Tim MạchVấn Đề Sức Khỏe

Top 20 thực phẩm hỗ trợ tim mạch hiệu quả

Nếu thêm các thực phẩm hỗ trợ tim mạch sau vào bữa ăn hằng ngày, bạn và những thành viên trong gia đình sẽ ngăn ngừa được các bệnh liên quan đến tim mạch. Cùng tìm hiểu xem đó là những thực phẩm nào nhé!

Ăn gì để tốt cho tim mạch?

Ăn gì để tốt cho tim mạch?

Những nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Các bệnh liên quan đến hệ tim mạch thường để lại những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe. Vậy những nguyên nhân nào làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch ở người?

Những trường hợp sau đây sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn những người bình thường:

  1. Thường xuyên bị stress.
  2. Hút thuốc lá.
  3. Huyết áp cao.
  4. Mỡ trong máu cao.
  5. Người già.
  6. Lười vận động, tập thể dục.
  7. Những người mắc bệnh tiểu đường.

Top 20 thực phẩm hỗ trợ tim mạch bạn nên bổ sung

Dưới đây là những thực phẩm hỗ trợ tim mạch mà bạn nên bổ sung cho bản thân và các thành viên trong gia đình để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch:

1. Dầu cá Omega 3

Dầu cá Omega 3

Omega 3 là một loại acid béo không no rất cần thiết cho cơ thể và hỗ trợ đắc lực cho việc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch:

  • Omega 3 giữ cho các tiểu huyết cầu không kết khối vào nhau, giúp ngăn ngừa bệnh máu đông.
  • Bổ sung Omega 3 là cách giúp ngăn ngừa các mảng xơ vữa trong động mạch, giúp cho động mạch không bị tổn thương và hoạt động bình thường.
  • Omega 3 còn làm tăng lượng lớn Cholesterol tốt cho cơ thể (HDL – Cholesterol).
  • Ngoài ra, Omega 3 còn giúp ngăn ngừa các chứng sưng viêm, giảm huyết áp (đối với những người bị bệnh cao huyết áp).

Tuy nhiên, cơ thể không thể tự sản sinh ra Omega 3. Do đó, bạn phải bổ sung các thực phẩm giàu Omega 3 trong các bữa ăn hằng ngày như: ngũ cốc, sữa, cá hồi, rau cải xanh, đậu Hà Lan,…

Nếu đây là những món ăn mà bạn không thích hoặc bạn không có thời gian chuẩn bị các món ăn này thì giải pháp để bạn có thể bổ sung Omega 3 cho cơ thể chính là sử dụng Dầu cá Omega 3. Dầu cá Omega 3 có nguồn gốc từ mô của những loại cá nhiều dầu như: cá hồi, cá thu, cá mòi. Dầu trong các loại cá này có chứa nhiều acid béo Omega 3 rất tốt cho cơ thể người.

>>> Tham khảo thêm: Mua dầu cá omega 3 ở đâu

2.

Bơ

Bơ là một loại trái rất dễ ăn vì có hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, ít ai biết được bơ cũng là một thực phẩm hỗ trợ tim mạch rất tốt vì trong bơ chứa một dạng sắc tố đặc biệt giúp chống lại các tác nhân oxy hóa từ bên ngoài từ đó hỗ trợ ngăn ngừa hiệu quả bệnh tim mạch, đó là Carotenoid.

Tạp chí Journal of Clinical Lipidology đã có bài đăng công bố nghiên cứu khẳng định việc ăn một quả bơ mỗi ngày sẽ rất tốt cho tim mạch.

3. Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân

Nghiên cứu của David Jenkins MD đã chỉ ra rằng ăn hạt hạnh nhân với số lượng vừa đủ mỗi ngày giúp cho giảm được lượng lớn Cholesterol xấu cho cơ thể – LDL Cholesterol, đồng thời cũng ngăn ngừa sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch và  và giúp cung cấp các chất cần thiết rất tốt cho tim mạch như: canxi, kali, magie, đồng,…

4. Cá hồi

Cá hồi

Nhắc đến các thực phẩm hỗ trợ tim mạch thì không thể không nhắc đến các loại cá, nhất là cá hồi. Cá hồi là một thực phẩm rất giàu protein mà protein thì rất cần thiết cho những người cho những người bị mắc các chứng bệnh liên quan đến huyết áp và tim mạch.

Trường Đại học East Anglia của Anh đã nghiên cứu và chỉ ra rằng: duy trì việc ăn 100gr cá hồi phi lê mỗi ngày là biện pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

5. Chuối

Chuối

Chuối là một thực phẩm rất dễ ăn lại có giá thành rẻ nhưng đây cũng là một thực phẩm giúp hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch cực kỳ hiệu quả.

6. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ là thực phẩm hỗ trợ tim mạch rất tốt vì có chứa polyphenol (tên gọi chung của các chất chống oxy hóa) giúp làm giảm tốc độ phân chia của các Cholesterol xấu, làm giảm hiện tượng máu đông.

7. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt

Trường Đại học Wake Forest (Mỹ) đã nghiên cứu và cho ra kết quả rằng: ăn ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm tăng tính đàn hồi cho động mạch, từ đó làm giảm nguy cơ gây chứng xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.

8. Sữa chua

Sữa chua

Sữa chua được biết đến là một thực phẩm tốt cho da. Tuy nhiên, ngoài công dụng tốt cho da thì sữa chua còn rất tốt cho tim mạch nhớ có chứa các vitamin, chất xơ, probiotic (lợi khuẩn).

9. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng

Trong các loại quả mọng như: việt quất, dâu, nho,… có chứa anthocyanin – một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa hiệu quả bệnh tim mạch.

Kết quả nghiên cứu của Trường Đại học East Anglia đã cho thấy rằng việc ăn các loại quả mọng hằng ngày sẽ giúp các vấn đề về tim mạch được giảm đến 40%.

10. Bắp

Bắp

Trước đây chúng ta đã từng nghe đến việc ăn bắp giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, ung thư thì bây giờ trái bắp lại gây bất ngờ với khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch.

Trong bắp cho chứa nhiều vitamin B, loại vitamin này sẽ giúp làm giảm homocysteine (homocysteine là một trong những nguyên làm xuất hiện bệnh nhồi máu cơ tim.

11. Chocolate đen

Chocolate đen

Chocolate đen có mặt trong danh sách các thực phẩm hỗ trợ tim mạch hiệu quả bởi loại thực phẩm này làm sản sinh nhiều insulin và làm tăng các Cholesterol tốt (HDL Cholesterol), đây đều là những chất rất tốt cho tim mạch.

12. Củ cải đường

Củ cải đường

Một thực phẩm nữa cũng góp mặt trong danh sách các thực phẩm tốt cho tim mạch chính là củ cải đường. Củ cải đường có tác dụng làm tăng các Cholesterol tốt cho cơ thể từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

13. Trà xanh

Trà xanh

Trà xanh ngoài được dùng làm thực phẩm giải nhiệt hằng ngày thì đây còn là một thực phẩm tốt cho người bị bệnh tim mạch vì có chứa làm lượng các chất chống oxy hóa rất cao.

14. Tỏi

Tỏi

Tỏi là gia vị giúp tăng thêm hương vị cho nhiều món ăn hằng ngày. Bên cạnh đó, đây còn là trong những thực phẩm rất tốt cho hệ tim mạch. Tỏi giúp cho máu mang nhiều oxy đến với các cơ quan nội tạng từ đó làm giảm sức ép lên tim.

15. Khoai lang

Khoai lang

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn  khoai lang mỗi ngày sẽ giúp làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim đến 22% ở nữ giới.

16. Ớt

Ớt

Trong thành phần của ớt có chứa capsaicin. Chất này giúp cải thiện hiệu quả tình trạng máu đông và chống lại các viêm nhiễm.

17. Hạt bí

Hạt bí

Magie là chất được các bác sĩ khuyên nên bổ sung vào cơ thể để tốt cho hệ tim mạch. Với thành phần có chứa nhiều magie, hạt bí là một thực phẩm mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn tốt cho tim mạch.

18. Dầu ô liu

Dầu ô liu

Dầu ô liu – thực phẩm cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả

Dầu ô liu là thực phẩm giúp làm giảm các Cholesterol xấu và giúp hạ đường huyết hiệu quả (với những người bị cao huyết áp). Do đó, bạn nên bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày để cải thiện tốt tình trạng tim mạch nhé!.

19. Táo

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp điều hòa tuần hoàn máu và chăm sóc tốt cho tim mạch. Bảo vệ tim mạch thật đơn giản phải không nào? Bạn nên áp dụng ngay nhé!

20. Rau Bina

Rau Bina

Bina là một loại rau chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và chất xơ giúp ổn định huyết áp và giúp tim thêm khỏe mạnh.

Trên đây là những thực phẩm tốt nhất cho tim mạch mà bạn cần bổ sung để giúp hệ tim mạch khỏe hơn mỗi ngày.

Ngoài những thực phẩm tươi sống được đưa vào bữa ăn hằng ngày thì sử dụng dầu cá cũng là một phương pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, mang đến cho bạn một trái tim khỏe mạnh.

Bạn có thể liên hệ hotline: 090.29.39.289 để được tư vấn thêm về việc mua dầu cá để sử dụng, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Dinh dưỡng thiết yếu cho cuộc sống khỏe mạnh

Xem thêm: Bệnh tim mạch là gì? Tổng quan về bệnh tim mạch và cách điều trị

Show More

Dược sĩ Siêu

Dược sĩ Siêu với kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực sức khỏe sẽ cung cấp cho các bạn các tin tức chuyên sâu và độ tin cậy cao

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé