Vitamin

Thuốc Vitamin B12 – Liều Dùng, Cách Dùng Và Những Lưu Ý

Người ăn chay, người trên 50 tuổi, người uống rượu thường xuyên, người dùng thuốc chống trào ngược dạ dày và người mắc bệnh tiểu đường,… là những trường hợp luôn gặp vấn đề lớn trong việc tiêu thụ và hấp thu vitamin B12 từ thức ăn (Xem thêm bài viết Ai Cần Bổ Sung Vitamin B12 để có giải pháp bổ sung hợp lý). Vấn đề dẫn đến tình trạng thiếu máu, mệt mỏi, yếu ớt, các bệnh lý về đường ruột, thậm chí làm tổn thương thần kinh dẫn đến rối loạn tâm lý. Lúc này bạn cần một giải pháp toàn diện và tối ưu hơn. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thuốc vitamin B12. Vậy thuốc vitamin B12 là gì? Có liều dùng và cách dùng ra sao? Cần lưu ý gì khi sử dụng loại thuốc này? 

Cùng VitasuSU tìm hiểu nhé!

1. Thuốc vitamin B12 

Thuoc Vitamin B12

Là dạng vitamin B12 được tổng hợp từ các nguồn chứa có trong tự nhiên với công thức kết hợp khoa học giúp cơ thể hấp thu tối đa lượng vitamin B12 có trong thực phẩm đồng thời bổ sung một lượng lớn vitamin B12 cho cơ thể. 

Điều này giúp sản phẩm giải quyết được các vấn đề trong việc thiếu hụt vitamin B12 trong máu. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Công Dụng Của Vitamin B12 để hiểu hơn vai trò của loại vitamin này.

2. Liều dùng cách dùng và những lưu ý về vitamin B12

Lieu Dung Cach Dung Va Nhung Luu Y Ve Vitamin B12

Liều dùng được dựa trên tình trạng sức khỏe của mỗi người, bạn cần tuân thủ ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ, không tự ý tăng hoặc giảm liều dùng. Hiện nay trên thị trường sản phẩm này có rất nhiều biệt dược, bao bì và có sự khác nhau về hàm lượng vitamin B12 , vì vậy bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Sau đây là một số lưu ý trong việc sử dụng thuốc vitamin B12:

  • Nếu bạn đang sử dụng thuốc vitamin B12 dạng lỏng thì hãy đo liều dùng cẩn thận bằng dụng cụ kèm theo. Không tự ý sử dụng muỗng ăn hay các dụng cụ khác để thay thế vì những dụng cụ này không thể xác định được liều lượng chính xác.
  • Nếu sản phẩm là dạng viên phóng thích kéo dài, tuyệt đối không nghiền hoặc nhai vì như thế hàm lượng lớn vitamin B12 sẽ phóng thích cùng một lúc, làm tăng nguy cơ mắc tác dụng phù mà không mang lại hiệu quả.
  • Nếu là viên nén hòa tan, hãy để thuốc tan trong miệng hoặc ngậm trước khi nuốt theo chỉ dẫn của bán sĩ hoặc hướng dẫn sử dụng. 
  • Nếu dùng vitamin B12 dạng dung dịch tiêm thì tiêm ở bắp, không tiêm ở tĩnh mạch.

3. Những thận trọng và cảnh báo trước khi sử dụng thuốc vitamin B12

Thieu Mau Do Thieu Vitamin B12 (4)

Bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây khi sử dụng vitamin B12:

  • Dị ứng coban hoặc đang bị bệnh Leber tuyệt đối không sử dụng thuốc vitamin B12.
  • Cần báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ về những loại thuốc, thảo dược hoặc thực phẩm chức năng mà bạn đang sử dụng trước khi sử dụng Vitamin B12.
  • Cần tham khảo ý kiến của bản sĩ trước khi dùng nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, 

Ngoài ra, vitamin B12 có thể gây ra tương tác với một số thuốc điều trị như:

  • Vitamin C, loại vitamin này làm giảm khả năng hấp thu Vitamin B12
  • Sử dụng các loại thuốc để điều trị các bệnh lý liên quan đến gan và thận.
  • Điều trị bệnh liên quan đến xương và tủy.

Sự tương tác này có thể làm thay đổi công dụng hoặc gia tăng các tác dụng phụ. Vì vậy để đảm bảo trường hợp này không xảy ra bạn nên liệt kê các loại thuốc bạn đang sử dụng cho bác sĩ hoặc dược sĩ.

4. Những thực phẩm có chứa vitamin B12 trong tự nhiên

Nhung Thuc Pham Chua Vitamin B12 Trong Tu Nhien

Thiếu vitamin B12 không chỉ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe mà còn gây ra các triệu chứng vô cùng khó chịu như mệt mỏi, yếu cơ, khó thở, tê bì, hay quên,… Vì vậy bạn cần thường xuyên bổ sung vitamin B12 hằng ngày bằng chế độ ăn uống. Về những thực phẩm giàu Vitamin B12 có trong tự nhiên thì VitaSU đã chia sẻ khá chi tiết ở bài viết trước, bạn có thể tham khảo Tại Đây (link đến bài viết /cong-dung-cua-vitamin-b12-va-cach-bo-sung/).

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, những thực phẩm trong tự nhiên chỉ cung cấp một lượng nhỏ vitamin b12, chỉ có tác dụng tương đối, chứ không giải quyết được tình trạng thiếu vitamin B12 trong máu, đặc biệt trong các trường hợp được nêu ở đầu bài viết. Vì vậy bạn cần lựa chọn và sử dụng thuốc vitamin B12.  

Gợi ý từ chuyên gia:

Nhung Trieu Chung Nguyen Nhan Va Cach Dieu Tri Benh Thieu Mau (2)

TÌM HIỂU THÊM VỀ THUỐC BỔ SUNG VITAMIN B12 BIOACTIVE FOLATE & VITAMIN B12

BioActive Folate & Vitamin B12Viên uống bổ sung vitamin B12 hỗ trợ tối đa quá trình tạo máu và bảo vệ hệ thần kinh vững vàng. Là sản phẩm của một sản phẩm của thương hiệu Life  Extension – nhà sản xuất thực phẩm chức năng cao cấp hàng đầu của Mỹ. Bạn có thể đọc thêm thông tin về hãng dược phẩm này Tại Đây. Sản phẩm có công dụng:

    • Chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cơ thể.
    • Góp phần cho sự hình thành và tăng cường hồng cầu.
    • Cải thiện hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa, giúp tiêu thụ và hấp thu dưỡng chất một cách tối đa. 
    • Hỗ trợ chức năng hệ thần kinh. 
    • Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Xem thêm:

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé