CanxiDưỡng Chất Thiết YếuVấn Đề Sức KhỏeXương Khớp - Gút

Dưỡng Chất Cần Thiết Cho Hệ Xương Phát Triển

Ngoài yếu tố di truyền thì dinh dưỡng đóng vai chủ chốt trong việc kích thích sự phát triển của xương. Nếu điều kiện dinh dưỡng và môi trường không thỏa mãn thì việc phát triển sẽ không tương xứng với tiềm năng di truyền có sẵn. Ngược lại, nếu ba mẹ có chiều cao khiêm tốn nhưng biết đầu tư cho lối sống, chế độ luyện tập và dinh dưỡng hàng ngày thì bạn có thể đạt được chiều cao như mong muốn cũng như tăng cường sức khỏe của xương.

Dưới đây là 4 nhóm dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương mà bạn cần chú ý bổ sung:

1. Canxi cần thiết cho sự phát triển của xương

Canxi-Can-Thiet-Cho-Su-Phat-Trien-Cua-Xuong

Canxi là cội nguồn của sự sống, là một trong 5 nguyên tố vi lượng quan trọng bật nhất cho cơ thể, vì vậy, thiếu canxi không chỉ ảnh hưởng đến hệ xương, răng mà còn ảnh hưởng đến các hoạt động của cơ bắp cũng như việc phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh. Ở trẻ nhỏ việc thiếu canxi là nguyên nhân chính khiến trẻ thấp còi, chậm lớn, xương yếu,… Đối với người cao tuổi việc thiếu canxi sẽ dẫn đến các bệnh lý về xương như thoái hóa xương, gãy xương, biến dạng xương,…

Để bảo vệ sức khỏe cũng như ngăn ngừa và hạn chế các biến chứng từ việc thiếu hụt canxi bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cũng như dấu hiệu nhận biết cơ thể bạn đang thiếu canxi.

2. Protein giúp tích lũy khối lượng xương

Protein đóng vai trò then chốt trong việc hình thành hệ xương và tích lũy khối lượng xương. Khi lượng protein ăn vào không đủ sẽ nguy hại tới sự rắn chắc của xương do cơ thể không sản xuất và kích hoạt đầy đủ một nhân tố tăng trưởng IGF 1, là hoạt chất kích thích sự tạo xương. Đồng thời, IGF 1 còn có chức năng kích thích hấp thu canxi, phospho tại ruột và tăng cường chuyển hóa canxi, vitamin D tại thận.

3. Vitamin D cần thiết cho sự hấp thụ canxi và phát triển hệ xương

Vitamin-Can-Thiet-Cho-Su-Phat-Trien-Cua-Xuong

Vitamin D rất cần thiết cho sự hấp thụ canxi và phát triển hệ xương của cơ thể. Vitamin D3 giúp hấp thu Canxi qua thành ruột để vào máu. Nếu không có vitamin D3 thì chỉ có khoảng 10% lượng Canxi mà bạn bổ xung được hấp thu vào máu và 90% Canxi còn lại sẽ lắng đọng lại ở ruột, thận hoặc đào thải ra ngoài.

Thiếu hụt vitamin D có thể gây mềm xương, gãy xương ở trẻ em hoặc nhuyễn xương ở người lớn. Vì vậy, thực hiện bổ sung vitamin D đúng lúc có nhiều ý nghĩa to lớn trong việc góp phần bảo vệ sức khỏe xương cũng như sức khỏe toàn diện.

Để bảo vệ sức khỏe cũng như ngăn ngừa và hạn chế các biến chứng từ việc thiếu hụt vitamin D, bài viết những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu vitamin D của Vitasu đã chia sẻ sẽ giúp bạn bổ sung vitamin đúng thời điểm.

4. Vitamin K2 hỗ trợ sức khỏe xương

Vitamin K2 là loại vitamin có thể hỗ trợ sức khỏe xương, hệ tim mạch về nhiều khía cạnh. Vitamin K2 đóng vai trò trực tiếp vận chuyển canxi từ hệ tuần hoàn vào các mô xương bằng cách kích hoạt hai loại protein vận chuyển canxi chính trong máu là matrix Gla protein và osteocalcin. Hai protein này đóng vai trò chủ đạo trong việc kích hoạt tế bào osteblast (tạo cốt bào) tạo xương phát triển, do vậy tác dụng chống bệnh còi xương, loãng xương. Nếu thiếu vitamin K2, lượng canxi hấp thu vào cơ thể sẽ không được sử dụng hiệu quả và có thể gây nguy hiểm.

Để cung cấp các chất cần thiết cho xương, ngoài chế độ ăn uống khoa học và tăng cường hoạt động thể lực, thì bạn có thể bổ sung thêm các viên uống chứa thành phần calcium gluconate (Canxi hữu cơ), Vitamin D3, Vitamin K2, Protein,… để giúp xương chắc khỏe.

Bo-Sung-Canxi-Voi-Bone-Restore

Bone Restore là dòng TPCN hỗ trợ tăng xương, được sản xuất bởi hãng Life Extension – Mỹ dựa trên những kỹ thuật và thành tựu mới nhất về dinh dưỡng. Sản phẩm có sự kết hợp độc đáo giữa 4 nhóm chất: canxi, vitamin D3, vitamin K2, Protein,… với hàm lượng được tính toán kỹ lưỡng, giúp bổ sung đủ nhu cầu mà cơ thể cần bên cạnh các loại thực phẩm hàng ngày.

Sản phẩm hiện được phân phối bởi VitasU. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin và đặt mua nhanh chóng Tại Đây.

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé