Sức khỏe nam giới/ nữ giớiVitamin

Tại Sao Cần Bổ Sung Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu

Vitamin tổng hợp cho bà bầu là một trong những sản phẩm được giới chuyên gia khoa sản khuyên dùng từ trước, trong và sau khi mang thai. Nhưng tại sao các chuyên gia lại đưa ra lời khuyên này, trong khi mẹ vẫn có thể bổ sung vitamin từ khẩu phần ăn? Hãy cùng VitaSu đi tìm câu trả lời nhé!

Vì sao các chuyên gia khuyên dùng vitamin tổng hợp cho bà bầu?

Vi Sao Cac Chuyen Gia Khuyen Dung Vitamin Tong Hopp Cho Ba Bau

Việc bổ sung vitamin và các chất dinh dưỡng từ thực phẩm tươi sống bao giờ cũng tốt hơn so với các loại được làm nhân tạo. Tuy nhiên, việc đảm bảo một chế độ ăn đủ chất và cân bằng vi lượng là điều tương đối khó khăn (thông thường là nhiều tinh bột và ít bổ sung vi chất). Hơn nữa các chất như acid folic, sắt, i-ốt,… lại rất dễ mất đi trong quá trình chế biến. 

Chưa kể, thai nhi ngày một lớn dẫn đến  việc chèn ép một số cơ quan của mẹ như dạ dày, khung xương chậu,.. làm cản trở việc ăn uống cũng như tiêu hoá. Do đó, việc tăng khẩu phần ăn và hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm là điều mà mẹ khó có thể đảm bảo. 

Để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của bé cũng như sức khoẻ của mẹ thì vitamin tổng hợp cho bà bầu là một trong những giải pháp tối ưu được các chuyên gia khuyên dùng. 

Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý, việc sử dụng các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu không thể thay thế hoàn toàn chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chúng chỉ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vi chất do nhu cầu dinh dưỡng trong suốt thai kỳ tăng cao. Nên song song với việc sử dụng vitamin tổng hợp mẹ cũng nên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng.

Vì sao bà bầu nên uống vitamin tổng hợp?

Vi Sao Ba Bau Nen Uong Vitamin Tong Hop

Như nói ở trên, vitamin tổng hợp giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vi chất từ đó giúp loại bỏ những tác động xấu ảnh hưởng tới thai nhi, nhất là dị tật và bệnh lý bẩm sinh. 

Một số vấn đề mẹ và bé có thể gặp phải khi thiếu vitamin trong thai kỳ như:

  • Thiếu máu dẫn đến tụt huyết áp, sinh non, con sinh ra sẽ nhẹ cân và dễ bị tử vong.
  • Tăng nguy cơ bị tiền sản giật, tăng huyết áp, tiểu đường, ung thư, trầm cảm, béo phì; đặc biệt còn làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn âm đạo.
  • Thai nhi bị rối loạn phát triển xương và răng dẫn đến chậm phát triển xương, biến dạng xương, sâu răng sau này.
  • Bị dị tật bẩm sinh ở trẻ, hạn chế phát triển trí tuệ sau này cho bé…

Chính những hậu quả trên nên trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên cực kỳ chú tâm cung cấp vitamin.

Những thành phần chủ yếu có trong vitamin tổng hợp cho bà bầu

Vitamin Tong Hop Cho Me Bau

Một sản phẩm vitamin tổng hợp tốt cho bà bầu thường có những thành phần quan trọng dưới đây:

Axit folic (vitamin B9)

Là 1 thành phần tham gia quá trình tạo máu, ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh bẩm sinh ở thai nhi.

Vitamin A

Loại vitamin này giúp ích rất nhiều cho sự tăng trưởng và phát triển của các tế bào, xương, da, mắt (đặc biệt cần thiết cho khả năng nhìn vào ban đêm), răng và hệ miễn dịch.

Vitamin b2 (riboflavin)

Loại vitamin này cũng góp phần ổn định sự thèm ăn, giúp bạn và bé có làn da và đôi mắt khỏe mạnh. Đồng thời vitamin B cũng thúc đẩy sự tăng trưởng của não thai nhi.

Vitamin B3 (niacin)

Tham gia giải phóng năng lượng cần thiết từ các thực phẩm mẹ ăn vào cơ thể mà còn là một nhân tố quan trọng thúc đẩy lưu thông máu, từ đó lưu chuyển các chất dinh dưỡng đến nuôi dưỡng bé.

Vitamin B5

Giúp tạo ra nội tiết tố và làm dịu những cơn đau chân do chuột rút – tình trạng thường gặp phải ở những phụ nữ mang bầu.

Vitamin b6 (pyridoxine)

Đóng vai trò quan trọng để phát triển trí não và hệ thần kinh của bé. Hơn nữa vitamin B6 cũng có tác dụng giảm ốm nghén hiệu quả.

Vitamin B12

Duy trì chức năng của hệ thống thần kinh. Vitamin B12 phối hợp cùng axit folic (folate) có thể giúp bào thai phát triển bình thường.

Vitamin D

Hỗ trợ và giúp cơ thể người mẹ hấp thụ tốt nhất lượng canxi.

Vitamin E

Giảm tỷ lệ sẩy thai hoặc sinh non. Nó còn là chất chống oxy hóa giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch cũng như giữ gìn vẻ đẹp của làn da.

Vitamin B7 (biotin)

Biotin có vai trò ổn định đường huyết giúp hỗ trợ ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ. Ngoài ra còn giúp ngăn ngừa sạm da và rụng tóc trong quá trình mang thai và sau khi sinh con.

Ngoài những vitamin này, thì trong viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu còn cung cấp một lượng lớn các dưỡng chất quan trọng như: DHA,  Sắt, Canxi, Kẽm, I-ốt, Magie,…. Việc bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất sẽ giúp mẹ khỏe mạnh và thai nhi phát triển toàn diện.

Gợi ý: Vitamin tổng hợp cho mẹ bầu Vital Pregna

Vitamin Cho Ba Bau Vital Pregna

MUA VITAL PREGNA – THUỐC BỔ DÀNH CHO BÀ BẦU

Vitamin tổng hợp cho mẹ bầu Vital Pregna được sản xuất và phân phối bởi một trong những hãng dược phẩm lớn nhất tại Đức có tên Doppelherz. Một trong những hãng dược có những quy định ngặt nghèo về nguồn gốc nguyên liệu và quy trình sản xuất đạt mọi tiêu chuẩn về chất lượng mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Sản phẩm bao gồm công thức bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bà mẹ trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú. Chứa 400 µg axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, phòng ngừa thiếu máu ở mẹ cùng 23 vitamin, khoáng chất quan trọng như: Vitamin E, D3, C, B1, B2, B6, B12, Omega 3, Beta – Carotene, Pantothenic acid, Biotin, Niacin, Iron, Magnesium, Zinc, Copper, Iodine,… giúp bé phát triển toàn diện và tăng cường sức khỏe cho bà bầu trong suốt giai đoạn mang thai.  Tìm hiểu thêm về sản phẩm Tại Đây.

Xem Thêm:

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé