Dưỡng Chất Thiết YếuEnzymeHệ tiêu hóa và gan mậtVấn Đề Sức Khỏe

Phân Loại Enzyme Tiêu Hóa Và Bổ Sung Enzyme Tiêu Hóa Như Thế nào?

Enzyme tiêu hóa được tiết ra ở nhiều bộ phận trong hệ thống tiêu hóa, nhưng dù với loại nào, tiết ra ở đâu thì chúng đều có chung một đặc tính là: trợ giúp cơ thể phân cắt những tảng thực phẩm lớn thành những mảng thực phẩm nhỏ và dần dần thành những phân tử dinh dưỡng để cơ thể như đường đơn, axit amin, axit béo để cơ thể hấp thu. Cụ thể những loại Enzyme này là:

1. Các loại Enzyme tiêu hóa:

Enzyme-tieu-hoa

Enzyme là chất xúc tác, cho phép các phân tử lớn như protein, carbohydrate và chất béo,… chuyển đổi thành các phân tử nhỏ hơn mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thu. Cụ thể đó là các loại enzyme:

  • Protease

Enzyme-Protein

Enzyme tiêu hóa Protein được gọi là Protease. Loại enzyme này được tạo ra một cách tự nhiên từ tuyến tụy và đưa vào ruột non thông qua một ống ngắn. Khi mức độ tiêu hóa protein trong đường ruột thấp, chúng có thể gây viêm và chứng co thắt, sinh nhiều chất nhầy quá mức và thậm chí là chảy máu. Khi tuổi đã cao khả năng sản xuất Enzyme và khả năng nhai kỹ thức ăn cũng bị suy giảm dẫn đến mất khả năng tiêu hóa nhanh các protein bao gồm thịt và trong các sản phẩm sữa. Điều này khiến những người lớn tuổi có nguy cơ lớn kém hấp thụ Protein và suy dinh dưỡng.

  • Amylase

Enzyme-tinh-bot

Enzyme tiêu hóa tinh bột của con người bình thường được gọi chung là Amylase. Là loại Enzyme được tạo ra ở tuyến tụy và tuyến nước bọt. Amylase phá vỡ các liên kết giữa các phân tử đường trong tinh bột, giúp cho quá trình tiêu hóa và hấp thu tinh bột ở ruột non diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

  • Lipase

Enzyme-tieu-hoa-chat-beo

Lipase là những Enzym giúp tách biệt chất béo thành các axit béo đơn. Bổ sung Lipase thúc đẩy tiêu hóa chất béo tốt hơn bình thường ở những người bị bệnh tuyến tụy. Ngay cả khi không xác định có bị rối loạn tuyến tụy hay không, việc bổ sung Lipase vẫn sẽ đem lại lợi ích cho cơ thể.

Một vai trò quan trọng nữa là Lipase giúp tạo điều kiện cho sự hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng tan trong chất béo như axit béo Omega- 3, vitamin D, vitamin K, Lutein, và Gamma Tocopherol(Vitamin E).

2. Bổ sung Enzyme tiêu hóa như thế nào?

Khi cơ thể sản sinh quá ít enzyme, việc phân hủy thức ăn sẽ trở nên khó khăn hơn, sự thiếu hụt này thường đi kèm với các cảm giác mệt mỏi, dị ứng và khó tiêu như ợ nóng, đầy bụng, táo bón và thậm chí là viêm loét dạ dày. Trong trường hợp cơ thể không thể sản sinh đủ enzyme tiêu hóa, bạn nên chú ý ăn và tránh ăn một số thực phẩm nhất định. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung enzyme tiêu hóa từ các loại thực phẩm chức năng bổ sung enzyme tiêu hóa.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm, sản phẩm bổ sung enzyme tiêu hóa. Nhưng nổi bật nhất vẫn là cái tên Digestive Enzyme. Với công thức bổ sung toàn diện sung toàn diện enzyme tiêu hóa cần thiết cho cơ thể, nó giúp tăng cường cung cấp một loại các enzyme tiêu hóa gồm amylase, protease và lipase và một hỗn hợp enzyme thực vật. Các loại enzym này thúc đẩy tiêu hóa tối ưu, việc bổ sung đầy đủ giúp hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng từ các loại thức ăn mà cơ thể nạp vào hàng ngày từ đó giúp cơ thể tăng cân. Enhanced Super Digestive Enzymes giải quyết tất cả vấn đề liên quan đến việc thiết hụt enzyme.

digestive-enzymes

Thuốc Tiêu Hóa Super Digestive Giúp Cơ Thể Hấp Thu Tốt Dưỡng Chất

Có thể bạn quan tâm:

Show More

Related Articles

Trả lời

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé