Dưỡng Chất KhácDưỡng Chất Thiết YếuVấn đề khácVấn Đề Sức Khỏe

Hoạt Chất Lutein Và Zeaxanthin Giúp Mắt Sáng Khỏe Mỗi Ngày

Mắt là một trong những giác quan đầu tiên bị ảnh hưởng bởi sự lão hóa. Thời gian không chỉ bào mòn sức mạnh thể chất mà còn khiến cho đôi mắt ngày càng già nua và dễ mắc các chứng bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,… Để bảo vệ, chăm sóc và duy trì chức năng của đôi mắt, tránh khỏi những tác nhân từ môi trường cũng như các bệnh lý về mắt do sự lão hóa gây ra, bạn đừng bỏ qua hoạt chất Lutein và Zeaxanthin.

1. Lutein và Zeaxanthin là gì?

Lutein và Zeaxanthin là hai loại carotenoid (sắc tố vàng, cam) có trong các loại rau củ quả, đồng thời cũng là hai thành phần cấu tạo nên võng mạc, điểm vàng – bộ phận có vai trò nhận biết độ chi tiết và sắc nét của hình ảnh. Lutein tập trung ở phần rìa của võng mạc và trong tế bào hình que, còn Zeaxanthin được tìm thấy chủ yếu ở trung tâm võng mạc, điểm vàng.

Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được 2 chất này, bởi vậy, nguồn cung cấp chủ yếu vẫn là từ thực phẩm ăn vào hàng ngày và sản phẩm bổ sung từ bên ngoài.

2. Tại sao Lutein và Zeaxanthin là “trợ thủ” giúp mắt sáng khỏe?

Lutein và Zeaxanthin có vai trò hấp thu năng lượng dư thừa từ ánh sáng mặt trời nhằm ngăn chặn tác động của các tia tử ngoại gây hại đến mắt. Đồng thời, hai chất này còn đóng vai trò quan trọng trong việc chống oxy hóa, giúp bảo vệ sự toàn vẹn của điểm vàng ở mắt. Lutein & Zeaxanthin cũng là những chất quan trọng có chức năng bảo vệ cơ thể tránh khỏi tác hại của các gốc tự do, hạn chế sự hình thành và phát triển của các bệnh lý nguy hiểm, trong đó các các bệnh lý về mắt như bệnh thoái hóa điểm vàng, bệnh đục thủy tinh thể.

Giup-Mat-Sang-Khoe-Voi-Lutein-Zeaxanthin

Lutein và Zeaxanthin giúp mắt sáng khỏe mạnh vì:

  • Lutein và Zeaxanthin có khả năng hấp thu chuyên biệt ánh sáng xanh, đây là ánh sáng có năng lượng cao nhất trong các loại ánh sáng và có khả năng gây thương tổn cao nhất tại võng mạc. Do đó Lutein & Zeaxanthin được xem là chiếc kính chống nắng từ bên trong cho đôi mắt.
  • Theo thời gian cùng với quá trình oxy hóa mạnh mẽ sẽ làm thay đổi cấu trúc protein của thủy tinh thể, gây ra hiện tượng mờ đục thủy tinh thể. Là chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ mắt trước tác hại của các gốc tự do liên quan đến quá trình oxy hóa tế bào và những tổn thương ở võng mạc, lutein & zeaxanthin đóng vai trò không hề nhỏ trong việc ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.
  • Lutein và Zeaxanthin, đây là hai thành phần chính cấu tạo nên điểm vàng của mắt. Khi cấu tạo điểm vàng được toàn vẹn sẽ giúp mắt chúng ta nhìn sự vật được dễ dàng và rõ nét hơn. Khi nhìn thấy rõ hình ảnh của sự vật thì mắt sẽ không cần phải điều tiết nhiều, giúp mắt không bị mỏi, từ đó làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cận thị do điều tiết quá mức trong thời gian dài.

3. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày giàu Lutein và Zeaxanthin giúp đôi mắt sáng khỏe

Bo-Sung-Dinh-Duong-Voi-Lutein-Zeaxanthin

Theo nhiều nguyên cứu, nhu cầu khuyến nghị cung cấp cho cơ thể hàng ngày là khoảng 5mg đối với Lutein và 1mg đối với Zeaxanthin. Việc bổ sung hai carotenoid này thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày là điều cần thiết. Tuy nhiên, một số phần dưỡng chất có trong thực phẩm có thể bị mất đi sau quá trình chế biến. Do đó, việc kết hợp giữa việc sử dụng những sản phẩm chức năng cung cấp các dưỡng chất bổ dưỡng cho mắt, trong đó có lutein và zeaxanthin song song với chế độ dinh dưỡng hàng ngày là điều cần thiết để tăng cường thị lực cho mắt, đồng thời góp phần bảo vệ, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các bệnh lý về mắt.

Eye Vital: Giải pháp hoàn hảo cho việc chăm sóc mắt

Hiện nay trên thị trường có không ít sản phẩm chăm sóc mắt nhưng không phải sản phẩm nào cũng bổ sung trọn vẹn các vitamin và khoáng chất cần thiết.

Cùng với công thức vượt trội, Eye Vital cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh với hàm lượng cao. Theo đó, trong 1 viên nén Eye Vital có chứa: Lutein, Zeaxanthin, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E cùng nhiều thành phần khác giúp hỗ trợ sức khỏe khu vực điểm vàng của võng mạc, thủy tinh thể của mắt, giúp mắt thích nghi với sự thay đổi cường độ ánh sáng, giúp lưu thông máu và hỗ trợ kéo dài thị lực, tăng cường chức năng lọc ánh sáng xanh, giúp mắt tránh được các tổn thương.

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM AUGEN VITAL KAPSELN TẠI DÂY

Eye Vital là sản phẩm của thương hiệu Doppelherz, một thương hiệu đầu tiên và lâu đời nhất của tập đoàn Queisser Pharma – CHLB Đức có những quy chuẩn ngặt nghèo nhất về nguồn nguyên liệu đầu vào như tuổi dược liệu, vùng trồng không ô nhiễm, không nhiễm kim loại hạng nặng, không hoá chất và thuốc trừ sâu,… Bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin và Doppelherz.

[Nguồn Tài Liệu Tham Khảo]

  • tuoitre.vn
  • benhvienmatsaigon.com.vn
Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé