Enzyme

Kém Hấp Thu –  Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Khắc Phục

Hội chứng kém hấp thu xảy ra khi dinh dưỡng không được hấp thụ tối đa trong suốt quá trình tiêu hóa. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa mà còn tác động xấu đến sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Với mong muốn mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích để phòng ngừa và điều trị chứng kém hấp thu hiệu quả, Vitasu xin có những chia sẻ như sau:

1. Nguyên nhân gây ra hội chứng kém hấp thu

Kem Hap Thu Nguyen Nhan Trieu Chung Va Cach Khac Phuc(1)

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng kém hấp thu, nhưng thường gặp nhất vẫn là:

  • Thiếu hụt enzyme: Trong cơ thể có một loại enzyme đóng vai trò hấp thụ dinh dưỡng, tiêu hóa. Khi cơ thể thiếu hụt các loại enzyme này sẽ gây ra hiện tượng ăn nhiều nhưng không hấp thu được dưỡng chất dẫn đến tình trạng sụt cân.
  • Bệnh về tiêu hóa: Người mắc các chứng bệnh về đường ruột và tiêu hóa (giun sán, amip, nhiễm ký sinh trùng, đau bao tử, bệnh về đại tràng…) cũng sẽ làm giảm khả năng hấp thu.
  • Chế độ ăn nghèo dinh dưỡng, thiếu vi chất có thể làm giảm sự hấp thu các chất dinh dưỡng dẫn đến tình trạng không tăng cân, kém hấp thu. Xem thêm: Cách Tăng Cân Cho Người Kém Hấp Thu
  • Một số bệnh lý như viêm tuyến tụy, gan, túi mật và ống mật, viêm đại tràng, viêm ruột từng vùng, viêm túi thừa, hội chứng ruột kích thích, dị ứng thức ăn, nhiễm giun sáng,… cũng làm cơ thể bạn gặp khó khăn trong việc hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn dung nạp vào hằng ngày.
  • Bên cạnh đó, việc làm dụng rượu bia cũng làm cơ thể rơi vào tình trạng kém hấp thu do làm thay đổi hoạt động của nhu động ruột. Xem thêm: Cách Hạn Chế Những Tác Động Của Rượu Bia Lên Cơ Thể

2. Dấu hiệu nhận biết chứng kém hấp thu

Kem Hap Thu Nguyen Nhan Trieu Chung Va Cach Khac Phuc(2)

Các triệu chứng thường gặp khi mắc hội chứng kém hấp thu bao gồm:

  • Táo bón, đầy bụng, khó tiêu hoặc thay đổi tính chất phân (phân nhạt màu, phân mỡ, phân sống…).
  • Triệu chứng phổ biến nhất của hội chứng kém hấp thu là tiêu chảy, tuy nhiên không phải xảy ra ở tất cả các trường hợp.
  • Bệnh cũng có thể gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác nhau trong cơ thể bao gồm: trầm cảm, giảm khả năng tập trung…), yếu cơ hoặc tình trạng chuột rút, da khô, dễ xuất hiện các vết bầm tím do xuất huyết, tóc khô, dễ gãy rụng hoặc tình trạng suy giảm thị lực, nhất là vào ban đêm.
  • Không những vậy, người mắc hội chứng kém hấp thu thường rơi vào tình trạng mệt mỏi, sụt cân, chậm phát triển vì tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng.

3. Cách khắc phục hội chứng kém hấp thu:

Kem Hap Thu Nguyen Nhan Trieu Chung Va Cach Khac Phuc(3)

Để cải thiện được tình hình này, các bạn có thể tham khảo cách tăng cân cho người kém hấp thụ như dưới đây.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

  • Khẩu phần ăn của người bệnh cần đảm bảo ít chất xơ, ít chất béo và sữa.
  • Ăn nhiều chất lỏng, vitamin, khoáng chất để cải thiện triệu chứng và tăng cường sức khỏe tổng thể.
  • Áp dụng chế độ ăn như: Ăn nhiều thực phẩm chứa carbohydrate như bột yến mạch, gạo, mì ống, bột…
  • Ăn nhiều trái cây, đặc biệt là dứa và đu đủ để bổ sung vitamin và khoáng chất.
  • Hạn chế các thực phẩm chất béo như bơ, mỡ, thịt mỡ, dầu ăn, đồ ăn chiên xào, socola… Không ăn các sản phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chứa phụ gia, thịt xông khói, thực phẩm chứa caffeine, lúa mì và sữa.
  • Ăn nhiều bữa trong ngày. Không ăn nhiều trong một bữa để tránh giảm nhu động ruột, ảnh hưởng tới khả năng tiêu hóa và hấp thu của ruột.

Sử dụng thực phần hỗ trợ dành cho người kém hấp thu

Như nói ở trên, thiếu hụt enzyme tiêu hóa là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc kém hấp thu.  Vì vậy việc bổ sung enzyme tiêu hóa là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong điều trị chứng kém hấp thu. Mục đích chính của việc sử dụng enzyme là tăng cường cung cấp một loại các enzyme tiêu hóa, là bổ sung lợi khuẩn, giúp duy trì sự cân bằng tỷ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn trong hệ tiêu hóa. Đồng thời bổ sung vi chất dinh dưỡng: vitamin nhóm B1, L – lysine, magnesium, calci,… giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thu tốt các dưỡng chất từ thức ăn.

Mách Bạn:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm, sản phẩm bổ sung enzyme tiêu hóa. Nhưng nổi bật nhất vẫn là cái tên Enhanced Super Digestive Enzymes. Một sản phẩm của thương hiệu Life Extension – nhà sản xuất thực phẩm chức năng cao cấp tại Mỹ.

Với các thành phần được chọn lọc và chiết xuất tự nhiên Enhanced Super Digestive Enzymes mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể như sau:

Kem Hap Thu Nguyen Nhan Trieu Chung Va Cach Khac Phuc(4)

  • Hỗ trợ thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Thúc đẩy hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng từ thức ăn.
  • Cung cấp ba loại enzyme tiêu hóa cần thiết quan trọng là protease, amylase và lipase tương ứng, các enzyme này hoạt động để hấp thụ protein, carbohydrate và chất béo cực kỳ quan trọng với cơ thể.
  • Sản phẩm được thiết kế để thích ứng với nhiều điều kiện pH dạ dày khác nhau, phù hợp với đa dạng các đối tượng sử dụng.
  • Bao gồm các enzyme dựa trên thực vật, hỗ trợ tiêu hóa protein, chất béo, carbohydrate và các chất dinh dưỡng khác.

 

Hi vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn thuốc giúp tăng khả năng hấp thụ thức ăn hiệu quả. Nếu như bạn cũng đang gầy ốm và gặp vấn đề về hệ hấp thu thì còn chần chừ  gì nữa. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

ĐIỀU TRỊ KÉM HẤP THU VỚI DIGESTIVE ENZYME

Xem Thêm:

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé