễn dịch và não bộ khỏe mạnh: Chiết xuất Curcumin trong Super Bio-Curcumin thúc đẩy hệ thống miễn dịch thông qua việc ức chế các yếu tố gây viêm nhiễm 9,13,14.
  • Trong một số nghiên cứu, chất curcumin còn hỗ trợ chức năng não bộ, bảo vệ hệ thần kinh 15,17
  • Hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, tuyến tụy: Chiết xuất Curcumin tăng cường chức năng đường ruột, tuyến tụy và khớp 10,18-20. Giúp các cơ quan này hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả nhất.

Chống oxy hóa: Curcumin cung cấp các chất chống oxy hóa 6.22 cho cơ thể. Bảo vệ tim mạch tối ưu bằng cách giữ mức cholesterol trong phạm vi bình thường.

Với những công dụng tinh bột nghệ vừa rồi thì không có lý do gì để bạn từ chối áp dụng chúng vào cuộc sống của mình. Hãy chia sẻ với bạn và và người thân để cùng nhau có một sức khỏe tốt nhé!

Tham khảo:

  1. Tổng hợp
  2. hellobacsi.com
Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé