Hạt ChiaMón Quà Từ Thiên NhiênTim MạchVấn Đề Sức Khỏe

Hạt Chia Và Những Công Dụng Tuyệt Vời

Hạt chia là một loại hạt hữu cơ, trong quá trình trồng chia, người ta không hề sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu tác động. Kết hợp tính tự nhiên cùng tính không mùi, không vị, hạt chia trở thành loại hạt được nhiều người ưa chuộng trong chế biến thực phẩm mà đặc biệt là trong pha chế đồ uống. Và loại hạt này còn nổi tiếng trong đời sống hằng ngày với những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe và làm đẹp. Nhưng bạn có chắc là mình đã tận dụng hết các lợi ích đó? Trong bài viết này, Vitasu sẽ giúp bạn hiểu được giá trị thật của hạt chia?

1. Trên thị trường hiện nay có mấy loại hạt chia?

hat-chia-den-va-hat-chia-trang-loai-nao-tot-hon

Về hình thức hạt chia gồm có 2 loại: hạt chia trắng (cây có hoa màu trắng) và hạt chia đen (cây hoa màu tím).

Qua nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, Hạt Chia ĐenHạt Chia Trắng có giá trị sử dụng và dinh dưỡng giống nhau. Cả 2 loại hạt này đều có chứa các chất như: Protein, Sắt, Kẽm, Canxi, Omega 3, Omega 6, Vitamin, Chất xơ, cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác góp phần tăng cường sức khỏe và bổ sung năng lượng hiệu quả.

Điểm khác biệt cơ bản giữa hạt chia đenhạt chia trắng ngoài màu sắc ra thì còn có mùi vị. Hạt chia đen có mùi vị đậm đà trong khi hạt chia trắng có mùi hương dịu nhẹ và trung hòa, vậy nên tùy thuộc và sở thích mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

2. Công dụng của hạt chia

  • Hỗ trợ giảm cân:

Hạt chia hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo được diễn ra nhanh chóng nên rất tốt cho quá trình giảm cân. Ngoài ra, trong thực phẩm này cũng giàu đạm thực vật. Đây là nguồn đạm cực tốt cho sức khỏe lẫn cân nặng bởi khả năng giúp no nhanh và hạn chế thèm ăn hiệu quả. Chẳng hạn: Hạt chia Mỹ có thể hấp thục lượng nước gấp 10-12 lầm kích cỡ ban đầu.

Giam-can-voi-hat-chia

  • Cải tạo làn da, chống lão hóa:

Chính lượng chất chống oxy hóa dồi dào có trong hạt chia sẽ giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do gây hại cho tế bào.Lượng chất chống oxy hóa trong 100g hạt chia cung cấp lượng ORAC gấp 7 lần nhu cầu hàng ngày có khả năng làm trẻ hóa tế bào, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Một khi các gốc tự do gây hại bị ngăn chặn thì quá trình lão hóa sẽ bị hạn chế, đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có cả ung thư.

Đặc biệt, hàm lượng protein cao cũng giúp ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay sạm da; giúp cho mái tóc luôn chắc khỏe và suôn mượt tự nhiên.

  • Tốt cho hệ tiêu hóa:

Hạt chia tự nhiên có chứa 37% chất xơ trong đó 80% là chất xơ không hòa tan và 20% hòa tan giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ đồng thời hệ thống tiêu hóa cũng được lọc sạch các chất độc hại, tẩy bớt cholesterol dính ở thành ruột nhờ đó giảm thiếu nguy cơ mắc các bệnh về ruột.

hat-chia-tot-cho-he-tieu-hoa

  • Tốt cho phụ nữ mang thai:

Dựa theo bảng thành phần dinh dưỡng, chúng ta có thể thấy, dinh dưỡng trong hạt chia rất phong phú: cứ 100 gram hạt chia thì sẽ  có 19.3 gram Omega 3, cao hơn cá hồi gấp 8 lần. Đây là loại dưỡng chất mà cơ thể người không thể tự tổng hợp mà phải bổ sung thông qua thức ăn Omega 3 là một hợp chất đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là bộ não.

  • Tốt cho tim mạch:

Ngoài tốt cho sự phát triển của thai nhi thì hàm lượng omega 3 có trong hạt chia còn có khả năng giảm lượng cholestero và duy trì chức năng hoạt động của tin mạch, đồng thời ngăn cản quá trình đông máu, phòng trường hợp xơ vữa thành động mạch và đột quỵ Chưa hết, trong hạt chia còn chứa một số khoáng cất quan trong như calcium, boron và nhiều loại hóa chất gọi là “long-chain triglycerides” chống lại bệnh đau tim nhờ bảo vệ các thành mạch máu.

Hat-chia-tot-cho-tim

  • Ngăn ngừa các biến chứng của tiểu đường:

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng trong hạt chia mỹ có chứa hàm lượng các chất quan trọng nhằm kiểm soát đường huyết như: Kẽm, Omega 3, Omega 6, chất chống oxi hóa, chất xơ, dạng gel đây đều là những chất giúp đường huyết ổn định, duy trì nồng độ đường trong máu, giảm cảm giác thèm đồ ngọt, hiểu quả cao trong việc phòng chống các biến chứng của bệnh tiểu đường. Ngoài những hoạt chất kể trên, hạt chia đen còn chứa các chất béo không đường và hàm lượng protein cao không chỉ góp phần ổn định đường huyết mà còn góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ bệnh tim mạch, chống xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

  • Hạt chia giải độc cho cơ thể:

Hạt chia có tác dụng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa nên đây cũng là nguồn giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể một cách tự nhiên. Hợp chất chống viêm trong hạt cũng giúp ngăn ngừa và phục hồi các tế bào bị tổn thương. Do đó, các tế bào ít bị hư hỏng trong khi lượng độc tố từ cơ thể được thải ra ngoài hiệu quả sẽ giúp sức khỏe tổng thể của bạn cải thiện đáng kể.

Ngoài những công dụng phổ biến mà nhiều người đã biết đến trước đó, thì hạt chia mỹ còn có nhiều tác dụng khác như bổ xung đầy đủ các khoáng chất cùng các vitamin cần thiết, kháng viêm, chống loãng xương, giảm lượng cholesterol xấu,…

3. Mua hạt chia ở đâu?

Mua-hat-chia-o-dau

Hiện nay có khá nhiều loại hạt chia trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng khó kiểm chứng mà giá cả thì cũng chênh lệch rất nhiều khiến người dùng rất dễ bị nhầm lẫn. Vitasu ngoài là đơn vị cung cấp các thực phẩm chức năng thì còn tự hào là nơi cung cấp hạt chia Nuvita 100% nhập khẩu từ Mỹ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu bạn đang hoang mang trong việc tìm mua hạt chia Mỹ, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Thông tin liên hệ:

Show More

Related Articles

Trả lời

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé