CanxiDưỡng Chất Thiết YếuVấn Đề Sức KhỏeXương Khớp - Gút

8 Thực Phẩm Giúp Trẻ Cao Lớn Tự Nhiên

Ngoài yếu tố di truyền và hormone thì dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ cao lớn tự nhiên. Để xây dựng thực đơn dinh dưỡng, đủ chất giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa, mẹ không thể bỏ qua 10 thực phẩm tăng chiều cao tự nhiên cho béVitasu chia sẻ dưới đây:

Trước tiên, cùng Vitasu tìm hiểu qua những dấu hiệu con mình đang bị thiếu canxi để bổ sung cho trẻ. Ba mẹ nên tìm hiểu biểu hiện của trẻ thiếu canxi trong bài viết sau đây!

1. Sữa giúp thúc đẩy quá trình phát triển và làm chắc xương

Thuc-Pham-Giup-Tre-Cao-Lon-Tu-Nhien-(5)

Sữa đúng là một thực phẩm rất tốt có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp trẻ tăng trưởng và phát triển chiều cao, sữa là nguồn cung cấp canxi quan trọng nhất là trẻ được nuôi bằng sữa mẹ thì có cơ hội cao lớn hơn những trẻ không có sữa mẹ. Vì canxi trong sữa mẹ dễ hấp thu hơn canxi trong sữa bò. Khi cai sữa mẹ trẻ cần được bổ sung các loại sữa bột công thức theo tuổi, hoặc uống sữa tươi khi trẻ đã lớn. Bên cạnh canxi thì sữa còn cung cấp nguồn vitamin A giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn và protein giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể rất tốt.

2. Trái cây và rau quả tươi giúp phát triển xương và mô cho trẻ

Thuc-Pham-Giup-Tre-Cao-Lon-Tu-Nhien-(7)

Để phát triển chiều cao cho bé thì rau và hoa quả tươi là những thực phẩm không thể thiếu. Trong rau và hoa quả chứa một lượng chất xơ, vitamin, kali và folate dồi dào. Đặc biệt, vitamin A giúp trong việc phát triển của xương và các mô. 

Một số thực phẩm cung cấp nguồn vitamin A dồi dào là đu đủ, cà rốt, bông cải xanh, khoai lang, xoài, dưa hấu và quả mơ. Các thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt cũng hỗ trợ phát triển cơ thể trẻ. Ngoài ra, vitamin C trong những loại trái cây có múi cũng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ.

3. Ngũ cốc – Nguồn năng lượng dồi dào cho sự phát triển của bé

Thuc-Pham-Giup-Tre-Cao-Lon-Tu-Nhien-(4)

Có thể nói, ngũ cốc là kho năng lượng cho bé, trong ngũ cốc chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho xương như chất xơ, vitamin, sắt, selen đặc biệt là magie và calorie. Điển hình như gạo lứt, mì ống và lúa mì nguyên chất là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao.

Ngoài ra, lượng vitamin B dồi dào có trong ngũ cốc giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh và cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động của não bộ. Đồng thời chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp điều chỉnh hài hòa lượng đường glucose có trong cơ thể. Do đó, bạn đừng quên bổ sung ngũ cốc mỗi ngày trong khẩu phần ăn uống của trẻ bằng cách cho trẻ ăn bổ sung bánh mì hoặc bánh quy làm từ ngũ cốc nguyên cám.

4. Bột yến mạch kích thích phát triển chiều cao 

Thuc-Pham-Giup-Tre-Cao-Lon-Tu-Nhien-(1)

Bột yến mạch là một loại thực phẩm tuyệt vời cho sự phát triển chiều cao ở trẻ em. Hàm lượng chất béo ít nhưng lại cực kỳ giàu protein, vì vậy bột yến mạch là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi.Khuyến khích các mẹ cho bé ăn bột yến mạch để bổ sung dưỡng chất và thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao ở trẻ.

5. Trứng cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Thuc-Pham-Giup-Tre-Cao-Lon-Tu-Nhien-(6)

Trong trứng chứa chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ, chứa nhiều axit amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzyme, là chất dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc nâng cao chiều cao của trẻ. Ngoài ra, trong lòng đỏ trứng còn có chứa rất nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

6. Thịt gà giúp bé tăng trưởng chiều, phát triển chiều cao nhanh chóng

Thuc-Pham-Giup-Tre-Cao-Lon-Tu-Nhien-(3)

Ăn thịt gà có thể giúp đem tới cho bé một hàm răng và xương chắc khỏe. Bởi trong thịt gà có rất nhiều Photpho – chất có lợi cho răng và xương. Ngoài ra, chất này còn góp phần đảm bảo các chức năng của các bộ phận như thận, gan, thần kinh trung ương,… giúp chúng hoạt động tốt hơn.

7. Đậu nành – Thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao có nguồn gốc từ thực vật

Thuc-Pham-Giup-Tre-Cao-Lon-Tu-Nhien-(2)

Protein là một trong những dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển cơ thể. Chúng có tác dụng xây dựng cơ, mô mềm và góp phần quan trọng trong việc tăng trưởng. Đậu nành là một trong những thực phẩm rất giàu protein.

 Các protein tinh khiết có trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương. Để tăng chiều cao, bạn nên tiêu thụ khoảng 50g đậu nành mỗi ngày. Đối với trẻ em thì cha mẹ cần tham khảo hàm lượng đậu nành cho bé để bổ sung hợp lý, tránh tình trạng thừa hoặc thiếu.

8. Hải sản giàu canxi

Thuc-Pham-Giup-Tre-Cao-Lon-Tu-Nhien-(8)

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99% lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể. Do vậy, bạn nên bổ sung nguồn thức ăn giàu canxi từ hải sản như cua, ốc, sò, tôm, cá… vào thực đơn hàng ngày cho trẻ để giúp tăng cường xương và chiều cao hiệu quả hơn.

Trên đây là những thực phẩm giúp mẹ tăng chiều cao cho trẻ, mẹ nên bổ sung đúng cách, biến tấu phong phú để con trẻ có những khẩu phần ăn đầy dinh dưỡng. 

Ngoài ra, để bổ sung đầy đủ canxi đáp ứng nhu cầu phát triển của con, giúp con tăng chiều cao tự nhiên, mẹ đừng quên khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể chất, giúp cung cấp máu đầy đủ các mô xương, chuyển hóa canxi mạnh mẽ, liên tục phát triển xương mới, góp phần vào sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Và hãy tham khảo cho con sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi tự nhiên, dễ hấp thụ để đáp ứng đủ nhu cầu canxi.

[Nguồn]

  • suckhoedoisong.vn
  • caolonthongminh.vn
Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé