Dưỡng Chất Thiết YếuEnzymeHệ tiêu hóa và gan mậtVấn Đề Sức Khỏe

Rối Loạn Tiêu Hóa Do Thiếu Enzym Tiêu Hóa

Rối loạn tiêu hóa là một hội chứng được tạo ra bởi sự co thắt bất bình thường của các cơ vòng trong hệ tiêu hóa làm cơ thể đau bụng, trướng hơi, chậm tiêu,… Rối loạn tiêu hóa có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân, trong đó sự thiếu hụt enzym trong hệ tiêu hóa đóng một vai trò chính yếu. Vậy Enzym tiêu hóa là gì? Chúng có vai trò gì trong hệ tiêu hóa?

1. Enzym tiêu hóa là gì?

Enzym tiêu hóa hay còn gọi men tiêu hóa là một nhóm các enzym phân hủy các đại phân tử polymer thành các khối xây dựng nhỏ hơn của chúng, để tao điều kiện cho cơ thể hấp thụ. Nói cách khác, enzym là chất xúc tác sinh học cho hầu hết các phản ứng chuyển hóa xảy ra trong cơ thể con người. Dưới tác động của các men tiêu hóa, thức ăn được phân rã trở thành các dạng nhũ tương để cho lớp nhung mao của ruột có thể hấp thu một cách dễ dàng vào máu, nuôi dưỡng cơ thể. Bởi vì, hầu hết các loại thực phẩm chúng ta ăn đều không thể tự hấp thu vào máu mà cần có sự tác động của các enzym hoạt tính giúp chuyển hóa thức ăn thành các chất dinh dưỡng.

Enzyme-dieu-tri-roi-loan-tieu-hoa

>> Xem Thêm: Những Dấu Hiệu Nhận Biết Gan Nhiễm Độc

2. Nguyên nhân thiếu hục enzym tiêu hóa

Có một vài yếu tố gây ra sự thiếu hục enzym trong đường tiêu hóa. Những yếu tố nguy cơ này bao gồm:

  • Hút thuốc lá và rượu: Cồn và nicontin trong rượu, thuốc lá sẽ sẽ cản trở quá trình sản suất enzyme để tiêu hoá thực phẩm, dẫn đến tình trạng thực phẩm không được tiêu hoá đúng cách, cơ thể không hấp thụ tốt dưỡng chất và cuối cùng gây suy dinh dưỡng.
  • Căng thẳng và lão hóa sớm: Khi có tuổi hoặc tâm trạng căng thẳng, sự cân bằng axít – kiềm trong cơ thể cũng trở nên khó khăn, vì vậy mà lượng enzyme được sản xuất cũng suy giảm đáng kể.
  • Một số loại thuốc như thuốc ức chế axit và NSAID (thuốc chống viêm không steroid): Các loại thuốc này cũng làm mất cân bằng axít – kiềm trong cơ thể nên làm suy giảm lượng enzyme tiêu hóa.
  • Các bệnh như thiếu máu ác tính, bệnh loét dạ dày, viêm tụy, xơ gan… cũng là nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hụt enzym tiêu hóa.

Roi-loan-tieu-hoa-do-thieu-hut-enzym-tieu-hoa

>> Xem Thêm: Tăng Cường Hệ Miễn Dịch Với Tảo Biển Lina Spina

3. Bổ xung enzym với Enhanced Super Digestive Enzymes

Enhanced Super Digestive Enzymes là sản phẩm ra đời bổ sung toàn diện enzyme tiêu hóa cần thiết cho cơ thể, nó giúp tăng cường cung cấp một loại các enzyme tiêu hóa gồm amylase, protease và lipase và một hỗn hợp enzyme thực vật. Các loại enzym này thúc đẩy tiêu hóa tối ưu, việc bổ sung đầy đủ giúp hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng từ các loại thức ăn mà cơ thể nạp vào hàng ngày.

Dieu-tri-roi-loan-tieu-hoa

MUA ENHANCED SUPER DIGESTIVE ENZYMES TẠI ĐÂY

Với công thức bổ sung mới Enhanced Super Digestive Enzymes sẽ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ các chất enzyme cần thiết cho hệ tiêu hóa để có thể tiêu hóa tốt nhất các thức ăn khó tiêu, thúc đẩy sức khỏe hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

 

Show More

Related Articles

Trả lời

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé