Vấn đề khácVấn Đề Sức Khỏe

Rụng Tóc Là Bệnh Gì? Dấu Hiệu Và Điều Trị Tình Trạng Rụng Tóc

Tình trạng tóc rụng vương vãi trên gối mỗi buổi sáng ngủ dậy khiến không ít người lo lắng. Sự thay đổi của tóc chính là dấu hiệu phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn, nhất là tình trạng rụng tóc. Vậy rụng tóc là bệnh gì? Có những cách điều trị rụng tóc an toàn tại nhà nào không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Rụng tóc là bệnh gì? Dấu hiệu và điều trị tình trạng rụng tóc
Rụng tóc là bệnh gì? Dấu hiệu và điều trị tình trạng rụng tóc

Rụng tóc là gì?

Rụng tóc là một loại rối loạn xảy ra khi số lượng tóc của con người rụng đi nhiều hơn số tóc mọc. Trong một số trường hợp thì tóc không tiếp tục phát triển được, dẫn đến hỏi hoặc các mảng hói lớn. Trung bình mỗi ngày sẽ mất khoảng 25 đến 100 sợi tóc. Nếu mắc chứng rụng tóc này, mỗi ngày có thể rụng hơn số lượng vừa rồi.

Bệnh rụng tóc được chia làm 3 loại:

  • Rụng tóc từng vùng: Tức các mảng hói trên đầu.
  • Rụng tóc toàn thể: Tức mất hoàn toàn tóc ở phần da đầu.
  • Rụng tóc – lông toàn thân: Mất toàn bộ tóc và lông trên cơ thể.

Tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng rụng tóc, nó có thể là tạm thời hoặc kéo dài. Rụng tóc có thể gây ra các căng thẳng, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh tiềm ẩn nào đó.

Triệu chứng thường gặp của rụng tóc

Tùy thuộc vào nguyên nhân khác nhau gây ra mà bệnh có thể có các dấu hiệu và triệu chứng khác nhau. Rụng tóc có thể xảy ra đột ngột hoặc từ từ, và có thể là tạm thời hoặc vĩnh viễn. Nó có thể ảnh hưởng đến da đầu, hoặc thậm chí là toàn bộ cơ thể. Dưới đây sẽ là một số dấu hiệu và triệu chứng điển hình của bệnh rụng tóc.

  • Rụng hơn 100 sợi/ngày.
  • Đôi khi có một vùng nóng rát hoặc ngứa.
  • Một mảng da mất hết tóc, thường mịn, màu đào và hình tròn,
  • Rụng từng vùng: Rụng theo mảng tóc hình tròn,
  • Thông thường bệnh chỉ ảnh hưởng đến da đầu, tuy nhiên ở một số trường hợp, rây hay lông mày cũng có thể bị ảnh hưởng.

Với những biểu hiện rụng tóc như vậy, đã khiến nhiều người lo lắng và thường thắc mắc rụng tóc là bệnh gì?

Rụng tóc là bệnh gì? Dấu hiệu và điều trị tình trạng rụng tóc
Rụng tóc là bệnh gì? Dấu hiệu và điều trị tình trạng rụng tóc

Rụng tóc là bệnh gì?

Theo The Health Site thì việc rụng tóc là dấu hiệu của một số bệnh sau đây

  1. Bệnh tim

Theo một báo cáo cho thấy chứng hói đầu ở nam giới và tóc bạc sớm có liên quan đến các nguy cơ mắc bệnh tim trước tuổi 40. Người bị rụng tóc ở vùng đỉnh đầu thì có tỷ lệ bệnh tim càng cao. Nam giới dưới độ tuổi 55 bị ói ít thì có nguy cơ này cao hơn 30% so với những người bình thường.

Tóc bạc sớm và rụng tóc do yếu tố di truyền liên quan đến nội tiết tố nam testosterol, gây ra hói đầu. Đây là yếu tố nguy cơ của bệnh động mạch vành. Các mạch máu cực nhỏ ở da đầu bị hẹp và gây ra trở ngại cho vu tuần hoàn da đầu. Làm rụng tóc và tăng lượng Dihydro testosterone.

  1. Suy giáp

Các nghiên cứu đã chứng minh được rằng suy giáp, tình trạng tuyến giáp hoạt động kém có thể khiến tóc xơ, khô, và thậm chí là rụng tóc.

Các hooc môn tuyến giúp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của các nang tóc, điều họa cho sự tăng trưởng của tóc, rụng tóc và kích thích mọc tóc mới. Do đó nếu hooc môn tuyến giáp giảm có thể gây ra tình trạng rụng tóc.

  1. Bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến trên da đầu chính là biểu hiện dưới dạng các mảng dày, có vảy. Điều này có thể gây ra tình trạng rụng tóc, thậm chí là ngứa và hói đầu.

  1. Hội chứng buồng trứng đa nang

Khi mắc hội chứng này. Có nghĩa là nồng độ nội tiết tố adndrogen trong cơ thể sẽ hạ xuống thấp, từ đó hạn chế tình trạng mọc tóc, dẫn đến rụng tóc. Hội chứng buồng trứng đa nang cũng có thể dẫn đến rụng nhiều tóc và làm mái tóc của bạn trở nên thưa thớt. Đây cũng chính là dấu hiệu điển hình của chứng bệnh này.

  1. Bệnh tiểu đường

Việc rụng tóc và hói đầu ảnh hưởng đến nhiều bệnh nhân bị tiểu đường. Lý do là lúc này có thể không thể sử dụng các chất dinh dưỡng từ thực phẩm bạn ăn vào.

Bệnh nhân tiểu đường thường bị tình trạng rụng tóc từng vùng. Khi bị rụng tóc, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ tấn công các nang tóc, dẫn đến tình trạng các mảng tóc rụng trên đầu.

  1. Thiếu đạm

Đây chính là lý do mà những người bị rụng tóc thường được khuyên nên ăn nhiều thực phẩm giàu đạm. Nguyên nhân chính là tóc về cơ bản được tạo thành từ đạm, việc thiếu đạm sẽ dẫn đến một số vấn đề về tóc.

Rụng tóc là bệnh gì? Dấu hiệu và điều trị tình trạng rụng tóc
Rụng tóc là bệnh gì? Dấu hiệu và điều trị tình trạng rụng tóc
  1. Thiếu vitamin D

Một số nghiên cứu mới trên tạp chí Nutrients phát hiện ra rằng rụng tóc có thể là do sự thiếu hụt vitamin D. nghĩa là bạn sẽ thực sự có thể đo mức độ Vitamin D trong cơ thể của mình bằng cách kiểm tra tóc.

Theo một số báo cáo nghiên cứu, trong khi phân tích máu phản ánh mức vitamin của cơ thể tại thời điểm phân tích. Ngược lại tóc mọc với xấp xỉ 1cm/tháng thì có thể phản ánh tình trạng vitamin D trong nhiều tháng, khác biệt lớn theo mùa.

Nếu rơi vào tình trạng rụng tóc nhiều ở mức độ nặng, bạn hãy tìm đến các bác sĩ để biết nguyên nhân và cách điều trị hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm kích thích mọc tóc với Hair Plus. Hair Plus là sản phẩm thuộc về thương hiệu Doppelherz, chúng có tác dụng ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng rụng tóc. Đồng thời còng bổ sung vitamin, khoáng chất và dưỡng chất giúp kích thích mọc tóc, dưỡng tóc chắc, khỏe, đẹp. Bạn có thể liên hệ đặt hàng ngay qua Hotline 0902939289. Chúc bạn mạnh khỏe!

Nguồn tham khảo:

hellobacsi.com

thannien.vn

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé