Dưỡng Chất Thiết YếuOmega3Tim MạchTrí Não - Thần KinhVấn Đề Sức Khỏe

4 Tiêu Chí “Vàng” Chọn Omega 3

Dầu cá mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể vì hàm lượng omega – 3 mà nó mang lại. Tuy nhiên bạn sẽ bị choáng ngợp bởi trên thị trường có rất nhiều loại dầu cá khác nhau. Chỉ cần gõ từ khóa “mua dầu cá” bạn sẽ nhận được khoảng 74.500.000 kết quả – một con số vô cùng lớn đúng không? Số lượng thương hiệu và sản phẩm có sẵn trên thị trường thực sự quá nhiều. Để giúp bạn có thể lựa chọn được loại dầu cá thích hợp, Vitasu xin đưa ra một số lời khuyên sau:

1. Bạn nên đọc gì trên nhãn thuốc?

mach-ban-cach-lua-chon-dau-ca-omega3

Bạn đã biết rằng, cũng như các sản phẩm khác, tất cả nội dung cần thiết của một sản phẩm dầu cá thường được ghi trên bao bì sản phẩm. Các con số quan trọng sẽ được làm nổi bật hơn, bao gồm hàm lượng, tỷ lệ phần trăm EPA và DHA có trong sản phẩm và các số liệu khác. Những con số này liên quan trực tiếp đến lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại.

2. Nồng độ và hàm lượng omega – 3

4-tieu-chi-vang-chon-mua-dau-ca-omega3

Những con số sẽ cho bạn biết chính xác nồng độ và hàm lượng axit béo omega – 3 trong một viên nang. Một viên nang có thể chỉ chứa 500mg DHA và EPA, thậm chí ít hơn trong tổng trọng lượng 1000mg. Phần còn lại có thể là dầu thực vật hoặc omega – 6. Điều đó có nghĩa là không phải một viên dầu cá 1000mg là axit béo omega – 3 tinh khiết. Vì vậy, bạn đừng quên kiểm tra lượng DHA và EPA trong mỗi viên nang bạn nhé!

3. Liều dùng hằng ngày

4-tieu-chi-vang-chon-mua-dau-ca

Liều dùng hằng ngày của mỗi nhãn hiệu dầu cá phụ thuộc và hàm lượng EPA và DHA trong mỗi viên nang. Nếu môi viên nang chứa nhiều omega – 3 thì số viên nang bạn uống sẽ ít hơn để đáp ứng đủ nhu cầu hằng ngày. Nhiều thương hiệu dầu cá đề nhãn “1 khẩu phần/ngày”, trong khi hầu hết mỗi khẩu phần từ 2 – 5 viên  để đạt được lượng DHA và EPA. Một ngày chúng ta cần 1g axit béo omega – 3. Nên khi xem nhãn sản phẩm, bạn hãy đọc kỹ khẩu phần gồm bao nhiêu viên nang nhé.

4. Giá cả của mỗi hộp sản phẩm

Tieu-chi-mua-dau-ca

Bạn đừng để đánh lừa bởi chi phí của một hộp thuốc chứa 30, 60, 90 viên nang hoặc nhiều hơn. Là một người tiêu dùng thông minh, bạn hãy xem kỹ các thông tin trên sản phẩm và trả lời hai câu hỏi:

  1. Bao nhiêu DHA + EPA trong một khẩu phần?
  2. Bao nhiêu viên nang mới tạo nên một khẩu phần?

Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy lượng viên nang bạn phải uống mỗi ngày để đạt đủ liều khuyến nghị. Số lượng đó có thể là 2 – 5 viên nang hoặc nhiều hơn. Trong khi đó với hộp dầu cá chứa viên nang với hàm lượng 900mg EPA và DHA trên 1 viên thì bạn chỉ cần phải uống từ 2 – 3 viên một ngày. Điều đó cũng có nghĩa là, với một hộp dầu cá chứa hàm lượng 900mg trở lên thì thời gian bạn đi mua hộp tiếp theo sẽ lâu hơn rất nhiều. Như vậy, những nhãn hiệu giá thấp sẽ trở nên đắt tiền khi bạn phải uống nhiều viên trong một ngày.

5. Tác động đến môi trường khi sản xuất dầu cá thiên nhiên

4-tieu-chi-chon-mua-dau-ca-omega3

Bạn có thể tạo sự khác biệt bằng cách chọn cá có nguồn gốc từ các loài không có nguy cơ tiệt chủng và một sản phẩm được tinh chế một cách thân thiện với môi trường. Nên lựa chọn các loài cá nhỏ hơn (cá thu, cá cơm, cá trích, cá mòi). Cá ngừ là một loài có nguy cơ tuyệt chủng, cũng chứa một lượng đáng kể thuỷ ngân và PCBs (Polychlorinated biphenyls – là một nhóm các hoá chất nhân tạo).

6. Super Omega-3: Sự lựa chọn tối ưu

Mach-ban-cach-chon-mua-dau-ca-omega

>>Xem thêm: Tại Sao Bạn Nên Sử Dụng Super Omega – 3 EPA/DHA?

Sau khi bạn đã kiểm tra và so sánh nhãn thuốc rồi, khi chọn mua dầu cá, bạn nên tìm một sản phẩm có hàm lượng EPA và DHA cao trong mỗi khẩu phần. Sản phẩm Super Omega – 3 chứa 500mg DHA và 700mg EPA trong 2000mg trong mỗi khẩu phần.

Dầu cá sử dụng các loại cá nhỏ, không bị có nguy cơ tuyệt chủng. Super Omega – 3 sử dụng cá Pollok của vùng biểm Alaska mang lại sự tươi và tinh khiết cho mỗi viên nang.

Sản phẩm được sản xuất bởi cơ sở có uy tín đạt tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất (GMP) và được đánh giá cao từ Tổ chức Tiêu chuẩn dầu cá quốc tế IFOS. Super Omega – 3 đã được xếp hạng 5 sao từ IFOS và được sản xuất bởi hãng Life Extension, một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu tại Mỹ.

Sản phẩm đó phải không chứa hoặc hầu như không phát hiện dấu vết của chất gây ô nhiễm.

Có thể bạn quan tâm:

Show More

Related Articles

Trả lời

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé