CanxiDưỡng Chất Thiết YếuVấn Đề Sức KhỏeXương Khớp - Gút

Ăn Thế Nào Để Canxi Không Bị Đào Thải

Hiện tại, khẩu phần ăn của người Việt chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu canxi mỗi ngày. Cung ứng không đủ hàm lượng theo khuyến nghị sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe, đặc biệt là ở người tuổi cao, phụ nữ tiền mãn kinh hoặc đã mãn kinh. Thiếu canxi làm giảm trọng lượng xương dẫn tới bệnh xốp xương, loãng xương gây đau đớn, dễ gãy xương, hạn chế đi lại… Để đảm bảo lượng canxi cho cơ thể, chúng ta cần chú ý:

1. Tăng dung nạp magiê để tăng hấp thụ canxi

Bo-Sung-CanXi-The-Nao-De-Khong-Bi-Dao-Thai (2)

Canxi và Magiê (Mg) được ví như anh em song sinh, thường đi cùng nhau. Với khoáng chất này sẽ tạo chất căn bản và tạo khoáng xương, giữ trạng thái tốt của sụn. Khoảng 60% Mg trong cơ thể nằm ở xương. Mg giúp tăng hấp thu Canxi do Mg chuyển vitamin D thành dạng có hoạt tính. Ngoài khả năng giúp cơ thể hấp thu canxi, chất này còn giúp xương thêm chắc khỏe. 

Để tăng Magiê hãy ăn ngũ cốc nguyên cám, các loại rau củ như bí ngồi, đỗ xanh, súp lơ, dưa chuột, cải bó xôi, quả hạnh và hạt (lạc, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt bí đỏ, hạt hướng dương,..)

2. Ăn đủ thực phẩm chứa vitamin D, hoặc dùng thực phẩm bổ sung

Bo-Sung-CanXi-The-Nao-De-Khong-Bi-Dao-Thai (3)

Vitamin D giúp hấp thu Canxi qua thành ruột để vào máu. Nếu không có vitamin D thì chỉ có khoảng 10% lượng Canxi mà bạn bổ xung được hấp thu vào máu và 90% Canxi còn lại sẽ lắng đọng lại ở ruột, thận hoặc đào thải ra ngoài. Do đó hãy bổ sung vitamin D để giúp bạn dễ hấp thụ canxi.

Nhiều sản phẩm từ sữa, như bơ, pho mát và sữa đều chứa vitamin D. Các loại ngũ cốc được tăng cường và cá cũng là nguồn cung cấp dồi dào loại vitamin này.

Để bảo vệ sức khỏe cũng như ngăn ngừa và hạn chế các biến chứng từ việc thiếu hụt viatamin D bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cũng như dấu hiệu nhận biết cơ thể bạn đang thiếu vitamin D.

3. Tránh ăn thực phẩm chứa axit phytic và axit oxalic cùng với các chất bổ sung

Bo-Sung-CanXi-The-Nao-De-Khong-Bi-Dao-Thai (5)

Những axit này sẽ kết hợp với canxi, hạn chế khả năng hấp thụ. Nhiều thức ăn giàu magiê cũng có hàm lượng các axit này cao. Vì vậy, mặc dù việc ăn các loại thực phẩm như vậy để đáp ứng nhu cầu magiê là quan trọng, bạn nên tránh dùng các chất bổ sung canxi với những thực phẩm đó.

4. Đừng uống rượu bia quá nhiều:

Bo-Sung-CanXi-The-Nao-De-Khong-Bi-Dao-Thai (4)

Lạm dụng rượu bia làm cho cơ thể dễ gây rối loạn tiêu hóa, rối loạn hấp thu, thậm chí gây viêm đường ruột mãn tính, khiến tất cả thực phẩm khi ăn vào cơ thể khó hấp thu được. Rối loạn hấp thu lâu ngày làm cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng, khoáng chất, trong đó có canxi – nguyên liệu tạo thành xương. Ngoài ra, rượu bia quá đà sẽ bị xơ gan, ung thư gan và nhiều biến chứng khác. 

5. Một số lưu ý khác để cơ thể hấp thu canxi

  • Canxi trong thực phẩm có nguồn gốc động vật dễ hấp thu hơn canxi có nguồn gốc từ thực vật.
  • Những thực phẩm có nhiều canxi và dễ hấp thu nhất là sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, kem,…
  • Chế độ ăn quá nhiều chất đạm, nhiều natri làm tăng bài tiết canxi.
  • Những thực phẩm có chứa nhiều axit fitic như các loại hạt ngũ cốc, axit oxalic có trong một số loại rau như rau dền (lá to), đồ muối chua… ngăn cản quá trình đồng hóa canxi khiến canxi từ đường tiêu hóa không được hấp thu vào máu.
  • Tiêu hóa chất béo không thỏa đáng có thể làm giảm sự hấp thụ canxi, nguyên nhân là do canxi kết hợp với axit béo không hấp thụ bị bài tiết ra ngoài theo phân.
  • Đồ uống đóng chai (lon) thường có hàm lượng phospho khá cao làm cản trở hấp thụ canxi.
  • Môi trường ô nhiễm và con người có tiền sử sử dụng chất kích thích hoăc thuốc men cũng làm cản trở hấp thụ canxi.

Mách Bạn

Với công thức vừa bổ sung vừa hỗ trợ hấp thu, Bone Restore phóng thích hoàn toàn Canxi trong đường tiêu hóa vào trong cơ thể (có thể đi vào xương, răng hoặc máu). Sản phẩm chứa chất khoáng toàn diện, độc quyền cung cấp 700 mg canxi nguyên tố có khả năng hấp thụ cao từ ba dạng khác nhau, kết hợp cùng một số khoáng chất quan trọng khác như magie, boron, kẽm, mangan và silicon, cộng với vitamin D3 và K2,… cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

Bo-Sung-Canxi-Voi-Bone-Restore

BỔ SUNG VÀ HẤP THU TỐI ĐA CANXI VỚI BONE RESTORE

[Nguồn]

  • suckhoedoisong.vn
  • wikihow.vn
Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé