Vấn đề khácVấn Đề Sức Khỏe

Tiểu Đêm: Nguyên Nhân,  Phòng Ngừa Và Điều Trị

Bệnh tiểu đêm là một căn bệnh đặc trưng của những người có tuổi, nhưng nó cũng là bệnh của cộng đồng nói chung. Theo các nhà nghiên cứu, tiểu đêm dẫn đến giấc ngủ bị gián đoạn nhiều lần trong đêm và hậu quả làm giảm đáng kể khả năng hoạt động, sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

1. Nguyên nhân gây chứng tiểu đêm

Nguyen-Nhan-Phong-Ngua-Va-Dieu-Tri-Benh-Tieu-Dem

Khi nói đến rối loạn nước tiểu, rối loạn tiểu tiện cũng như là tiểu đêm, tiểu nhiều, chúng ta nghĩ ngay đến các rối loạn về hệ thống thận và tiết niệu. Tuy nhiên, do cả cơ thể tham gia vào quá trình bài tiết nước tiểu, ban ngày cũng như ban đêm nên có thể tạm chia sẻ những nguyên nhân chính được phân thành 2 nhóm cụ thể gây ra tiểu đêm như sau:

2. Nguyên nhân tiểu đêm bệnh lý:

Tieu-Dem-Do-Benh-Ly

  • Sỏi thận: Sỏi thận đi qua niệu quản và kích thích bàng quan khiến người bệnh tiểu tiện thường xuyên hơn. Triệu chứng kèm theo gồm tiểu đêm, tiểu ra máu, tiểu dắt, cảm thấy căng tức bóng đái,… cả ngày lẫn đêm.
  • Suy thận: Khi chức năng thận bị suy giảm, các đơn vị cầu thận không đào thải được các chất độc trong cơ thể như ure, creatinin,.. đồng thời kéo theo rối loạn tái hấp thu nước ở ống thận gây ra tình trạng không cô đặc được nước tiểu làm cho lượng nước tiểu được tạo ra nhiều hơn.
  • Bệnh viêm và xơ tuyến tiền liệt ở nam giới: Tuyến tiền liệt bị phình to chèn ép bàng quang và ống dẫn nước tiểu khiến bệnh nhân tiểu đêm thường xuyên hơn.
  • Tiểu đường tuýp 2: Khi lượng đường trong máu tăng cao, có thể bạn sẽ tự động tách phần nước có trong các tế bào rồi bơm trực tiếp vào máu để pha loãng lượng đường bị dư. Các tế bào lúc này thiếu nước sẽ kích thích não gây cảm giác khác nước không ngừng nghỉ. Kết quả là bạn có thể uống và đi tiểu nhiều hơn bình thường cả ngày lẫn đêm. Người bị tiểu đường, thận sẽ hoạt động mạnh hơn nên việc đi tiểu cũng diễn ra nhiều hơn.

>> Xem Thêm: Ổn Định Đường Huyết Với Tri Sugar Shield

3. Nguyên nhân tiểu đêm không do bệnh lý:

tieu-dem-nhieu-lan-do-yeu-to-sinh-ly

  • Tâm lý: Sự bất ổn về tâm lý, lo lắng thường xuyên cũng dẫn tới tình trạng tiểu đêm.
  • Mang thai: Sự thay đổi nội tiết tố cùng sự phát triển kích thước của tử cung gây áp lực lên bàng quang nên nhu cầu đi tiểu cao. Trong giai đoạn thai nhi xoay đầu để chuẩn bị sinh gây ra áp lực lên bàng quang làm tăng tần suất đi tiểu.
  • Tuổi tác: Khi chúng ta già đi, cơ thể sản xuất ít hormon chống bài niệu để giữ được chất lỏng. Điều này dẫn đến việc sản xuất nước tiểu tăng lên, đặc biệt là vào ban đêm. Chưa kể, khi tuổi cao, chức năng của thận cũng bị suy giảm làm giảm táihấp thu nước, nước ở thận và tăng bài xuất nước tiểu, gây nên triệu chứng đi tiểu nhiều, đặc biệt là vào ban đêm.
  • Chế độ ăn uống gây tiểu đêm: Rượu, bia, cafe,… là những chất thúc đẩy quá trình sản xuất nước tiểu trong cơ thể. Do vậy, nếu bạn uống quá nhiều các loại nước này sẽ dẫn đến việc thức dậy liên tục vào bao đêm để đi tiểu.

>> Xem Thêm: Bí Quyết Giúp Bạn Sống Khỏe Mỗi Ngày

4. Sống khoa học để phòng ngừa và điều trị tiểu đêm

Tieu-Dem-Phong-Ngua-Va-Dieu-Tri

Đối với những người xuất hiện dấu hiệu đi tiểu nhiều vào ban đêm kéo dài nên sớm đi khám để có chuẩn đoán chính xác từ bác sĩ và có hướng điều trị đúng đắn. Sau khám chữa, nếu nguyên nhân gây ra tiểu đêm là do các thói quen sống chưa khoa học thì nên áp dụng các biện pháp đơn giản để cải thiện tình hình sức khỏe.

Một số biện pháp giúp hỗ trợ điều trị chứng tiểu đêm nhiều lần, đái buốt, đái rắt cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống như sau:

  • Thực hiện nếp sống khoa học, điều độ: ăn uống theo bữa hợp lý; tránh sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống như cà phê, bia, rượu quá nhiều, đặc biệt là về đêm.
  • Thường xuyên vận động, tập thể dục, yoga, để rèn luyện và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.
  • Tập thói quen đi ngủ đúng giờ, đủ giấc, tránh đi tiểu về đêm gây cản trở giấc ngủ.

Ngoài ra cần lưu ý, muốn điều trị dứt điểm chứng tiểu đêm ở người trẻ tuổi, điều đầu tiên bạn cần làm chính là xác định nguyên nhân gây bệnh. Khi xác định được nguyên nhân, bắt tay vào điều trị từ gốc rễ đồng thời kết hợp các cách phòng ngừa trên, bệnh sẽ nhanh chóng được ngăn chặn.

Hỗ trợ điều trị tiểu đêm bằng sản phẩm Prostacalm:

Tiểu đêm là bệnh có thể chữa khỏi và nguyên tắc chung khi điều trị là phải điều trị theo nguyên nhân  gây ra bệnh. Song song với đó, người mắc chứng tiểu đêm có thể tìm đến sản phẩm Prostacalm để hỗ trợ điều trị chứng tiểu đêm an toàn, hiệu quả lâu dài.

Doppelherz Prostacalm là sản phẩm có công thức được thiết kế chuyên biệt để giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn về tiểu tiện do bệnh phì đại tiền liệt tuyến lành tính gây ra (tiểu khó, tia nước tiểu yếu, tiểu nhiều lần, tiểu đêm nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt…).

Prostacalm-tri-tieu-dem

Mua Sản Phẩm Hỗ Trợ Điều Trị Chứng Tiểu Đêm Prostacalm Tại Đây

Trong công thức của Doppelherz Prostacalm, ngoài các thành phần hỗ trợ điều trị các triệu chứng như tinh dầu bí ngô, cây tầm ma, còn có ALA (Alpha Linolenic Acid), một loại Omega 3 chỉ có trong một số ít thực vật, có tác dụng đặc hiệu ức chế DHT, gián tiếp ngăn ngừa việc DHT kích thích tăng sinh tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, nhóm chất chống oxy hóa như Kẽm, Manganese, Selenium còn có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng thành ung thư với bệnh phì đại tiền liệt tuyến.

Đừng để tiểu đêm trở thành nỗi ám ảnh và cản trở cuộc sống của bạn. Hãy luôn ý thức bảo vệ sức khỏe của mình và người thân để sống thật hạnh phúc và trọn vẹn.

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé