Dưỡng Chất Thiết YếuOmega3Tim MạchTrí Não - Thần KinhVấn Đề Sức Khỏe

Dầu Cá Tươi Có Tác Dụng Gì?

Trên thị trường ngày nay, càng có nhiều loại thực phẩm bổ sung được bày bán trên thị trường và hứa hẹn đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho người dùng. Tuy nhiên, chỉ có một vài loại thực phẩm bổ sung thực sự có tác dụng. Dầu cá là một trong số đó. Vậy bạn có biết dầu cá là gì? Và các lợi ích đạt được khi bạn sử dụng dầu cá tươi hàng ngày? Để có được câu trả lời, bạn hãy tìm hiểu bài viết sau.

1. Dầu cá là gì?

Dau-ca-tuoi-co-cong-dung-gi

Dầu cá là loại dầu có nguồn gốc từ các mô của cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ… Trong dầu cá chứa các axit béo omeg – 3, axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Đây đều là những loại axit mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong thành phần của dầu cá tinh khiết còn chứa vitamin A, D và axit béo omega – 6.

  • Omega – 3 là một axit béo không no thiết yếu cho cơ thể. Bản thân chúng ta không thể tự tổng hợp và tạo ra omega – 3 được. Do đó, cách duy nhất để cung cấp axit béo này cho cơ thể là ăn các loại thực phẩm giàu omega – 3 như dầu cá.
  • Bên cạnh omega – 3, chúng ta thường nghe nhắc tơi omega – 6. Đây cũng là một loại axit béo không bão hòa. GLA trong omeg -6 giúp chống viêm sưng, DGLA bảo vệ tim mạch và AA đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

2. Những lợi ích mà dầu cá mang lại cho bạn

a. Dầu cá thiên nhiên giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

tac-dung-cua-dau-ca-tuoi

Như đã nói ở trên, trong dầu cá chứa rất nhiều axit béo omega – 3. Theo các chuyên gia, axit béo này rất tốt cho tim mạch. Nó có tác dụng ngăn chặn việc loạn nhịp tim. Bên cạnh đó, axit omega – 3 còn có thể giúp làm giảm thiểu hàm lượng cholesterol trong máu. Từ đó, làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

HDL (Hight Density Lipoprotein) trong dầu cá tươi có khả năng mang cholesterol từ các mảng bám thành mạch máu về gan cho gan hủy đi. Hàm lượng HDL cao có  thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và tai biến mạch máu não. Dầu cá cũng giúp phân tán Triacylglycerol trong cơ thể, sau đó tái kết hợp vs cholesterol để tạo thành chylomicrons – đây là nguồn năng lượng của các tế bào trong cơ thể.

b. Bạn sẽ có trí nhớ tốt hơn nhờ dầu cá nguyên chất

Dầu cá nguyên chất là một thành phần cực kỳ quan trọng trong việc tối ưu hóa chức năng não bộ của bạn. Nguyên nhân do axit béo omega – 3 là một thành phần cấu trúc quan trọng của não bộ. Các tế bào thần kinh cần axit béo để hoạt động một cách hiệu quả nhất. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng dầu cá có khả năng tăng cường trí nhớ nếu bạn sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên, lợi ích này giảm dần khi cơ thể lão hóa.

c. Dầu cá tinh khiết giúp giảm thiểu các bệnh về mắt

tac-dung-dau-ca-omega-3

Việc sử dụng dầu cá tinh khiết cao cấp mỗi ngày có thể hạn chế chứng khô mắt và ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh thoái hóa điểm vàng do lão hóa (AMD). Ngoài ra, omega – 3 còn có khả năng tăng cường độ ẩm cho mắt và tăng cường sản xuất nước mắt. Trong dầu cá thiên nhiên nguyên chất còn chứa vitamin A và D. Vitamin A giúp sản xuất các mô, da, võng mạc giúp thị giác hoạt động tốt. Các bác sĩ thường kê đơn có dầu cá cho những người bị bệnh tăng nhãn áp. Các axit béo giúp loại bỏ chất lỏng mắt dẫn đến áp suất mắt thấp hơn. Sử dụng dầu cá hàng ngày có thể giúp cả người lớn lẫn trẻ em giảm các bệnh rối loạn về mắt.

d. Cải thiện tâm trạng tốt hơn nhờ dầu cá tươi nguyên chất

Chất dẫn truyền thần kinh serotonin là một trong những chất chủ chốt giúp hình thành và điều khiển cảm xúc cũng như nhận thức ở con người. Việc sử dụng dầu cá tươi cao cấp đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cho chất dẫn truyền thần kinh hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, dầu cá tươi còn có thể giảm thiểu nguy cơ viêm não, từ đó tạo điều kiện sản xuất serotonin nhiều hơn. Điều đó sẽ giúp tâm trạng của bạn tốt hơn, đẩy nhanh quá trình ra quyết dịnh của bạn.

e. Dầu cá tươi tinh khiết giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng

dau-ca-omega-3-co-cong-dung-gi

Ô nhiễm không khí có ảnh hưởng không tốt đến các cơ quan cũng như các hệ thống trong cơ thể chúng ta. Dầu cá tươi thiên nhiên có thể giúp chúng ta giảm thiểu các thương tổn gây ra từ ô nhiễm không khí từ 30% đến 50%. Axit béo omega – 3 có trong dầu cá đã được các nhà khoa học chứng minh có thể cải thiện sức đề kháng của bạn, giúp chống lại các vi khuẩn có hại.

Bổ sung dầu cá nguyên chất sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bạn chống lại các bệnh nhue ho, cảm lạnh và cúm. Dầu cá cũng làm giảm sốt, phát ban da và mệt mỏi.

f. Bạn có thể giảm thiểu khả năng bị kích ứng da khi sử dụng dầu cá

Axit omega – 3 có trong dầu cá thiên nhiên có tác dụng phục hồi màng tế bào. Chính vì thế, axit béo này có khả năng phục hồi thương tổn của các tế bào da ngay từ bên trong. Bên cạnh đó, axit béo omega – 3 còn có tác dụng chống viêm trong các mô và trong máu rất tốt. Từ đó, nó giúp giảm thiểu việc da bị đỏ cũng như bị kích ứng, giúp cho da bạn đẹp hơn. Thường xuyên dùng dầu cá sẽ giúp chống lại các bệnh viêm điển hình, rối loạn tiêu hóa hoặc hội chứng ruột ngắn…

3. Lưu ý khi sử dụng dầu cá

a. Một số lưu ý khi mua và sử dụng dầu cá

loi-ich-dung-dau-ca-tuoi

Những người bị dị ứng với cá hoặc có đang gặp vấn đề về tuyến giáp, gan, tiết niệu hoặc tiêu hóa thì không nên sử dụng dầu cá. Ngoài ra, không dùng dầu cá khi đang mang thai hay cho con bú.

Mặc dù dầu cá tươi rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng dầu cá mỗi ngày. Tình trạng sức khỏe hoặc những loại thuốc bạn đang sử dụng hiện tại có khả năng không thích hợp dùng chung với dầu cá dẫn đến những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Nếu đã được sự đồng ý của bác sĩ, bạn nên bắt đầu sử dụng dầu cá ngay để chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về nguồn gốc của loại dầu cá mà bạn đang sử dụng. Liệu dầu cá đó có đạt chuẩn không? Hay dầu cá có là loại dầu cá kém chất lượng và bị nhiễm thủy ngân? Liệu dầu cá của bạn có bị nhiễm khuẩn không? Để tránh gặp phải các trường hợp trên, bạn cần mua được dầu cá tươi tinh khiết và có chất lượng cao.

b. Mua dầu cá tươi nguyên chất ở đâu?

Chỉ cần gõ từ khóa “mua dầu cá” bạn sẽ thấy có hàng trăm ngàn kết quả tìm kiếm, do đó, để mua được sản phẩm dầu cá có chất lượng cao là một điều không hề dễ dàng. Bạn cần tìm được địa chỉ uy tín và sản phẩm an toàn với sức khỏe người sử dụng.

loi-ich-dung-dau-ca-omega3

Mua Dầu Cá Super Omega 3 EPADHA Tại Đây

Sản phẩm Super Omega-3 EPA/DHA with Sesame Lignans & Olive Extractdầu cá tươi nguyên chất được lấy từ loại cá Alaska Pollock. Nó đạt tiêu chuẩn dầu cá quốc tế cao nhất (IFOS) với 5 sao. Dầu cá Super Omega-3 EPA/DHA không bị nhiễm khuẩn, nhiễm phóng xạ hay các kim loại nặng, tuyệt đối an toàn với người sử dụng.

Vitasu là một trong những công ty chuyên cung cấp các loại thực phẩm chức năng được nhập khẩu từ nước ngoài. Các sản phảm của chúng tôi có tem mác rõ ràng và các giấy chứng nhận đi kèm, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.  Liên hệ với Vitasu để được tư vấn thêm thông tin chi tiết.

Có thể bạn quan tâm:

Show More

Related Articles

Trả lời

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé