Hệ tiêu hóa và gan mậtVitamin

Ai Cần Bổ Sung Vitamin B12

Mọi dưỡng chất cung cấp cho cơ thể tốt nhất là theo cách tự nhiên, bao gồm cả vitamin B12. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp bạn cần được chỉ định bổ sung vitamin B12 như:

Xem thêm: Những Dấu Hiệu Điển Hình Cho Thấy Cơ Thể Thiếu Vitamin B12 

Nhung Ai Can Bo Sung Vitamin B12 (6)

Ăn chay mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng mặt khác nó lại ẩn chứa một số nguy cơ do thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B12, một loại vitamin chủ yếu trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật.

Trên thực tế, những người ăn chay  trường thường bị thiếu vitamin B12 mạn tính dẫn tới da nhợt nhạt, lờ đờ, sụt cân, nhịp tim nhanh,… nghiêm trọng hơn là các triệu chứng của việc suy giảm chức năng thần kinh như trí nhớ kém, rối loạn thị giác,…

Người ăn chay có thể cải thiện tình trạng thiếu hụt vitamin B12 này bằng cách bổ sung sữa và trứng vào thực đơn hàng ngày. Tuy hai thực phẩm này có chứa vitamin B12, nhưng không nhiều, không đủ cung cấp cho các hoạt động của cơ thể. Lúc này bạn cần một giải pháp bổ sung tối ưu hơn. Và giải pháp vổ sung tổng thể đó chính là BioActive Folate & Vitamin B12 dành cho người ăn chay thường xuyên .

Ở bài viết trước, VitaSU đã có những chia sẻ về chế độ dinh dưỡng cho người ăn chay bạn có thể tham khảo thêm để có một chế độ ăn chay đầy đủ và cân bằng về dinh dưỡng.

  • Người trên 50 tuổi cần bổ sung vitamin B12

Nhung Ai Can Bo Sung Vitamin B12 (2)

Tuổi càng cao, khả năng bài tiết dịch vị càng giảm, đặc biệt là HCI. Sự giảm sút này làm trở ngại cho hoạt động của vi khuẩn lên men ở ruột, chúng làm giảm khả năng tổng hợp một số vitamin, trong đó có vitamin B12. Chính vì vậy, để không phải đối diện với một số căn bệnh ở người cao tuổi, bạn cần bổ sung các chế phẩm vitamin B12 để duy trì sức khỏe. Điển hình cho dòng sản phẩm này là viên uống bổ sung vitamin B12.

  • Người uống rượu thường xuyên

Nhung Ai Can Bo Sung Vitamin B12 (7)

Thường xuyên uống rượu sẽ gây ảnh hưởng đến gan, vì 90% lượng rượu khi vào cơ thể được chuyển hóa tại cơ quan này, mà gan lại đóng vai trò quan trọng trong việc tích trữ vitamin B12. Khi lượng rượu hấp thu vào quá lớn vượt quá khả năng chuyển hóa của gan sẽ dẫn đến tình trạng tổn thương ở các tế bào của gan, gây viêm gan, xơ gan,… và nó này đồng nghĩa với việc cơ quan này không thể đảm nhiệm được nhiệm vụ tích trữ vitamin B12. 

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng rượu bia có thể sử dụng thuốc giải rượu (link đến /top-3-thuoc-giai-ruou-tot-nhat-hien-nay/) để giảm áp lực cho gan và ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin B12. Hoặc có thể bổ sung vitamin B12 bằng cách sử dụng viên uống bổ sung vitamin B12.

Xem thêm: Những Dấu Hiệu Cảnh Báo Gan Nhiễm Độc

  • Người thường xuyên dùng thuốc chống trào ngược axit cần được bổ sung vitamin B12

Nhung Ai Can Bo Sung Vitamin B12 (3)

Theo các chuyên gia y tế, các loại thuốc có công dụng trị loét hoặc rối loạn dạ dày thường làm cản trở việc hấp thu vitamin B12. Chính vì vậy, nếu bạn nằm trong nhóm này thì hãy tăng cường bổ sung vitamin B12 để tránh bị thiếu hụt. 

  • Bạn cần bổ sung thêm vitamin B12 nếu đang mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh tự miễn

Nhung Ai Can Bo Sung Vitamin B12 (4)

Việc hấp thu B12 từ thức ăn của những người có vấn đề về đường huyết luôn gặp khó khăn, thậm chí ngay cả khi đã ăn rất nhiều thịt. Việc kém hấp thu vitamin B12 ở những trường hợp này rất nguy hiểm (tăng nguy cơ bệnh tim, rối loạn lo âu, Alzheimer, tự kỷ và tâm thần. 

Lúc này bạn không thể bổ sung vitamin B12 bằng cách bổ sung thêm thịt vào khẩu phần ăn. Bạn cần một phương pháp bổ sung tối ưu hơn. Và ở bài viết trước, Vitasu đã có chia sẻ về vấn đề này, bạn có thể tham khảo Tại Đây.

Nếu bạn rơi vào một trong những trường hợp trên, thì theo Vitasu giải pháp bổ sung vitamin B12 toàn diện nhất là sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin B12 để đảm bảo đủ cho mọi hoạt động của cơ thể. 

Xem thêm:

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé