Sức khỏe nam giới/ nữ giới

Những Lưu Ý Khi Chọn Thuốc Bổ Cho Bà Bầu

Thuốc bổ cho bà bầu là tên gọi chung của các loại thuốc mà thành phần của nó thường là các vitamin, chất khoáng, acid amin,… Các loại thuốc này có tác dụng hỗ trợ, nâng cao sức khỏe của mẹ bầu và tạo điều kiện thuận lợi để thai nhi phát triển toàn diện. Tùy vào nhu cầu riêng về chất dinh dưỡng, thể trạng và tuổi thai mà mẹ bầu có thể lựa chọn và bổ sung loại thuốc bổ tương ứng. Vậy thuốc bổ cho bà bầu bổ sung như thế nào để đạt hiệu quả cao và an toàn. Cùng VitaSU tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Note: Ở bài viết trước VitaSU đã chia sẻ những kiến thức tổng quan về thuốc bổ dành cho mẹ bầu, bạn có thể đọc thêm tại bài viết Mẹ Bầu Có Nên Sử Dụng Thuốc Bổ Hay Không? 

 Những lưu ý chọn thuốc bổ cho bà bầu

Thuoc Bo Danh Cho Ba Bau

Việc sử dụng một sản phẩm nào đó trong thời kỳ mang thai không chỉ liên quan trực tiếp đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bé. Do đó mẹ cần cân nhắc và cẩn thận trong việc chọn thuốc bổ dành cho mẹ bầu. Những lời khuyên được chuyên gia khuyến cáo bao gồm:

1. Nên kiểm tra sức khoẻ trước khi chọn thuốc bổ: 

Nen Kiem Tra Suc Khoe Truoc Khi Chon Thuoc Bo

Như nói ở đầu bài viết, không phải tất cả các loại thuốc bổ cho bà bầu đều giống nhau và cũng không loại nào là có thể phù hợp cho mọi đối tượng. Việc bổ sung loại nào, bao nhiêu tuỳ thuộc vào thể trạng của mẹ và tuổi thai nhi. Vì vậy mẹ cần kiểm tra sức khoẻ trước khi quyết định bổ sung. Việc kiểm tra này sẽ giúp mẹ biết được cơ thể đang thiếu hụt loại chất nào từ đó bổ sung đúng và đủ.

2. Kiểm tra các thành phần có trên sản phẩm: 

Kiem Tra Thanh Phan Tren Thuoc Bo

Việc check kỹ thông tin thành phần sẽ giúp mẹ đánh giá được chất lượng loại thuốc bổ mình đang dùng. Các thông tin mẹ cần lưu ý như: 

Tỷ lệ DHA/EPA trong thuốc bổ bà bầu

Các nhà khoa học đã thử nghiệm nhiều công thức DHA/EPA khác nhau và đưa ra kết luận tỷ lệ DHA/EPA đạt khoảng 4/1 (4 – 4.5 DHA – 1 EPA). Vì vậy, khi chọn mua thuốc bổ cho mẹ bầu cần chú hàm lượng DHA và EPA là bao nhiêu? Là loại dầu cá gì? Có gần đúng với tỷ lệ vàng 4/1 không?

Sản phẩm có chứa hàm lượng acid folic như khuyến cáo không?

Theo khuyến cáo của Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, bà bầu nên bổ sung từ 400 – 600mcg acid folic/ 1 ngày. Do vậy khi chọn mua thuốc bổ mẹ nên kiểm tra kỹ xem hàm lượng axit folic trong sản phẩm có theo khuyến cáo hay không?

Sản phẩm cung cấp sắt ở dạng nào? Với hàm lượng bao nhiêu?

Bạn chỉ cần bổ sung trung bình khoảng 27,1 mg sắt nguyên tố/ngày (bao gồm từ thức ăn và từ thuốc bổ sung). Tương ứng với 15% * 27,1 = 4,065mg Fe được hấp thụ mỗi ngày.

Thuốc bổ sung dạng hoạt động vitamin A hay dạng tiền chất Beta Carotene?

Để tránh gặp phải các tác dụng nguy hại do dư thừa vitamin A dạng hoạt động thì phụ nữ mang thai được khuyên bổ sung ở dạng tiền chất Beta Carotene.

Vitamin E trong thuốc bổ bà bầu ở dạng nào?

Vitamin E thực tế có tới 8 dạng khác nhau, nhưng chủ yếu chúng ta quan tâm tới 2 loại chính là Vitamin E tự nhiên và Vitamin E tổng hợp, bán tổng hợp (từ các sản phẩm của khí hóa dầu, dịch chiết thực vật). Dạng Vitamin E tự nhiên D-Alpha tocopherol là dạng dùng có hoạt tính sinh học cao, an toàn và được ưa chuộng hơn, nhưng thường có giá thành cao hơn nhiều so với các dạng tổng hợp và bán tổng hợp.

Vì vậy khi mua thuốc bổ cho bà bầu bạn cần kiểm tra xem vitamin E trong loại thuốc đó có phải là dạng d-alpha tocopherol (vitamin E tự nhiên, hoạt tính cao) hay là dạng dl-alpha tocopherol (dạng bán tổng hợp, hoạt tính rất thấp)?

3. Một số lưu ý khác khi mẹ bầu bổ sung thuốc bổ

Cach Chon Thuoc Bo Cho Ba Bau

  • Tránh mua hàng theo phong trào.
  • Mua sản phẩm ở những website chính thức của sản phẩm hoặc nhà phân phối chính thức. 
  • Nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm thông qua quầy thuốc, mạng internet,…
  • Không dùng chung trà, cà phê, trứng, sữa với thuốc chứa sắt. Vì làm giảm hấp thu sắt. Không dùng rau có oxalate (cải bó xôi) với thuốc chứa canxi. Vì làm giảm hấp thu canxi.
  • Không sử dụng một sản phẩm trong một thời gian dài.

 Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp được mẹ trong việc lựa chọn thuốc bổ cho bà bầu tốt nhất. Hãy áp dụng những lời khuyên trên đẻ mẹ và con luôn khỏe mạnh nhé!

Gợi ý:

Vitamin Cho Ba Bau Vital Pregna

Vitamin tổng hợp cho bà bầu – vital Pregna

 Vital Pregna là sản phẩm bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp tăng cường sức khỏe và thể chất cho bà bầu, cụ thể công dụng là:

  • Bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho người đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai
  • Giúp tăng cường sức khỏe và thể chất toàn diện cho bà mẹ trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú
  • Giúp giảm thiểu nguy cơ dị tật thai nhi.

MUA VITAL PREGNA – THUỐC BỔ DÀNH CHO BÀ BẦU

Xem Thêm:

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé