Sức khỏe nam giới/ nữ giớiVitamin

3 Loại Thuốc Bổ Bà Bầu Nhất Định Phải Bổ Sung Ở Cuối Thai Kỳ

3 tháng cuối thai kỳ là giai đoạn phát triển mạnh nhất của thai nhi, lúc này thai nhi cần lượng lớn dưỡng chất để phát triển cân nặng, hoàn thiện các cơ quan, xương và não bộ. Chính vì là thời kỳ nước rút trong sự phát triển của bé nên mẹ cần tập trung bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để bé thông minh và phát triển toàn diện. Tuy nhiên, trong giai đoạn này thai nhi lớn sẽ gây chèn ép một số cơ quan của mẹ như dạ dày, khung xương chậu,… gây ra khó khăn về việc ăn uống cũng như tiêu hoá. Do đó, việc bổ sung hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm cũng gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, mẹ cần một giải pháp bổ sung tối ưu hơn đó là sử dụng viên uống bổ sung dưỡng chất hay còn gọi là thuốc bổ bà bầu. Vậy đâu là loại thuốc bổ mẹ nên bổ sung ở cuối thai kỳ? Cùng VitaSU tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Vitamin tổng hợp cho mẹ bầu 

Vitamin Tong Hop Cho Me Bau

Việc bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất ở cuối thai kỳ sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh và tăng cân đúng chuẩn. Trong công thức các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu thường có ba loại dưỡng chất đặt biệt không thể bổ sung  từ nguồn thức ăn, đó là: Folic, Sắt và Omega-3 chuỗi dài (DHA/EPA). Công dụng cụ thể:

  • Acid Folic (vitamin B9): Có công dụng làm giảm các dị tật bẩm sinh ở trẻ như sứt môi, hở hàm ếch và giảm tổn thương ống thần kinh. Ngoài ra việc bổ sung đầy đủ acid folic cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ tiền sản giật.
  • Sắt: Hay còn gọi là huyết sắc tố, một loại protein có tác dụng vận chuyển oxy tới nuôi tế bào trong cơ thể, trong đó có thai nhi và vận chuyển CO2 từ thai nhi để thải ra bên ngoài. Thiếu sắt, bà mẹ có nguy cơ bị thiếu máu và thai nhi cũng không được cung cấp đầy đủ Oxy dẫn tới chậm phát triển, ảnh hưởng tới tất cả các hoạt động chức năng của thai nhi sau này.
  • DHA/EPA: Hai loại chất này đặt biệt cần thiết cho sự phát triển của não bộ và thị giác của trẻ. Các tế bào chất xám, tế bào võng mạc có thành phần chính là DHA. Trong khi đó EPA đóng vai trò quan trọng trong dẫn truyền thần kinh và tăng khả năng vận chuyển DHA qua nhau thai vào trong thai nhi. Đồng thời còn giúp phòng ngừa các bệnh lý ở phụ nữ mang thai như tiền sản giật, sản giật và đái tháo đường. Cho nên việc bổ sung DHA/EPA thông qua các viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu sẽ giúp tăng cường khả năng phát triển của thai nhi và phòng chống bệnh mẹ bầu.

Gợi ý: Vitamin tổng hợp cho mẹ bầu Vital Pregna

Vitamin Cho Ba Bau Vital Pregna

MUA VITAL PREGNA – THUỐC BỔ DÀNH CHO BÀ BẦU

Sản phẩm bao gồm công thức bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bà mẹ trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú. Chứa 400 µg axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, phòng ngừa thiếu máu ở mẹ cùng 23 vitamin, khoáng chất quan trọng như: Vitamin E, D3, C, B1, B2, B6, B12, Omega 3, Beta – Carotene, Pantothenic acid, Biotin, Niacin, Iron, Magnesium, Zinc, Copper, Iodine,… giúp bé phát triển toàn diện và tăng cường sức khỏe cho bà bầu trong suốt giai đoạn mang thai.  Tìm hiểu thêm về sản phẩm Tại Đây

>>> Mọi chi tiết về đơn vị trồng răng sứ đẹp nhất tphcm tại đây: nhakhoaplatinum.com

Ngoài vitamin tổng hợp, bà bầu cần bổ sung canxi và DHA 

Me Bau Can Bo Sung Dha De Be Thong Minh

Như nói ở đầu bài viết, cuối thai kỳ là giai đoạn nước rút trong sự phát triển của cân nặng, hệ xương và não bộ của bé. Nếu như viên uống bổ sung vitamin giúp bé tăng cân đúng chuẩn thì canxi lại có vai trò lớn trong việc quyết định sự chắc khỏe hệ xương và DHA giúp trẻ thông minh vượt trội từ khi còn trong bụng mẹ. Cụ thể:

  • Canxi: 3 tháng cuối của thai kỳ là giai đoạn thai nhi hoàn thiện khung xương, do vậy nhu cầu canxi của thai nhi giai đoạn này rất cao. Nếu nguồn dinh dưỡng không cung cấp đủ thì cơ thể người mẹ sẽ tự rút canxi để cung cấp cho thai nhi. Nếu mẹ thiếu canxi, thai nhi sẽ lấy lượng canxi từ cơ thể mẹ và đây chính là nguyên nhân khiến mẹ bầu thường đau lưng, mệt mỏi, chuột rút.
  • DHA: Có vai trò vô cùng quan trọng cho cả mẹ và bé, cụ thể:

Đối với thai nhi

Tất cả những sự phát triển và hoàn thiện về bộ não, chỉ số thông minh, thị giác và thính giác đều có sự đóng góp không hề nhỏ của DHA.

Đối với mẹ bầu

Việc bổ sung DHA cho bà bầu sẽ giúp mẹ phòng tránh được các bệnh lý thường gặp ở phụ nữ mang thai như tiền sản giật, đái tháo đường, trầm cảm sau sinh,…

Việc bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi, hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ, hình thành hệ xương chắc khỏe, phòng chống loãng xương cho mẹ và giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ. Chính vì vậy, đừng quên bổ sung những loại thuốc bổ bà bầu được nêu trên nhé!

Xem Thêm:

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé