Sức khỏe nam giới/ nữ giớiVitamin

5 Nguyên Nhân Dẫn Đến Rụng Tóc

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là: mất cân bằng nội tiết, thiếu hụt vitamin, sử dụng thuốc điều trị, căng thẳng,....

Rụng tóc được xem là nỗi ám ảnh chung của nhiều người trong xã hội hiện nay, đặc biệt ở nữ giới. Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp bên ngoài, sự tự tin mà còn để lại những hậu quả đáng buồn về tâm lý và chất lượng cuộc sống. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến rung tóc? Cùng VitaSU tìm hiểu trong vấn đề này nhé!

Sau đây là những nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp:

  • Rụng tóc do mất cân bằng nội tiết tố
  • Thiếu hụt vitamin B5+ Biotin dẫn đến rụng tóc
  • Rụng tóc do sử dụng thuốc điều trị  bệnh
  • Căng thẳng, lo lắng cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tóc rụng nhiều
  • Tạo quá nhiều áp lực cho tóc dẫn đến rụng tóc

Cùng VitaSU đi sâu và tìm hiểu về những nguyên nhân này nhé:

1. Mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến rụng tóc:

Mat Can Bang Noi Tiet To Khien Toc Gay Rung

Mái tóc không nằm ngoài quy luật của tạo hóa, nó cũng chịu tác động của thời gian và tuổi tác. Sự suy giảm hoặc mất cân bằng hormone estrogen (sau khi sinh hoặc bước vào giai đoạn mãn kinh) là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến rụng tóc

Khi hormone này giảm xuống, cơ thể sẽ tiết nhiều loại hormone có tên là DHT (viết tắt của Dihydrotestosterone (loại hormone này có trong tuyến thượng thận, nang tóc, tuyến tiền liệt,…). DHT tăng cao, da đầu sẽ tăng tiết chất nhờn, nang tóc bị bịt kín và teo nhỏ, làm quá trình tuần hoàn dưới nang tóc bị hạn chế khiến tóc yếu và dễ rụng.

Lời khuyên: Tuy không thể thay đổi quy luật của tạo hóa, nhưng bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa những biến chứng của việc thay đổi hormone khi đến tuổi bằng cách đảm bảo chế độ dinh dưỡng, bổ sung vitamin, khoáng chất,…

2. Rụng tóc do thiếu hụt vitamin B5 + Biotin và mất cân bằng trong chế độ ăn uống

Mat Can Bang Trong Viec An Uong Dan Den Rung Toc

95% dưỡng chất nuôi dưỡng tóc đến từ máu, đặc biệt là vitamin B5 và vitamin H (Biotin). Cụ thể:

  • Vitamin H (hay còn gọi là Biotin) là một loại vitamin đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng lớn đến sự mọc, phát triển của tóc. Vitamin H có nhiều trong các loại cá (cá hồi, cá mòi,…), các loại ngũ cốc, gan, lúa mì, lòng đỏ trứng,…
  • Vitamin nhóm B (đặc biệt là B5, B6, B7 và B12) giúp tóc tránh khỏi tình trạng gãy rụng và oxy hoá. Các thực phẩm giàu vitamin B bao gồm thịt, cá, trứng, sữa,…

Thông thường, nang tóc cần một lượng dưỡng chất (đặc biệt cần vitamin B5 và vitamin H) để duy trì độ chắc khoẻ và đảm bảo quá trình phát triển.  Chính vì vậy, nếu chế độ ăn không bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết, nang tóc có thể bị suy yếu và dẫn đến chứng rụng tóc. 

Lời khuyên: Hãy bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho tóc thông qua chế độ ăn uống đầy đủ và khoa học hoặc sử dụng viên uống dưỡng tóc (thực phẩm chức năng).

3. Tóc rụng nhiều do sử dụng thuốc điều trị

Su Dung Thuoc Dieu Tri Dan Den Rung Toc

Ngoài khả năng điều trị bệnh thì thuốc điều trị còn trực tiếp can thiệp vào chu kỳ tăng trưởng của tóc. Thông thường, một sợi tóc bình thường sẽ trải qua 3 giai đoạn: giai đoạn tăng trưởng, trưởng thành và lão hoá. Trong ba giai đoạn này, thuốc điều trị tác động vào giai đoạn trưởng thành và lão hoá, thuốc sẽ làm cho nang tóc mau kết thúc dẫn đến rụng tóc. 

Ngoài ra, trên thị trường còn một số loại thuốc điều trị ảnh hưởng đến giai đoạn tăng trưởng của tóc, ngăn chặn sự sinh sản các tế bào matrix có nhiệm vụ tạo ra tóc mới. 

Một số loại thuốc điều trị gây rụng tóc phải kể đến như:

  • Thuốc chống đông 
  • Thuốc chống ung thư
  • Thuốc ngừa thai
  • Các thuốc gây ức chế miễn dịch
  • Thuốc tâm thần kinh
  • ,…

Lời khuyên: Tuy đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi lẽ khi quá trình điều trị chấm dứt, ngưng sử dụng thuốc thì tóc sẽ phục hồi lại. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa tình trạng rụng tóc do sử dụng thuốc điều trị bạn nên tìm kiếm và thực hiện các biện pháp giúp tóc phục hồi như massage đầu, dùng dầu dưỡng, sử dụng các sản phẩm giúp tóc khỏe mạnh.

4. Căng thẳng, lo lắng cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tóc rụng nhiều

Cang Thang Lo Au Dan Den Rung Toc

Có rất nhiều nguyên dân gây rụng tóc, nhưng nguyên nhân thường gặp nhất được bắt nguồn từ yếu tố tâm lý. Căng thẳng về cảm xúc và thể chất thường được gọi là Telogen effluvium, trong đó, cường độ áp lực lớn khiến nang tóc không phát triển, kết quả dẫn đến tóc rụng và ít mọc lại tóc con, thậm chí một số khu vực đỉnh đầu có thể bị hói. 

Lời khuyên: Nên loại bỏ các yếu tố dẫn đến stress, tạo thói quen và tinh thần tốt để góp phần làm cho mái tóc khỏe, đẹp hơn.

5. Tóc bị quá nhiều “áp lực” dẫn đến rụng tóc

Tao Qua Nhieu Ap Luc Cho Toc Dan Den Rung Toc

Việc làm đẹp cho tóc là một trong những nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ, giúp chị em có sự tự tin. Tuy nhiên, việc tạo quá nhiều áp lực lên tóc khi sử dụng các loại thuốc uốn, nhuộm, duỗi tóc,… là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến rụng tóc. Những loại thuốc này gây ảnh hưởng lớn tới các liên kết ở lớp lipid và các lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc dẫn đến tóc bị khô, nang tóc teo và rụng dần. 

Lời khuyên: Nên đánh giá sức khoẻ của tóc để có hướng khắc phục trước khi thay đổi màu hoặc kiểu dáng cho tóc. Và hơn hết là lựa chọn sản phẩm uy tín để sử dụng. 

Ngoài 5 nguyên nhân rụng tóc kể trên, thì rụng tóc còn có thể là do:

  • Tóc rụng do di truyền
  • Rụng do tuần hoàn máu xấu- kém chất lượng
  • Các căn bệnh tự miễn cũng dẫn đến rụng tóc
  • Tóc rụng do suy giảm chức năng tuyến giáp

Để có phương án ngăn chặn tóc rụng hiệu quả, trước tiên bạn cần xác định được nguyên nhân dẫn đến rụng tóc. Sau khi xác định được nguyên nhân bạn cần tập trung điều trị nguyên nhân. Tuy nhiên, dù với nguyên nhân nào đi chăng nữa bạn cũng cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho tóc qua các thực phẩm thì các bạn cũng nên sử dụng thêm viên uống kích thích mọc tóc Hair Plus.

Thuoc Tri Rung Toc Hair Plus

Thuốc trị rụng tóc Hair Plus là sản phẩm thuộc về thương hiệu Doppelherz, một thương hiệu có những quy chuẩn ngặt nghèo nhất về nguồn nguyên liệu đầu vào. Về thông tin hãng dược phẩm này bạn có thể tham khảo thêm Tại Đây.

Viên dưỡng tóc Hair Plus giúp phục hồi các nang tóc bị hư tổn từ nhiều nguyên nhân khác nhau bằng cách bổ sung vitamin, khoáng chất và các dưỡng tóc giúp kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh từ sau bên trong từ đó giảm thiểu tình trạng rụng tóc. 

Sản phẩm lấy nang tóc làm chìa khóa cho quá trình hồi sinh mái tóc, nuôi dưỡng gốc sợi tóc thay vì tác động thay đổi tính chất của tóc nên mang lại hiệu quả cao.

BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO VÀ MUA THUỐC TRỊ RỤNG TÓC HAIR PLUS TẠI ĐÂY

Xem Thêm:

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé