CanxiDưỡng Chất Thiết YếuVấn Đề Sức KhỏeXương Khớp - Gút

Những Dấu Hiệu Cảnh Báo Cơ Thể Đang Thiếu Vitamin D Và Canxi

Vitamin D và canxi là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của con người. Tuy nhiên, cơ thể không có khả năng tự sản xuất ra vitamin D và canxi mà cần nạp từ nguồn dinh dưỡng bên ngoài.

Khi nguồn vitamin D và canxi thu từ thức ăn bị giảm sút dẫn đến một khoảng trống thiếu hụt. Việc thiếu hụt này không chỉ ảnh hưởng đến các bệ xương, răng mà còn ảnh hưởng đến các hoạt động của cơ bắp cũng như  việc phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh. Những dấu hiệu dưới đây là lời cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu vitamin D và Canxi trầm trọng và cần bổ sung ngay.

1. Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu vitamin D

Tình trạng thiếu vitamin xảy ra khi cơ thể không được cung cấp đủ các thực phẩm chứa các loại vitamin D cần thiết. Khi đó, tình trạng thiếu vitamin D có những dấu hiệu sẽ giúp ta nhận biết để kịp thời bổ sung, giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể và bảo vệ sức khỏe. Dấu hiệu cảnh báo bao gồm:

  • Đổ mồ hôi nhiều:

Dau-Hieu-Thieu-Vitamin-D

Đây là dấu hiệu đầu tiên cho bạn thấy cơ thể đang thiếu vitamin D. Ra nhiều mồ hôi khi thiếu vitamin D là do vitamin này có vai trò quan trọng trong việc điều hòa tiết hormone serotonin. Khi hàm lượng hormone này bị sụt giảm, các tuyến mồ hôi sẽ hoạt động bất thường. Chứ hết, sự thiếu hụt này còn có thể khiến cơ thể rơi vào tình trạng trầm cảm, lo lắng – đây cũng là nguyên nhân khiến cơ thể tiết mồ hôi bất thường.

  • Thiếu sức lực:

Khi bạn cảm thấy cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, lờ đờ, thiếu sức lực dù vẫn ăn uống ngủ nghỉ đủ và đúng đó chính là lúc cơ thể bạn thiếu vitamin D.

  • Vết thương phục hồi chậm và ốm thường xuyên:

Thieu-Vitamin-D-Lam-Vet-Thuong-Lau-Lanh

Loại vitamin này có tác dụng kiểm soát sự viêm nhiễm và chống lại các tác nhân xâm hại hệ miễn dịch, do đó sự vắng mặt của vitamin D làm khả năng miễn dịch và hồi phục của cơ thể bị suy giảm. Vì vậy khi thấy những vết thương trên cơ thể chậm đi và thường xuyên ốm vặt thì đây có thể là một dấu hiệu của việc thiếu vitamin D.

  • Cơ thể hay có những cơn đau ở xương và vùng lưng:

Vitamin D3 giúp hấp thu Canxi qua thành ruột để đưa vào máu, nếu cơ thể vitamin D3 canxi không thể cán đích (răng, xương) dẫn đến các cơn đau. Đặc biệt, những cơn đau này thường xuất hiện ở vùng lưn. Các bộ phận chịu ảnh hưởng ở độ thấp hơn là phần xương chân, xương sườn hoặc các khớp nối.

Ngoài những biểu hiện trên, cơ thể bạn cũng có thể gặp các hiểu hiện khác như đau cơ, rụng tóc, trầm cảm, chóng mặt, váng đầu,…

=> Xem Thêm: Khi Nào Cần Bổ Sung Vitsmin D Để Ngăn Chặn Sự Thiếu Xương

2. Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu Canxi

Việc thiếu hụt canxi không chỉ ảnh hưởng đến hệ xương, răng mà còn ảnh hưởng đến các hoạt động của cơ bắp cũng như việc phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh. Những dấu hiệu dưới đây là lời cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu canxi trầm trọng và cần bổ sung ngay.

=> Xem Thêm: Bệnh Loãng Xương Và Những Lời Khuyên Đến Từ Chuyên Gia

  • Móng tay dễ gãy:

Dau-Hieu-Nhan-Biet-Thieu-Canxi

Cũng giống như xương, móng tay cũng cần lượng canxi nhất định để duy trì cấu trúc của nó. Chính vì vậy khi thiếu canxi, móng tay trở nên khô, giòn yếu, dễ bị bong tróc.

  • Dễ mắc bệnh:

Nếu bạn thường xuyên mắc các bệnh như ho, cảm cúm, nhiễm trùng thì đây cũng được coi là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu hụt canxi. Canxi không chỉ tham gia vào quy trình tạo xương mà nó còn tham gia vào nhiều hoạt động của cơ thể, đặc biệt là duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, ngăn ngừa virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Thiếu canxi khiến cơ thể yếu đi, sức đề kháng kém, dễ mắc bệnh hơn.

  • Mất ngủ:

Canxi có vai trò quan trọng trong việc sản xuất melatonin (loại hormone giúp ngủ ngon). Do đó, nếu cơ thể thiếu hụt canxi, bạn khó có thể ngủ sâu giấc.

  • Chuột rút:

Khi-Thieu-Canxi-Bi-Chuot-Rut

Thiếu canxi và hàm lượng magie thấp làm tăng hoạt động của mô thần kinh cũng có thể gây chuột rút. Ví dụ, thiếu hụt canxi trong máu không chỉ gây ra sự co thắt của cơ bắp tay, cơ cổ tay, mà nó còn có thể gây ra cảm giác tê liệt và ngứa ran xung quanh miệng và các vùng khác.

  • Tim đập nhanh: 

Canxi giúp điều chỉnh quá trình co cơ, bao gồm sự co cơ ở cơ quan trọng nhất tim. Canxi giúp gửi tín hiệu đến tim, giúp tim co bóp bơm máu đi khắp cơ thể. Thiếu canxi có thể dẫn đến tình trạng nhịp tim bất thường. Các triệu chứng bao gồm loạn nhịp tim hoặc tim đập quá nhanh. Thiếu canxi quá mức thậm chí có thể dẫn đến suy tim, vì cơ tim trở nên kém hiệu quả khi co bóp và bơm máu.

Nếu bạn đã có các dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu vitamin D và Canxi thì bên cạnh việc thường xuyên vận động và thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, bạn cần bổ sung thêm viên uống bổ sung vitamin D và canxi bởi lúc này lượng hấp thu từ thực phẩm là không đủ. Theo lời khuyên từ chuyên gia y tế, nên lựa chọn các viên uống chứa thành phần calcium gluconate (Canxi hữu cơ) đồng thời có chứa thêm thành phần Vitamin D3 và Vitamin K2 sẽ giúp bổ sung canxi tốt hơn.

Mách bạn.

Chứa 3 nguồn Canxi dễ hấp thụ (dicalcium malate, fructobat canxi và chelate canxi bisglycinate) cùng hơn 1000 IU vitamin D3 và 200 mcg Vitamin K2 mang lại sức khỏe toàn diện của cơ thể trong một lần sử dụng. Bone Restore mang lại sức khỏe toàn diện cho sự phát triển của cơ thể.

Bo-Sung-Canxi-Cho-Co-The

Bổ Sung Vitamin D3, Canxi Toàn Diện Với Bone Restore

 [Nguồn]

  • News.zing.vn
  • Suckhoedoisong.vn
Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé