CanxiDưỡng Chất Thiết YếuVấn Đề Sức KhỏeXương Khớp - Gút

Thực phẩm giàu canxi và vitamin D bạn cần bổ sung ngay hôm nay

Canxi là vitamin D là các thành phần không thể thiếu trong suốt quãng đời phát triển của con người. Nếu canxi đóng vai trò cho sự hoạt động của hệ thần kinh và co cơ, là khoáng chất cần thiết cho răng, xương, sự đông máu, kích thích tiết hormon, sự phát triển chiều cao… thì Vitamin đóng vai trò hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả trong quá trình tạo xương. Vậy trong khẩu phần ăn của chúng ta hàng ngày thì những loại thực phẩm giàu canxi và vitamin D nào để bổ sung một cách hợp lý?

Thực phẩm giàu canxi và vitamin D bạn cần bổ sung ngay hôm nay
Thực phẩm giàu canxi và vitamin D bạn cần bổ sung ngay hôm nay

Top những thực phẩm giàu canxi và vitamin D

Thực phẩm giàu canxi

  • Sữa và các sản phẩm từ sữa: Trong sữa có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Tùy mỗi loại sữa sẽ có những tỷ lệ vi chất được cung cấp khác nhau. Thường thì một cốc sữa khoảng 200ml sẽ có chứa 300mg canxi. Ngoài sữa tươi thì các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, váng sữa… cũng có hàm lượng canxi tương đối cao. Ngoài ra sữa và các sản phẩm từ sữa còn được coi là thực phẩm giàu canxi cho bé bởi chúng sẽ giúp bé hấp thụ thức ăn tốt hơn, cao lớn và mạnh khỏe hơn.
  • Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành: Trong 100g đậu phụ sống thường sẽ có chứa đến 350mg canxi, trong đậu phụ chiên thường là 272 canxi. Ngoài ra các sản phẩm được chế biến từ đậu nành còn chứa nhiều các loại dưỡng chất khác như vitamin A, D, E tốt cho cơ thể. Ngoài đậu nành, canxi còn có trong các loại quả đậu khác như đậu cô ve, các sản phẩm từ đậu tương.
  • Các loại rau xanh: Có thể bạn không biết rằng các loại rau xanh có chứa một lượng canxi khá lớn có thể bổ sung trong thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn. Đặc biệt các loại rau xanh như rau cải xoong, rau cải xoăn, súp lơ xanh… Theo các nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy trong mỗi 100gr rau cải xoong sẽ cung cấp khoảng 47mg canxi, 100gr súp lơ xanh chứa 57mg canxi, 100gr cải xoăn chứa 105 mg canxi…
  • Các loại hạt: Các loại hạt cũng được xem là nhóm thực phẩm giàu canxi bạn cần bổ sung. Hạt mè là loại hạt điển hình nhất vì nó có chứa hàm lượng canxi cao, ngoài ra trong 100gr hạnh nhân có chứa tới 98% DV canxi. Ngoài hạt mè còn có các hạt khác như hướng dương, hạt họ đậu, gạo lứt, óc chó… đều chứa hàm lượng cao canxi và các loại chất béo không bão hòa, các nhóm vitamin, các loại vi chất cần thiết cho việc phát triển hệ xương chúng ta.
  • Cá, hải sản: Cá và hải sản chính là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể, đặc biệt là thực phẩm giàu canxi cho bé. Cá mòi chứa tới 57% DV canxi, cá hồi chứa 8%, cá cơm chứa 6% DV canxi. Các loại hải sản cũng chứa hàm lượng canxi rất lớn, nhất là cua và tôm.
  • Các loại trái cây: Việc bổ sung các loại trái cây như đu đủ chín, quýt, cam, bưởi… cũng là đang nạp rất nhiều lương canxi và vitamin D. theo nghiên cứu thì quả cam có chứa đến 6% DV canxi, đặc biệt tốt cho việc bổ sung canxi và vitamin tự nhiên cho cơ thể của bé.
Thực phẩm giàu canxi và vitamin D bạn cần bổ sung ngay hôm nay
Thực phẩm giàu canxi và vitamin D bạn cần bổ sung ngay hôm nay
  • Khoai lang: Trong 150gr khoai lang có chứa hàm lượng đến 55mg canxi. Ngoài ra khoai lang còn chứa rất nhiều các loại dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể.
  • Bí đỏ: Bí đỏ không chỉ là loại thực phẩm giàu canxi và còn là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất khác như kali, carotenoid giúp chống lại bệnh tim, hen suyễn, viêm khớp và tăng cường thị lực.
  • Tảo biển: Tảo biển là một loại thực phẩm có chứa nhiều canxi và chất xơ, giúp ích cho việc duy trì sức khỏe tuyến giáp.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin D

Hàm lượng vitamin D giúp cho cơ thể sử dụng tố lượng canxi và phốt pho hình thành, duy trì hệ xương, răng vững chắc. Trong tự nhiên có rất ít thực phẩm giàu vitamin D, chủ yếu là một số dầu gan cá béo, gan và chất béo động vật có vú ở biển.

Để giúp người lớn tuổi chọn được nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, bạn có thể tham khảo những thực phẩm giàu vitamin D dưới đây.

  • Các loại cá: Gan của một số loại cá chứa nhiều chất béo tốt như omega 3, cá mòi, cá trích, cá hồi, cá thu có chứa nhiều vitamin D.
  • Trứng gà:Trứng gà, đặc biệt là trong lòng đỏ chứa nhiều vitamin D, hơn nữa gà thường được nuôi với chế độ bổ sung vitamin D nên trứng gà thường có lượng vitamin D ổn định.
  • Sữa: Sữa chứa nhiều vitamin D, với các loại có công thức chuyên biệt cho người bệnh xương khớp càng chú trọng bổ sung thành phần này, vì thế nó là một nguồn thực phẩm giàu canxi và vitamin D cho người.
Thực phẩm giàu canxi và vitamin D bạn cần bổ sung ngay hôm nay
Thực phẩm giàu canxi và vitamin D bạn cần bổ sung ngay hôm nay

Ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống chứa có thực phẩm giàu canxi và vitamin D, bạn cũng có thể sử dụng thực phẩm sức khỏe bổ sung Magnesium, Canxi và Vitamin D3. Magnesium Calci Vitamin D3 là sản phẩm bổ sung cả 3 yếu tố quan trọng hàng đầu, giúp cho cơ thể có một hệ cơ, xương khỏe mạnh, đó là Calci, Vitamin D3 và Magnesium. Sự kết hợp này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích trong quá trình chuyển hóa canxi, hỗ trợ khung xương chắc khỏe và ngăn ngừa các biến chứng nặng hơn của hệ xương ở người già.

Nguồn tham khảo:

hellobacsi.com

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé