EnzymeHệ tiêu hóa và gan mật

Cách Tăng Cân Cho Người Kém Hấp Thu

Kém hấp thu là hội chứng không thể hấp thu các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có trong thức ăn,… khiến cơ thể rơi vào tình trạng thiếu chất, gầy xanh xao. Tình trạng kém hấp thu không phải là một bệnh lý riêng biệt nên khó có thể xác định rõ nguyên nhân. Nhưng theo các chuyên gia về sức khỏe, cơ bản chứng kém hấp thu chính là hậu quả của sự thiếu hụt enzyme tiêu hóa. Vì vậy, việc bổ sung enzyme tiêu hóa là một trong những yếu tố bật nhất giúp tăng cân và điều trị hiệu quả chứng kém hấp thu. 

Xem thêm: Các Loại Enzyme Trong Hệ Tiêu Hóa

1. Vậy enzyme tiêu hóa có ở đâu?

Cơ thể sẽ mất dần khả năng sản xuất enzyme tiêu hóa khi có tuổi và giảm dần theo chu kỳ mười năm. Lúc đầu, có thể bạn không nhận ra sự khác biệt, nhưng dần dần về sau những triệu chứng của việc thiếu hụt này enzyme tiêu hóa ngày càng rõ rệt (ăn nhiều nhưng không tăng cân, mệt mỏi, dị ứng và khó tiêu như ợ nóng, đầy bụng, táo bón và thậm chí là viêm loét dạ dày,…).  

Cach Tang Can Cho Nguoi Kem Hap Thu (3)

Xem thêm: Các Triệu Chứng Báo Hiệu Bạn Đang Thiếu Hụt Enzyme Tiêu Hóa

Vậy, thay vì “tiêu xài” nguồn tài nguyên có sẵn, bạn có thể bổ sung enzyme cho cơ thể bằng cách bổ sung các loại thực phẩm chứa enzyme tiêu hóa như:

  • Dứa: Là một loại trái cây nhiệt đới thơm ngon và giàu enzyme tiêu hóa. Nhóm các enzyme tiêu hóa có trong dứa được gọi là Bromelain, chúng có nhiệm vụ phân hủy protein thành các khối xây dựng của nó, bao gồm các acid amin. Điều này hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu protein 
  • Xoài: Trong xoài có chứa các enzyme Amylase. Loại enzyme này có vai trò phân hủy  carbs từ tinh bột.
  • Kiwi: Trong loại quả này có chứa một loại enzyme tên là Actidine, đặc biệt thúc đẩy và hỗ trợ quá trình tiêu hóa protein, như thịt, trứng, cá và sữa.
  • : Loại quả chứa enzym tiêu hóa Lipase. Enzym này giúp tiêu hóa các phân tử chất béo thành các phân tử nhỏ hơn, chẳng hạn như các axit béo và Glycerol, giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn.
  • Mật ong nguyên chất: Mật ong chứa rất nhiều loại enzyme tiêu hóa, bao gồm Diastase (phá vỡ tinh bột thành Maltose), Amylase (phá vỡ tinh bột thành đường như Glucose và Maltose), Invertase(phá vỡ Sucrose, một loại đường, thành Glucose và Fructose).
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung enzyme tiêu hóa ở các loại thực phẩm khác như nước ép cỏ lúa mì, nước dừa, sản phẩm từ sữa,…)

Tuy nhiên, việc bổ sung enzyme tiêu hóa bằng những thực phẩm này chỉ có tác dụng tương đối, không đủ để giải quyết được vấn đề tăng cân cho người kém hấp thu  vì chúng chỉ chứa 1 – 2 loại enzyme tiêu hóa. 

Cach Tang Can Cho Nguoi Kem Hap Thu (4)

Lúc này bạn cần một giải pháp bổ sung tổng thể, bao gồm đầy đủ các loại enzyme cần thiết cho sự tiêu hóa và hấp thụ. Điển hình cho dòng sản phẩm này là Enhanced Super Digestive Enzymes. Vậy Enhanced Super Digestive Enzymes là gì? Vì sao sản phẩm này lại giải quyết được vấn đề tăng cân cho người kém hấp thu? Cùng Vitasu tìm hiểu sau đây.

Thuốc hỗ trợ tăng cân cho người kém hấp thu – Enhanced Super Digestive Enzymes

Enhanced Super Digestive Enzymes là thuốc hỗ trợ tiêu hóa với công thức bổ sung toàn diện các enzyme cần thiết trong cơ thể. Cụ thể:

Cach Tang Can Cho Nguoi Kem Hap Thu (2)

  • Amylase: là enzyme có trong nước bọt và dịch dạ dày có vai trò tiêu hóa tinh bột, cắt các liên kết trong tinh bột, chuyển tinh bột thành các dạng mạch ngắn polysaccharide và oligosaccharide và glucose. Amylase giúp cho quá trình tiêu hóa và hấp thu tinh bột ở ruột non diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.
  • Protease: là enzyme tiêu hóa protein trong thức ăn có vai trò cắt protein thành dạng các acid amin tự do để cơ thể hấp thu vào máu.
  • Cellulase: là enzyme tiêu hóa protein trong thức ăn có vai trò cắt protein thành dạng các acid amin tự do để cơ thể hấp thu vào máu.
  • Lipase: là enzyme giúp thủy phân các chất béo trong thức ăn tạo thành acid béo, glycerol, và các thành phần khác.

Vì chứa đầy các loại enzyme tiêu hóa cần thiết nên Enhanced Super Digestive Enzymes giúp hấp thu tốt các chất dinh dưỡng từ thức ăn mà cơ thể nạp vào hằng ngày, từ đó cải thiện được tình trạng thiếu cân, suy dinh dưỡng. Ở bài viết trước, VitaSU đã có bài review về sản phẩm này bạn có thể đọc thêm Tại Đây.

BẠN CÓ THỂ ĐỌC THÊM THÔNG TIN VỀ ENHANCED SUPER DIGESTIVE ENZYMES TẠI Đ Y

Lưu ý: Ngoài ra, bạn cần chăm chỉ tập thể dục, kết hợp với thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày để cải thiện chứng kém hấp thu và tăng cân hiệu quả. 

Xem Thêm:

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé